Cập nhật: 07/05/2011 09:30:27 Article Rating
Xem cỡ chữ

Chào mừng bầu cử đại biểu QH khoá XIII và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016, Cục Điện ảnh phối hợp với Công ty FAFIM Việt Nam, Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch 63 tỉnh thành, Trung tâm chiếu phim Quốc gia và Hãng phim Tài liệu & Khoa học trung ương tổ chức một đợt chiếu phim miễn phí trên quy mô cả nước từ ngày 15 đến 22-5.

Các phim chiếu trong đợt này gồm một số phim truyện nhựa đã từng được chiếu trong các phim trước đây như Tây Sơn hào kiệt, Giải phóng Sài Gòn, Chớp mắt cùng số phận, Cánh đồng hoang, Đến hẹn lại lên, Hà Nội – Hà Nội..., một số phim tài liệu như Thành phố lúc rạng đông, Văn Miếu Quốc Tử Giám, Chị Năm Khùng, Thang đá ngược ngàn... Đặc biệt, đợt phim này có hai phim mới là Những bức thư từ Sơn Mỹ và phim truyện video Đường lên chiến khu kể về anh hùng Mạc Thị Bưởi và chi bộ bí mật trong lòng địch ở Nam Sách, Hải Dương thời kỳ chống Pháp. Ngoài ra một số phim tài liệu như Muối Bok Hồ (Hãng phim Giải phóng), 65 năm Quốc hội Việt Nam do Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương sản xuất cùng một số phim tài liệu về Chủ tịch Hồ Chí Minh và phim đề tài miền núi, dân tộc cũng được Cục in ra để phát hành tại các tỉnh.

 

Ông Lê Ngọc Minh, Cục phó Cục Điện ảnh cho biết, từ cuối tháng 4, nhiều địa phương đã chủ động tổ chức các hoạt động điện ảnh để tuyên truyền cho đợt bầu cử. Nhiều phim trong danh sách trên đã được các địa phương lựa chọn trình chiếu miễn phí cho khán giả. Ông Lê Ngọc Minh cũng cho biết các đội chiếu bóng lưu động hiện nay cũng đã đến tận nhiều vùng sâu, vùng xa để chiếu phim, kết hợp với hoạt động tiếp xúc cử tri tại địa phương.

 

Tại Hà Nội, khán giả có thể đến xem tự do tại Trung tâm chiếu phim Quốc gia, rạp Ngọc Khánh... Đợt phim khai mạc từ 19h30 tối 15-5.

 

 

Theo Nhandan Online

Tệp đính kèm