Cập nhật: 29/08/2013 14:55:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Trong hướng dẫn thực hiện năm học mới ở cấp Tiểu học, Sở Giáo dục-Đào tạo Hà Nội yêu cầu các Phòng GD-ĐT quận, huyện nghiêm túc thực hiện chủ trương cấp sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, con liệt sĩ, con thương binh, cần tăng cường xây dựng tủ sách dùng chung nhằm tạo điều kiện cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh diện chính sách có thể thuê hoặc mượn, đồng thời giáo dục học sinh ý thức giữ gìn và bảo quản sách để có thể sử dụng trong nhiều năm.

Trong Hướng dẫn, Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội Nguyễn Hữu Độ yêu cầu đảm bảo 100% học sinh đến trường đều có sách giáo khoa. Các nhà trường sắp xếp thời khóa biểu hợp lý, giáo viên phối hợp với cha mẹ học sinh để hướng dẫn việc sử dụng sách, vở, đồ dùng học tập để học sinh không phải mang nhiều sách, vở khi đến trường. Trường học dạy học 2 buổi/ngày cần tổ chức cho học sinh để sách, vở và đồ dùng học tập tại lớp.

Sở Giáo dục và Đào tạo không chỉ đạo và tổ chức phát hành tài liệu tham khảo, bổ trợ. Phòng Giáo dục và Đào tạo chịu trách nhiệm và kiểm soát việc đưa tài liệu tham khảo, bổ trợ vào các nhà trường. Hiệu trưởng các nhà trường chịu trách nhiệm quản lý, kiểm soát và hướng dẫn sử dụng tài liệu tham khảo, bổ trợ ở các lớp để đảm bảo có hiệu quả.

Các phòng GD-ĐT quận, huyện cũng tổ chức kiểm tra, rà soát thực trạng thiết bị dạy học để sửa chữa và bổ sung kịp thời theo danh mục thiết bị dạy học tối thiểu qui định./.

Theo PV/VOV.VN

Tệp đính kèm