Cập nhật: 10/06/2010 14:52:55 Article Rating
Xem cỡ chữ

Olympic Toán - Tuổi thơ lần thứ VI khai mạc sáng nay, 9- 6 tại TP Tân An, tỉnh Long An với sự tham gia của 234 học sinh tiểu học và trung học cơ sở đến từ 25 tỉnh, thành phố trên cả nước.

Năm 2010 này đánh dấu sự lớn mạnh và phát triển của kỳ thi: lần đầu tiên số đoàn tham gia đông nhất, số thí sinh và đội thi nhiều nhất, đến từ cực bắc có đoàn Hà Giang và cực nam là tỉnh Cà Mau. Đây là kỳ thi lần đầu tiên được tổ chức tại khu vực phía nam, quy mô nhất, hoàn tráng nhất, với số lượng thí sinh dự thi đông nhất và cũng nhiều tỉnh thành nhất từ trước tới nay.

 

Olympic Toán là một sân chơi bổ ích, lý thú, là dịp được tổ chức hàng năm đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo thí sinh đến từ mọi miền đất nước. Olympic Toán Tuổi thơ lần thứ VI – 2010 này, 234 học sinh tiểu học và trung học cơ sở được chia thành 23 đội học sinh tiểu học và 16 đội học sinh trung học cơ sở, thi qua 2 vòng cá nhân và tiếp sức đồng đội. Ban tổ chức sẽ trao 12 giải vàng, 27 giải bạc, 42 giải đồng cho cấp tiểu học và 8 giải vàng, 18 giải bạc, 28 giải đồng cho cấp trung học cơ sở. Phần thi tiếp sức đồng đội cũng có 1 giải vàng, 1 giải bạc, 1 giải đồng cho tiểu học và 1 giải vàng, giải bạc, 1 giải đồng cho cấp trung học cơ sở.

 

Long An cũng là địa phương có nhiều nỗ lực trong phát triển giáo dục, đến nay trên toàn tỉnh đã có 87 trường đạt chuẩn quốc gia, tỉnh đã đạt chuẩn phổ cập GD tiểu học đúng độ tuổi từ năm 2005 và đạt chuẩn phổ cập m g từ năm 2007 và tiếp tục duy trì giữ vững đến ngày nay. Với tư cách chủ nhà đăng cai, cho dù lần đầu tiên tham dự Olympic Toán - Tuổi thơ, các đội thi của Long An quyết tâm giành thứ hạng cao nhất.

 

Ông Nguyễn Quý Thao – Phó Tổng Giám đốc, Tổng biên tập Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam đã nhiệt liệt biểu dương tinh thần tham gia của các tỉnh. Đây chính là một hình thức học mà chơi – chơi mà học, kích thích lòng ham học của học sinh, là một trong nhiều hoạt động hưởng ứng phong trào xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực đang được Bộ Giáo dục và Đào tạo phát động triển khai rộng khắp trên các nhà trường. Cũng trong lễ khai mạc Ban tổ chức đã trao giải cho các cá nhân, tập thể đã đạt giải thưởng từ cuộc thi Giải toán qua thư và các tập thể đã có nhiều nỗ lực trong việc tổ chức các kỳ thi Olympic Toán Tuổi thơ cấp cơ sở.

 

 

 

 

Theo ND Online

Tệp đính kèm