“Tuần Công nghệ thông tin Nhật Bản 2013 - Japan ICT Week 2013” sẽ được tổ chức từ ngày 23-26/10 ở Hà Nội và Đà Nẵng.
Qua 6 kỳ tổ chức, năm nay lần đầu tiên “Ngày Công nghệ thông tin Nhật Bản” sẽ được nâng quy mô thành “Tuần CNTT Nhật Bản 2013 - Japan ICT Week 2013”.
Đây là sự kiện được Đại Sứ quán Nhật Bản chọn là một trong những hoạt động chính thức thuộc Chương trình kỷ niệm 40 năm quan hệ hợp tác Việt Nam-Nhật Bản.
Sự kiện sẽ diễn ra với nhiều hoạt động, gồm các hội thảo về hợp tác doanh nghiệp Việt-Nhật; Diễn đàn Phát triển kinh doanh hải ngoại; Cuộc thi viết ứng dụng cho điện thoại thông minh và máy tính bảng; Hội chợ việc làm; thăm công ty, gặp gỡ và tìm kiếm đối tác giữa các công ty Việt Nam-Nhật Bản và một số hoạt động giao lưu văn hóa, du lịch khác…
Tuần lễ CNTT Nhật Bản thu hút trên 60 doanh nghiệp công nghệ thông tin (CNTT) hàng đầu của Nhật Bản, 30 doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam và gần 200 doanh nghiệp Việt Nam tham dự.
Được biết, Nhật Bản là thị trường CNTT có quy mô trên 130 tỷ USD, lớn thứ 3 trên thế giới (chỉ sau Mỹ và Liên minh châu Âu). Việt Nam đang đứng trước cơ hội rất lớn để mở rộng thị trường, tăng quy mô và chiều sâu trong hợp tác CNTT với Nhật Bản.
Những năm gần đây, quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Nhật Bản trong lĩnh vực CNTT đã có bước phát triển vượt bậc. Theo báo cáo mới nhất của Cơ quan Xúc tiến CNTT Nhật Bản, năm 2012 Việt Nam đã vượt qua Ấn Độ, trở thành đối tác lớn thứ 2 của Nhật Bản với 23% lượng đơn đặt hàng từ nước ngoài.
Đặc biệt, từ năm 2009 Việt Nam giữ vững vị trí là đối tác được ưa thích nhất của các doanh nghiệp Nhật Bản với 31,5% phiếu bình chọn của doanh nghiệp Nhật Bản (Ấn Độ là 20,6% và Trung Quốc là 16,7%).
Theo Chinhphu.vn