Cập nhật: 28/04/2011 16:48:06 Article Rating
Xem cỡ chữ

Tại các hội đồng coi thi, cứ 10 phòng thi, sở giáo dục và đào tạo, Cục nhà trường (Bộ Quốc phòng) bố trí ít nhất một cán bộ thanh tra đồng thời tổ chức các đoàn thanh tra lưu động để kịp thời nắm tình hình. Bộ cũng tổ chức thành lập mỗi tỉnh, thành phố một đoàn thanh tra để giám sát in sao đề thi và thanh tra coi thi.

Theo hướng dẫn của Bộ, các sở giáo dục và đào tạo, Cục Nhà trường- Bộ Quốc phòng cử cán bộ thanh tra cắm chốt tại các hội đồng coi thi, 10 phòng thi bố trí ít nhất một cán bộ thanh tra giám sát. Đồng thời, tổ chức các đoàn thanh tra lưu động đến các hội đồng coi thi để kịp thời nắm tình hình tổ chức và biện pháp bảo đảm an toàn, trong đó chú ý những nơi gặp khó khăn về cơ sở vật chất, địa điểm thi không an toàn, dễ xảy ra sự cố.

 

Bộ sẽ điều động cán bộ, giảng viên các đại học, học viện, trường đại học, cao đẳng tham gia thanh tra, giám sát công tác in sao đề thi, coi thi. Mỗi tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương có một đoàn thanh tra gồm trưởng đoàn, một cán bộ giám sát in sao đề thi và từ 5- 10 thành viên thanh tra coi thi. Riêng thủ đô Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Thanh Hóa, Nghệ An là những đơn vị có số lượng thí sinh lớn sẽ có từ 10-13 thành viên.

 

Đoàn thanh tra của Bộ có nhiệm vụ thanh tra các hội đồng coi thi trên địa bàn tỉnh, thành phố, kể cả các hội đồng coi thi của Cục Nhà trường- Bộ Quốc phòng.

 

Theo hướng dẫn, cán bộ giám sát in sao đề thi, phải kiểm tra cơ sở in sao đề thi trước khi Hội đồng tiến hành in sao đề thi. Các thành viên còn lại trong đoàn sẽ được phân công cắm chốt từ một buổi đến một ngày tại một hội đồng coi thi.

 

Bộ Giáo dục và Đào tạo lưu ý, năm nay, Bộ không tổ chức tập huấn thanh tra thi tốt nghiệp THPT nên các đơn vị tự tổ chức tập huấn cho cán bộ, giảng viên, giáo viên tham gia.

 

 

Theo Nhandan Online

Tệp đính kèm