Cập nhật: 30/10/2012 16:23:10 Article Rating
Xem cỡ chữ

Nỗ lực hơn và quyết tâm hơn, đội tuyển VN đã có màn trình diễn thuyết phục nhất tại VFF Cup 2012. Tiếc là các học trò của HLV Phan Thanh Hùng đã không thể thắng U23 Hàn Quốc nên đành xếp hạng ba chung cuộc.

Cho đến trước loạt trận cuối (ngày 28/6), ĐTVN xếp thứ 2 khi mới có 3 điểm nhờ chiến thắng 4-0 trước tuyển Lào. Trong khi đứng ở ngôi đầu là U23 Hàn Quốc với 6 điểm sau 2 trận thắng đậm trước Lào (4-1) và Turkmenistan (4-0).

 

Như vậy, để có thể đăng quang ngôi vô địch VFF Cup 2012, đoàn quân của HLV Phan Thanh Hùng buộc phải thắng và phải thắng đậm tới 4 bàn trở lên trước U23 Hàn Quốc – một nhiệm vụ mà chính giới bình luận, phân tích cũng thừa nhận là bất khả thi nếu nhìn vào những màn trình diễn trước đó của đội chủ nhà.

 

Có tới 8 sự thay đổi về nhân sự trong đội hình xuất phát, trong đó đáng chú ý là sự trở lại của thủ môn Hồng Sơn trong khung gỗ và chân sút vừa hồi phục chấn thương Việt Thắng trên hàng công. Nhờ vậy, ĐTVN nhanh chóng nắm được thế trận, triển khai các đợt tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc.

 

Những tưởng bàn thắng sẽ sớm đến với các cầu thủ chủ nhà, thì phút 40, bất ngờ đã xảy ra. Trong 1 pha tranh chấp với tiền đạo đối phương, thủ môn Hồng Sơn bị trọng tài xác định đã phạm lỗi và U23 Hàn Quốc được hưởng quả phạt 11m. Sang hiệp hai, ĐTVN có thêm 2 sự thay đổi nữa khi Văn Quyết và Văn Hoàn vào sân thay Hồng Tiến và Thành Lương. Phút 57, chính Văn Quyết bằng cú đá phạt kỹ thuật đã gỡ hòa 1-1 cho ĐTVN.

 

Trong khoảng thời gian còn lại, các học trò HLV Phan Thanh Hùng vẫn chơi trên chân, tiếc là lần lượt nhiều cơ hội đã không thể tận dụng thành công nên đành chấp nhận hòa 1-1 qua đó chỉ xếp hạng 3 chung cuộc. Ở trận đấu diễn ra trước đó, Turkmenistan đã giành thắng lợi với tỷ số 4-1 trước Lào, giành ngôi thứ 2 VFF Cup. Sau VFF Cup 2012, theo kế hoạch, ĐTVN sẽ tiếp tục có mặt tại Hà Nội để chuẩn bị cho trận giao hữu với nhà ĐKVĐ Đông Nam Á - Malaysia trên sân Mỹ Đình vào ngày 3/11 tới.

 

 

Theo Hoàng Hà/Chinhphu.vn

Tệp đính kèm