Cập nhật: 09/10/2012 16:58:03 Article Rating
Xem cỡ chữ

Hôm nay (9/10), tại Melbourne (Australia), Ban tổ chức AFC ASIAN Cup 2015 sẽ tiến hành bốc thăm chia bảng vòng loại giải đấu này. Đội tuyển Việt Nam nằm trong số 20 đội tham dự vòng loại.

Có một điều khá đặc biệt ở giải vô địch châu Á lần thứ 16 trong lịch sử này là vào thời điểm hiện tại, đã có 4 đội được xác định chắc chắn có mặt tại vòng chung kết ở Australia. Theo đó, các đội lần lượt đứng các vị trí 1 đến 3 tại AFC ASIAN Cup 2011 cùng đội chủ nhà được nhận vé trực tiếp tham dự sự kiện vào năm 2015.

 

Nhật Bản, Australia, Hàn Quốc là các đội giữ 3 vị trí dẫn đầu tại giải năm 2011, nhưng với việc Australia là chủ nhà vào năm 2015 nên theo quyết định của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), chiếc vé đặc cách sẽ không được chuyển cho đội đứng thứ tư tại giải năm 2011 mà sẽ là đội giành chức vô địch AFC Challenge Cup 2012 và 2014. Hiện tại, CHDCND Triều Tiên đã là đội có được tấm vé đó nhờ chức vô địch AFC Challenge Cup 2012, chỉ còn chờ đội thắng tại giải đấu năm 2014.

 

Ngoài 5 suất này, 11 suất còn lại sẽ là cuộc tranh chấp của 20 đội bóng còn lại. Mặc dù vẫn còn rất nhiều đối thủ mạnh nhưng với việc “tỉ lệ chọi” không quá lớn, cơ hội cho đội tuyển Việt Nam là không nhỏ nếu thể hiện được đúng sức mình.

 

Trước lễ bốc thăm, Ban tổ chức đã xếp 20 đội vào 4 nhóm hạt giống, trong đó, đội tuyển Việt Nam ở nhóm 3. Một đại diện khác của khu vực Đông Nam Á là Thái Lan cũng ở nhóm này, trong khi Malaysia, Singapore, Indonesia ở nhóm 4. Việc phân chia nhóm hạt giống được dựa trên thành tích của các đội bóng tại các giải đấu trước, do vậy, nhiều khả năng, kết quả bốc thăm sẽ đưa đến những bảng đấu đáng chờ đợi.

 

20 đội bóng sẽ được phân chia vào 5 bảng đấu, mỗi bảng 4 đội. 2 đội đứng đầu mỗi bảng cùng đội đứng thứ 3 có thành tích xuất sắc nhất sẽ giành vé đến Australia. Các trận đấu vòng loại sẽ bắt đầu từ tháng 2/2013 đến tháng 3/2014.

 

Đội tuyển Việt Nam đã từng 1 lần tham dự giải đấu cấp châu lục này năm 2007, với tư cách là đồng chủ nhà cùng với 3 quốc gia khác trong khu vực - Thái Lan, Indonesia và Malaysia. Tại giải năm đó, Việt Nam có thành tích tốt nhất so với các đội chủ nhà còn lại, khi vào đến tứ kết, thua Iraq 0-2, đội bóng sau đó giành chức vô địch.

 

Với những tín hiệu lạc quan của đội tuyển Việt Nam dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Phan Thanh Hùng, cùng thể thức thi đấu vòng tròn, sân nhà – sân khách, đội tuyển Việt Nam được kỳ vọng sẽ nằm trong số các đội nhận vé lên chuyến tàu sang Australia./.

 

Kết quả chia nhóm hạt giống

 

Nhóm 1: Uzbekistan, Qatar, Jordan, Iran, Iraq

Nhóm 2: Trung Quốc, Bahrain, Syria, UAE, Kuwait

Nhóm 3: Saudi Arabia, Oman, Thái Lan, Yemen, Việt Nam

Nhóm 4: Malaysia, Singapore, Indonesia, Lebanon, Hồng Kông (TQ)

 

 

Theo Thy Nguyên/Báo điện tử ĐCSVN

Tệp đính kèm