Cập nhật: 06/03/2009 00:50:21 Article Rating
Xem cỡ chữ

Số người mắc sởi không ngừng tăng lên trong những tháng gần đây, đặc biệt lứa tuổi mắc bệnh này không phải trẻ em mà là người lớn.

Những ngày này, tại Viện Các bệnh nhiệt đới và truyền nhiễm quốc gia đang trong tình trạng quá tải bệnh nhân sởi. Ngày 3/2, Viện này cho biết đã có 340 trường hợp ở Hà Nội và các tỉnh lân cận bị sốt phát ban vào viện, 147 người trong số này dương tính với bệnh sởi. Trong đó có 8 ca nặng biến chứng viêm não, viêm màng não thể nặng, hôn mê sâu, rối loạn tim, 3 người phải cho thở máy.

Theo TS Nguyễn Văn Kính, Viện trưởng Viện Các bệnh nhiệt đới và truyền nhiễm quốc gia, đáng lưu ý, đa số bệnh nhân mắc bệnh ở tuổi thanh niên, trung niên và một số là sinh viên (từ 18-40 tuổi). Thông thường, bệnh xuất hiện ở nhóm trẻ em dưới 15 tuổi.

Theo lời kể của các bệnh nhân, ban đầu họ chỉ sốt nhẹ rồi sốt cao, mệt mỏi, người mẩn đỏ. Những vết mẩn đỏ phát từ vành tai rồi lan ra khắp cơ thể.

Bệnh nhân đến ở nhiều tỉnh, thành của miền Bắc, nhưng chủ yếu là các tỉnh lân cận Hà Nội như Bắc Giang, Hưng Yên. 90% bệnh nhân đến từ Hà Nội, đặc biệt là Hà Tây cũ. Viện Các bệnh nhiệt đới và truyền nhiễm quốc gia bắt đầu tiếp nhận bệnh nhân có biểu hiện của sởi từ ngày 25/11 nhưng càng ngày bệnh nhân càng đông.

Nếu như tháng 11 chỉ có 12 bệnh nhân thì nay đã tăng lên gấp nhiều lần. Trong tháng 1/2009 này bệnh nhân đến viện càng đông với 250 ca.

(Theo VietNamNet)

Tệp đính kèm