Cập nhật: 19/05/2011 16:47:49 Article Rating
Xem cỡ chữ

Ban tổ chức cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 40 của Việt Nam vừa tổ chức tổng kết và trao giải cho 39 bài dự thi xuất sắc gồm1 giải nhất, 3 giải nhì, 5 giải ba, 30 giải khuyến khích và 3 giải phụ dành cho học sinh nhỏ tuổi nhất, học sinh dân tộc thiểu số và học sinh khuyết tật.

Với đề tài "Hãy tưởng tượng mình là một cây sống trong khu rừng, em hãy viết thư cho một người nào đó để giải thích vì sao việc bảo vệ rừng là rất quan trọng", sau 5 tháng phát động, cuộc thi viết thư UPU Việt Nam năm nay nhận được 956.466 bài dự thi của các em học sinh (từ 15 tuổi trở xuống) trên khắp mọi miền đất nước.

 

Các tỉnh, thành phố duy trì được chất lượng bài tham gia và nằm trong tốp đầu là: Hà Nội, 8 giải (1 giải ba, 7 giải khuyến khích); thành phố Hồ Chí Minh, 2 giải (1 giải nhất, 1 giải nhì); Hải Dương, 2 giải (1 giải ba, 1 giải khuyến khích), Hải Phòng, 2 giải khuyến khích và 1 giải thí sinh nhỏ tuổi nhất...

 

Giải Nhất quốc gia năm nay thuộc về em Huỳnh Minh Hiếu (lớp 8/1, trường THCS Hoa Lư, Quận 9, Thành phố Hồ Chí Minh). Bài viết hồn nhiên, đưa ra nhiều ý tưởng độc đáo. Em đã hóa thân thành "cây tùng" gửi thư cho ngài Joseph Sepp Blatter, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA). Với suy nghĩ thẳng thắn và chân thành, em khẳng định: "Bảo vệ rừng cũng giống như một trận chung kết bóng đá, một là thắng, hai là bại!". Từ đó, Huỳnh Minh Hiếu đặt ra nhiều giải pháp: "Vì sao ngài không cùng Hội đồng FIFA tổ chức một cuộc họp để mạnh dạn đưa ra quyết định quốc gia nào thực hiện tốt việc bảo vệ rừng, bảo vệ môi trường sẽ được đăng cai tổ chức World Cup? Ngài và các cộng sự có thể khuyến khích các đội tuyển quốc gia, các câu lạc bộ thay đổi màu áo, logo mang thông điệp bảo vệ rừng". Em hy vọng, với môn thể thao vua, có đông đảo người hâm mộ, nhất định việc tuyên truyền bảo vệ rừng có sức cuốn hút và được nhiều người hưởng ứng...

 

Bài dự thi của em Huỳnh Minh Hiếu đã được Ban tổ chức gửi nguyên văn và kèm theo bản dịch tiếng Pháp cho Văn phòng Quốc tế Liên minh Bưu chính Thế giới tại Bern (Thụy Sỹ) để tham dự cuộc thi viết thư quốc tế (UPU) lần thứ 40. Được biết, đây là năm thứ 2, trường THCS Hoa Lư có em đoạt giải Nhất quốc gia cuộc thi này.

 

Tại lễ trao giải, Ban tổ chức cũng trao 7 giải tập thể cho các trường có học sinh đoạt giải chính thức (nhất, nhì, ba) và 10 giải tập thể cho các đơn vị có phong trào tốt và đoạt nhiều giải của cuộc thi năm nay.

 

Các em đoạt giải chính thức (nhất, nhì, ba) được công nhận là học sinh giỏi quốc gia môn Văn tương ứng; các em học sinh đạt giải nhất, nhì được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tăng Huy hiệu "Tuổi trẻ sáng tạo".

 

 

Theo GD&TĐ Online

Tệp đính kèm