Cập nhật: 05/07/2010 16:36:22 Article Rating
Xem cỡ chữ

Theo báo cáo nhanh của Bộ GD&ĐT, kết thúc đợt thi đầu tiên có 104 thí sinh vi phạm quy chế, trong đó, 81 trường hợp bị đình chỉ chủ yếu do mang điện thoại di động, 18 thí sinh bị khiển trách và 5 thí sinh bị cảnh cáo.

Đã có hơn 650.000 thí sinh tham dự đợt 1 kỳ thi tuyển sinh đại học năm 2010, đạt tỷ lệ 75,83% so với hồ sơ đăng ký, tăng 9,66% so với năm 2009.

 

Năm nay, chỉ có 2 cán bộ coi thi bị xử lý, trong đó có 1 người bị đình chỉ công tác và 1 người bị khiển trách. So với con số 11 người bị xử lý kỷ luật năm 2009, rõ ràng, số giám thị bị đình chỉ thi đã giảm nhiều. Một trong những nguyên nhân quan trọng của kết quả này là do công tác tập huấn được thực hiện nghiêm túc, hiệu quả...

Nhìn chung,  công tác coi thi tiếp tục được tăng cường, kỷ luật trường thi được siết chặt nên không khí trường thi nghiêm túc, trật tự, an toàn.

Kết thúc 3 môn thi của đợt thi thứ nhất, chưa có phản ánh nào về đề thi. Đề thi đảm bảo an toàn, bí mật và không sai sót. Đề thi các môn được đánh giá là bám sát chương trình sách giáo khoa và đảm bảo yêu cầu chung của đề thi đại học.

Nhờ sự phối hợp chặt chẽ giữa các ban, ngành địa phương với Hội đồng tuyển sinh các trường nên các điểm thi đã được bảo đảm trật tự, an toàn. Lực lượng thanh niên, sinh viên tình nguyện làm việc rất tích cực, tham gia phân luồng giao thông rất hiệu quả tại các tuyến đường hay ùn tắc, bảo đảm an ninh, trật tự, hướng dẫn và hỗ trợ thí sinh, người nhà thí sinh đến địa điểm thi thuận lợi.

 

 

Sinh viên tình nguyện ngăn đường tại cổng trường ĐH Ngoại thương. Ảnh: gdtd.vn

 

Tại Hội đồng thi trường ĐH Giao thông vận tải, buổi thi sáng nay có hai trường hợp bị đình chỉ thi do mang điện thoại di động. Cũng tại Hội đồng thi này, theo ông Nguyễn Thanh Chương, trưởng phòng công tác học sinh sinh viên, ngày thi đầu tiên Hội đồng thi đã đình chỉ thi 3 thí sinh, trong đó 2 trường hợp do mang điện thoại di động, 1 trường hợp do mang tài liệu vào phòng thi.

 

Thí sinh duy nhất bị đình chỉ trong cả 3 môn thi tại ĐH Sư phạm Hà Nội cũng lại vì lý do mang điện thoại di động vào phòng thi.

Nếu như trong ngày 4/7, một thí sinh thi vào trường ĐH Xây dựng đã giắt điện thoại vào quần và bị phát hiện do điện thoại đổ chuông thì trường hợp tương tự cũng diễn ra tại Hội đồng thi trường ĐHQG Hà Nội sáng nay. Theo PGS.TS.Nguyễn Văn Nhã, Phó trưởng Ban chỉ đạo Hội đồng thi ĐHQGHN, thí sinh này đã buộc điện thoại vào chân và chỉ bị phát hiện khi điện thoại bất ngờ đổ chuông.

 

Cũng có không ít thí sinh vì nhiều lý do khác nhau đã không trụ được đến môn thi cuối cùng. Như trường ĐH Giao thông vận tải, cho đến môn thi Hóa, số thí sinh dự thi so với môn Toán đã giảm 93 em. Tại ĐHQG Hà Nội, từ 6545 thí sinh dự thi môn Toán, đến môn Hóa còn 6545 em...

 

Kỳ thi diễn ra trong thời tiết nắng nóng nên tại các Hội đồng thi, việc chuẩn bị cơ sở vật chất đảm bảo sức khỏe học sinh là một trong những vấn đề hết sức được chú trọng.

 

Phó hiệu trưởng ĐH Ngoại thương, bà Đào Thị Thu Giang cho biết, tất cả 30 phòng có điều hòa của trường đều được huy động để phục vụ thí sinh. Bên cạnh đó, trường còn mua thêm 60 quạt cây để bổ sung cho các phòng thi. Số quạt của các phòng ban trong trường cũng được huy động nhằm phục vụ thí sinh tốt nhất. Một số trường khác cũng huy động phòng điều hòa phục vụ thí sinh như ĐH Sư phạm Hà Nội.

Tại cụm Vinh (Nghệ An), buổi trưa 4/7, một cột điện tại khu vực phường Vinh Tân, thành phố Vinh bất ngờ đổ xuống hồ nước gây mất điện tại 6 điểm thi đại học. Để đảm bảo việc cung cấp điện cho các điểm thi đại học, Chi nhánh điện Vinh đã huy động máy phát điện và lập tức cử đội công nhân xuống khắc phục sự cố tại 6 trường học nằm trong vùng bị ảnh hưởng. Dự kiến phải mất 2 đến 3 ngày mới có thể khắc phục được sự cố trên.

 

 

 

 

Tệp đính kèm