Cập nhật: 15/02/2011 16:03:01 Article Rating
Xem cỡ chữ

Ngày 18/2 tới, Bộ GD-ĐT dự kiến tổ chức hội nghị tuyển sinh ĐH, CĐ 2011 tại 6 điểm cầu. Như vậy, so với mọi năm, hội nghị diễn ra muộn hơn một tháng (hàng năm được tổ chức vào ngày 8/1). Tuy nhiên, lãnh đạo Bộ GD-ĐT cho rằng điều này không gây ảnh hưởng đến lịch trình tuyển sinh năm 2011. Mọi kế hoạch, hoạt động của tuyển sinh ĐH, CĐ năm nay vẫn diễn ra bình thường.

Theo ông Ngô Kim Khôi, phó vụ trưởng phụ trách Vụ giáo dục ĐH, Bộ GD-ĐT, quy chế tuyển sinh năm nay sẽ có ít nhiều thay đổi. Nhưng thay đổi này tác động chủ yếu đến khâu tổ chức và các trường, thí sinh không bị ảnh hưởng.

 

Rộng cửa đối với học sinh nước ngoài

 

Khác với mọi năm, năm nay, trong dự thảo quy chế tuyển sinh, Bộ GD-ĐT đã đề cập đến đối tượng dự thi không phải là thí sinh Việt Nam. Theo đó, học sinh là người nước ngoài, có nguyện vọng học tại các trường đại học, cao đẳng Việt Nam không phải dự thi tuyển sinh. Hiệu trưởng các trường căn cứ kết quả học tập THPT của học sinh (bảng điểm), khi đạt yêu cầu kiểm tra kiến thức và tiếng Việt theo quy định của trường, xem xét quyết định cho vào học. Như vậy, thí sinh là người nước ngoài sẽ không phải thi mà được xét tuyển.

 

Phải viết cả số báo danh vào giấy nháp

 

Theo quy chế tuyển sinh 2010, trước khi làm bài thi phải ghi đầy đủ số báo danh (cả phần chữ và phần số) vào giấy thi và nhất thiết phải yêu cầu cả hai CBCT ký và ghi rõ họ tên vào giấy thi. Dự thảo quy chế năm nay có bổ sung thêm một nội dung nhỏ. Đó là ngoài việc ghi đầy đủ số báo danh vào giấy thi, thí sinh còn phải ghi đầy đủ vào giấy nháp. Đồng thời cũng phải yêu cầu hai CBCT ký và ghi rõ họ tên vào giấy nháp.

 

Bên cạnh đó, một điểm mới năm nay đó là thí sinh trúng tuyển vào trường, không cần phài có hồ sơ trúng tuyển.

 

Cảnh cáo các trường “lạm phát“ giấy báo trúng tuyển

 

Trong dự thảo quy chế năm nay, Bộ GD-ĐT cũng yêu cầu chủ tịch Hội đồng tuyển sinh trường trực tiếp xét duyệt danh sách thí sinh trúng tuyển do Ban Thư ký trình và ký giấy triệu tập thí sinh trúng tuyển nhập học. Trong giấy triệu tập cần ghi rõ  kết quả thi của thí sinh và những thủ tục cần thiết đối với thí sinh khi nhập học; Các trường không gửi giấy triệu tập trúng tuyển cho thí sinh không nộp hồ sơ đăng kí xét tuyển vào trường.

 

Bộ cũng sẽ cảnh cáo đối với những người vi phạm một trong các lỗi như gửi giấy triệu tập trúng tuyển cho thí sinh không nộp hồ sơ đăng kí xét tuyển vào trường; Thông báo nhận và kết thúc việc nhận hồ sơ đăng kí xét tuyển của thí sinh không đúng thời gian quy định.

 

 

Theo báo điện tử Bộ VH – TT & DL

Tệp đính kèm