Cập nhật: 24/04/2011 17:38:42 Article Rating
Xem cỡ chữ

Tuần lễ Toàn cầu hành động Giáo dục cho mọi người (GDCMN) tại Việt Nam năm 2011 sẽ diễn ra từ ngày 2-8/5/2011 với chủ đề: “Giáo dục cho phụ nữ và trẻ em gái thiệt thòi” được Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp cùng Liên minh Chiến dịch toàn cầu vì Giáo dục ở Việt Nam phát động.

Mục tiêu chính của hoạt động này là: Nâng cao nhận thức và sự quan tâm của xã hội về tầm quan trọng của việc đầu tư cho giáo dục là đầu tư cho tương lai; Vận động để Chính phủ, các ban/ngành và toàn xã hội quan tâm, hành động hỗ trợ giáo dục cho mọi người, đặc biệt là cho phụ nữ và trẻ em gái thiệt thòi.

 

Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị các Sở Giáo dục địa phương chỉ đạo các cơ sở giáo dục tích cực tham gia hưởng ứng dưới hình thức tọa đàm hoặc tổ chức theo “Kế hoạch bài giảng - Câu chuyện lớn”. Thành phần tham dự gồm có các đồng chí lãnh đạo địa phương cùng các ban, ngành, đoàn thể, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, các cơ quan thông tấn báo chí nhằm nâng cao nhận thức và sự quan tâm của toàn xã hội về việc giáo dục cho phụ nữ và trẻ em gái thiệt thòi.

 

Sau khi kết thúc tuần lễ các sở giáo dục và đào tạo tập hợp mỗi cơ sở giáo dục một câu chuyện hoặc một trường hợp điển hình về trẻ em gái hoặc phụ nữ thiệt thòi đã thay đổi cuộc sống và góp phần vào xã hội của họ như thế nào nhờ giáo dục.

 

Các Sở Giáo dục và Đào tạo địa phương chỉ đạo công tác tuyên truyền cho Tuần lễ toàn cầu hành động GDCMN với khẩu hiệu “Giáo dục cho phụ nữ và trẻ em gái thiệt thòi – Đó là quyền cần thực hiện tốt!” bằng các hình thức như tranh cổ động, băng rôn, phù hiệu đeo trong ngày tổ chức sự kiện tại các sở giáo dục và đào tạo, các trường và những nơi công cộng khác.

 

 

 

Theo GD&TĐ Online

Tệp đính kèm