Cập nhật: 14/08/2010 09:53:09 Article Rating
Xem cỡ chữ

Ðó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Tô Huy Rứa, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Ðảng, Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư tại Hội thảo "Sáng tạo Khoa học - Công nghệ Việt Nam với sự nghiệp CNH, HÐH đất nước" do Ban Tuyên giáo T.Ư, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH và CN), Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam phối hợp UBND tỉnh Quảng Ninh tổ chức trong hai ngày 12 và 13-8 tại Quảng Ninh.

Ðồng chí Tô Huy Rứa đánh giá cao những sáng tạo KHCN của các đơn vị, cá nhân tham dự hội thảo, đồng thời mong muốn các bộ, ban, ngành tích cực nâng cao hiệu quả hoạt động phong trào sáng tạo KHCN.

 

Tại hội thảo, Giáo sư Ðặng Vũ Minh, Ủy viên T.Ư Ðảng, Chủ nhiệm Ủy ban KHCN và Môi trường Quốc hội, Chủ tịch Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam; Tiến sĩ Lê Ðình Tiến, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ đã nêu bật  vai  trò  của  ứng dụng KHCN vào cuộc sống và vai trò của KHCN với sự nghiệp CNH, HÐH đất nước. Ðại diện lãnh đạo Bộ Công thương; Sở Khoa học và Công nghệ các tỉnh, thành phố: Quảng Ninh, TP Hồ Chí Minh, Bà Rịa - Vũng Tàu; đại diện Công ty CP Viglacera Hạ Long, Tổng Công ty Thuốc lá Việt Nam, Tập đoàn Bưu chính - Viễn thông Việt Nam, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam... đã trình bày tham luận về hoạt động nghiên cứu khoa học và ứng dụng của khoa học, công nghệ trong lao động sản xuất tại các bộ, ngành, địa phương, đơn vị...

 

Nhân dịp này, các công trình đoạt giải cao trong cuộc thi Sáng tạo KHCN quỹ VIFOTEC được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Các cá nhân đoạt giải tại Triển lãm quốc tế về phát minh sáng chế, đổi mới và công nghệ 2010 tại Ma-lai-xi-a (ITEX 2010) và Triển lãm quốc tế những nhà sáng chế nữ tại Hàn Quốc (KIWIE 2010) cũng được tôn vinh. 

 

 

Theo Nhandan Online

Tệp đính kèm