Cập nhật: 19/02/2011 15:51:56 Article Rating
Xem cỡ chữ

Cơ quan Vũ trụ Nhật Bản (JAXA) sẽ đưa một robot có hình dạng giống người vào không gian.

Mục đích của dự án là nghiên cứu tính khả thi trước khi JAXA ra quyết định cuối cùng về việc đưa người lên Trạm Không gian quốc tế (ISS) vào năm 2013, AFP dẫn lời Satoshi Sano, một kỹ sư của JAXA, cho biết. Robot sẽ liên lạc với trung tâm điều khiển qua mạng xã hội Twitter.

 

Khi được đưa lên ISS vào năm 2013, robot của JAXA sẽ thực hiện nhiều việc, như chụp ảnh, giúp các nhà du hành trong ISS liên lạc với trái đất qua mạng xã hội Twitter khi họ ngủ. Nó có thể viết những cụm từ đơn giản như "xin chào", "chúc ngủ ngon" và thông báo vị trí của ISS. Robot cũng sẽ phân tích mức độ căng thẳng của phi hành gia bằng cách phát hiện những thay đổi trong giọng nói và vẻ mặt của họ. Dữ liệu mà robot thu thập sẽ được sử dụng để nghiên cứu hiệu quả của những biện pháp giảm căng thẳng.

 

"Do xã hội Nhật Bản ngày càng già, tôi hy vọng dự án này sẽ dẫn tới việc các robot hỗ trợ người già neo đơn giao tiếp với người thân và cộng đồng trong tương lai", Sano nói.

 

Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) cũng có ý định đưa một robot hình dạng giống người lên ISS bằng tàu con thoi Discovery hôm 24/2 để hỗ trợ các phi hành gia.

 

 

Theo VnExpreess

Tệp đính kèm