Cập nhật: 12/05/2010 14:40:57 Article Rating
Xem cỡ chữ

Khói bụi là 1 trong những tác nhân khiến Trái đất nóng lên. Các nhà khoa học cho biết, việc nhiệt độ tăng lên ở một số khu vực trên Trái đất có nghĩa là con người sẽ không thể thích nghi hoặc sống sót.

Tình trạng biến đổi khí hậu có thể khiến cho Trái đất trở nên quá nóng trong vòng 3 thế kỷ tới. Đây là kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc hai trường Đại học New South Wales, Australia và Đại học Purdue, Mỹ.

 

Các nhà khoa học cho rằng, không có khả năng Trái đất nóng thêm tới 7 độ C trong thế kỷ này. Tuy nhiên, việc nhiên liệu hóa thạch tiếp tục bị đốt cháy có thể khiến cho Trái đất nóng lên như vậy vào năm 2300.

 

Giáo sư Tony McMichael cho biết: "Theo những kịch bản hiện thực tính đến năm 2300, chúng ta sẽ phải đối mặt với sự gia tăng nhiệt độ 12 độ C hoặc thậm chí là cao hơn. Nếu điều này xảy ra, những lo ngại hiện nay của chúng ta về sự gia tăng mực nước biển, các đợt nóng và những vụ cháy rừng, việc tính đa dạng sinh học mất đi và những khó khăn về nông nghiệp sẽ trở nên vô nghĩa trước một mối đe dọa lớn hơn nhiều: đó là một nửa diện tích Trái đất sẽ nóng đến mức không thể sinh sống được"./.

 

 

 

Theo TTXVN

Tệp đính kèm