Cập nhật: 14/06/2009 16:06:58 Article Rating
Xem cỡ chữ

Sang Việt Nam vào đúng thời điểm nóng nực của không khí đầu hè, 007 cảm giác giống với một chuyến thám hiểm vào một vùng đất khắc nghiệp mà những vụ án đòi hỏi anh phải dấn thân. 

Thăm thú mảnh đất này có nhiều điều thú vị, nhưng 007 cũng gặp không ít khó khăn. Ban đầu anh muốn sang đây để biết thêm về văn hóa phương Đông và những vụ điều tra nổi tiếng gần đây nhất để có thêm kinh nghiệm cho những chuyên án đặc biệt.

 

Ngày thứ 2, khi thuê chiếc xe máy “cổ điển” đi dạo phố thì anh bị tắc đường tới 30 phút. Cũng may là 007 thạo tiếng Việt nên cũng không gặp trở ngại gì khi giao tiếp với mọi người.

 

Trong lúc chờ các làn xe tấp nập đi chen chúc nhau, anh vô tình nghe được thông tin nóng hổi về vụ “vịt biến thành chim”. Thoạt đầu anh nghĩ phải chăng là đây là phép ảo thuật siêu đẳng của dân Việt chăng? Hơi tò mò, anh đứng lại và nghe tiếp câu chuyện của mấy chị vừa đi chợ về, hóa ra là để kinh doanh kiếm lời một số kẻ đã mua vịt đực bao tử ở Trung Quốc về với giá siêu rẻ, họ cắt mỏ bỏ chân và tẩm ướp gia vị rồi chế biến để bán cho người dân. Giá rẻ đến mức anh phải giật mình, đã thế loại dầu chế biến phải ở mức siêu rẻ mới có lợi nhuận, hàng đông lạnh có khi tới cả tháng mới đem dùng (xem ảnh). Người dân thì hồn nhiên tấm tắc khen “ngon, bổ, rẻ”.

 

Cũng may là các cơ quan có thẩm quyền đã kịp thời “phá án” nếu không người dân không biết phải dùng loại “chim giả” này đến bao giờ.

 

007 nghe xong mà sởn da gà, vì anh đã xử lý những vụ án giết người cướp nhà băng lớn như vậy mà thủ đoạn chưa chắc đã tinh vi như thế này. May là anh mới ăn một món bún đậu chứ nghe người khác mách ăn món “chim” này, lỡ nhằm phải vịt không nguồn gốc dễ bị... "cúm chim" lắm!

 

 

Theo 24h.com

 

Tệp đính kèm