Cập nhật: 30/08/2012 15:50:25 Article Rating
Xem cỡ chữ

Messi vẫn ghi bàn nhưng chừng đó là chưa đủ để Barca có được danh hiệu đầu tiên trong mùa giải. Hai pha lập công của Ronaldo và Higuain đã giúp Real có chiến thắng 2-1.

Thắng lợi mong manh 3-2 trong trận lượt đi ở Nou Camp khiến Barcelona hành quân tới Bernabeu trong sự lo lắng bởi Real chỉ cần thắng tối thiểu 1-0 hoặc 2-1 là đội bóng xứ Catalan sẽ phải nói lời tạm biệt chiếc Siêu cúp.

 

Bỏ qua sự khởi đầu không thành công ở La Liga, các cầu thủ Real vẫn cho thấy mình đẳng cấp tới mức nào. Ngay ở phút 11, những dự báo về một trận đấu khó khăn cho đội khách đã hiển hiện khi Higuain chọc thủng lưới Valdes sau đường chuyền tốt của Pepe.

 

Chưa dừng lại ở đó, phút 19, tỷ số đã được nhân đôi thành 2-0. Ronaldo với một pha xử lý tinh tế để loại bỏ Pique, khéo léo dừng bóng và có đủ thời gian để ngắm nghía, tung cú sút hiểm hóc hạ gục Valdes.

 

Mọi chuyện còn trở nên xấu hơn cho Barca khi họ mất người. Phút 27, hậu vệ người Brazil Adriano cản Ronaldo trái phép trong một tình huống cầu thủ số 7 đang băng xuống với tốc độ cao. Một thẻ đỏ cho Adriano và khó khăn trở nên chồng chất cho Barca.

 

Tuy nhiên, Barca cũng có những dấu ấn nhất định của họ. Dù phải thi đấu với 10 người trên sân nhưng đội khách cũng có bàn gỡ. Phút 45, xuất phát từ pha đá phạt trực tiếp sau tình huống Alonso phạm lỗi với Xavi, Messi tung ra cú cứa lòng chân trái hiểm hóc vào góc cao bên trái khung thành Casillas, rút ngắn tỷ số cho Barca.

 

Bước sang hiệp 2, Real với lợi thế hơn người tiếp tục chơi lấn lướt, có ít nhất 2 cơ hội mười mươi bị các cầu thủ áo trắng bỏ lỡ trong đó có 1 pha đưa bóng trúng cột dọc của Higuain. Phút 90+2, các cầu thủ Barca có cơ hội rõ rệt để mang về chiếc cúp khi Tello đối mặt Casillas sau pha dốc bóng bên hành lang cánh trái và dứt điểm nhưng không thể chiến thắng được thủ môn đội chủ nhà.

 

Kết thúc 90 phút thi đấu tỷ số là 2-1 ở trận lượt về và tổng tỷ số là 4-4 tuy nhiên Real giành Siêu cúp do luật bàn thắng sân khách.

 

+ ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

 

Real Madrid: Casillas; Arbeloa, Pepe, Ramos, Marcelo; Khedira, Alonso; Di Maria, Ozil, Ronaldo; Higuain

 

Barca: Valdes; Alves, Pique, Mascherano, Adriano; Busquets, Xavi, Iniesta; Pedro, Messi, Alexis

 

 

Theo Q.T/VOV online

Tệp đính kèm