Cập nhật: 28/10/2009 21:48:46 Article Rating
Xem cỡ chữ

Đến ngày 15/1/2010, cơ sở giáo dục đại học nào không công bố "3 công khai" sẽ không được xem xét giao chỉ tiêu tuyển sinh 2010. Đó là 1 trong những nội dung đáng chú ý  của Chỉ thị về nhiệm vụ trọng tâm của giáo dục đại học năm học 2009 – 2010 Bộ GD&ĐT vừa ban hành.

Chỉ thị cũng ghi rõ: Các cơ sở giáo dục đại học cần ra mục tiêu chậm nhất năm 2011 chấm dứt sự tồn tại của tiêu cực công khai trong thi cử và trong làm luận văn, luận án tốt nghiệp. Kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ hệ chính quy năm 2010 tiếp tục giữ ổn định theo giải pháp 3 chung: thi chung đợt, dùng chung đề và sử dụng chung kết quả để xét tuyển cả hệ ĐH và CĐ. Cuối năm 2009, tất cả các trường có tổ chức chuyên trách đánh giá tỷ lệ sinh viên có việc làm sau tốt nghiệp, hỗ trợ đào tạo theo nhu cầu xã hội, hỗ trợ sinh viên tìm việc làm. Các trường sử dụng nguồn thu tăng thêm từ học phí để nâng cao chất lượng giáo dục và phấn đấu trong 3 năm đảm bảo đủ giáo trình đúng quy định cho tất cả các môn học…

Bộ GD&ĐT sẽ hoàn thành Đề án Chương trình quốc gia đào tạo nhân lực đáp ứng nhu cầu xã hội đến năm 2015 để trình Thủ tướng Chính phủ, ban hành Thông tư thực hiện liên thông các trình độ dạy nghề với giáo dục trung cấp chuyên nghiệp, CĐ và ĐH.

Xem toàn văn Chỉ thị tại đây

Nhiệm vụ trọng tâm của giáo dục đại học năm học 2009 – 2010 tập trung vào 12 nội dung: Tiếp tục cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", "Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” và thực hiện Chỉ thị số 33/2006/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về chống tiêu cực và khắc phục bệnh thành tích trong giáo dục; công tác tuyển sinh và đào tạo; nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ; đánh giá và kiểm định chất lượng giáo dục; phát triển đội ngũ giảng viên; công tác quản lý và tổ chức cán bộ; hợp tác quốc tế; công tác tài chính và quy hoạch phát triển trường; công tác học sinh sinh viên; công tác thanh tra, kiểm tra; công tác triển khai và xây dựng các đề án; tổ chức các hội nghị, hội thảo.

 

Theo GD & TĐ Online

Tệp đính kèm