Cập nhật: 23/12/2010 15:57:21 Article Rating
Xem cỡ chữ

Một tin vui đối với nguời khiếm thị và nguời bị suy giảm thị lực  khi các nhà khoa học Mỹ vừa sáng chế một thiết bị đặc biệt giúp họ nhận biết các loại đồ vật một cách nhanh chóng và chính xác.

Đây là phát minh của nhóm sinh viên  và các nhà khoa học thuộc trường Đại học Atlanta ở bang Georgia. Thiết bị có tên “Helping Hand” được cấu tạo như một chiếc găng tay thông thường, trong đó có gắn những thiết bị cảm biến. Nhờ vậy,  khi chạm vào một đồ vật nào đó, chiếc găng tay thông minh này có thể  phát ra tiếng nói, xác định tên các đồ vật một cách chính xác, giúp người khiếm thị trong việc nhận biết các vật dụng dễ dàng.

 

Ngoài những đồ vật thông thường, chiếc găng tay này còn có thể phân biệt được tên của nhiều loại thuốc có dán nhãn. Ông Lawson, một nhà khoa học cho biết: “Thiết bị này thật sự hữu dụng đối với người mù. Nó có thể xác định nhiều loại đồ vật  trong nhà, các kiểu trang phục quần áo khác nhau thậm chí cả  các loại thuốc tân dược. Hơn thế nữa, nó còn có thể nhận biết nhiều hương vị của nước sô-đa”.

 

Các nhà khoa học cho biết, thiết bị này có giá khoảng 45 euro khi được bán trên thị trường./.

 

 

Theo Thanhnien Online

Tệp đính kèm