Cập nhật: 20/10/2010 15:55:10 Article Rating
Xem cỡ chữ

Không phải thực phẩm nào cũng tốt cho cơ thể. Đặc biệt lúc đói bạn cần tránh những thức ăn như: sữa chua, cam, chuối… vì chúng có thể sẽ làm hại tới sức khỏe của bạn.

Sữa chua rất có lợi cho sức khỏe, là nguồn bổ sung protein, vitamin và khoáng chất, giúp cân bằng cơ thể. Nó cũng rất giàu canxi và hỗ trợ tích cực cho hệ tiêu hóa. Sữa chua có tác dụng giải khát, làm mát cơ thể khi hoạt động quá mức… Tuy nhiên, nếu ăn khi đói sẽ làm giảm tác dụng chăm sóc sức khoẻ của sữa chua. Bạn chỉ nên ăn sau bữa ăn 2 tiếng, hoặc ăn trước khi đi ngủ thì mới phát huy được tác dụng bồi bổ sức khoẻ, thúc đẩy tiêu hoá.

 

Cam là một trong  những loại trái cây chứa nhiều vitamin C rất mát và bổ dưỡng cho cơ thể. Tuy nhiên ăn cam khi đói sẽ làm cho acid trong dạ dày tăng mạnh, dẫn đến các hiện tượng như niêm mạc dạ dày bị kích thích, trướng bụng, ợ hơi và buồn nôn rất khó chịu.

 

Cùng với cam, chuối cũng là một loại hoa quả được nhiều người ưa chuộng và là món ăn thường xuyên cho người sợ tăng cân. Vì chuối không thừa chất béo nên khi ăn không làm tăng mỡ trong máu. Nhưng ăn chuối không tránh được cảm giác đói bụng và không nên sử dụng loại quả này trong khi đói. Trong chuối có chứa magiê, khi đói ăn vào sẽ làm cho magiê trong cơ thể đột nhiên tăng cao dẫn đến mất cân bằng magiê trong máu làm cho tim mạch bị ức chế, có hại cho sức khoẻ.

 

Khoai lang là thực phẩm nên tránh khi đói vì nó hoàn toàn không tốt cho dạ dày của bạn. Ăn khi đói sẽ kích thích tiết acid ở dạ dày nhiều hơn gây ra ợ nóng và các triệu chứng khó chịu khác.

 

Bên cạnh những thực phẩm trên thì bạn cũng không nên sử dụng đồ uống lạnh khi cái dạ dày đang trống rỗng. Khi đói mà uống đồ lạnh sẽ làm kích thích đường tiêu hóa dẫn đến tình trạng máu không thể lưu thông. Nếu thường xuyên uống đồ lạnh khi đói sẽ dẫn đến rối loạn gây ra các bệnh về tiêu hoá.

 

 

 

Theo Laodong Online

Tệp đính kèm