Cập nhật: 31/10/2013 09:23:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Nokia vừa chính thức khánh thành nhà máy sản xuất điện thoại di động ở Việt Nam tại khu Công nghiệp Việt Nam –Singapore (VSIP), tỉnh Bắc Ninh.

Dây chuyền sản xuất tại nhà máy Nokia Việt Nam

Đây là cơ sở mới thứ 11 trên toàn cầu của Nokia và sẽ là trung tâm sản xuất chính yếu phục vụ nhu cầu nội địa và xuất khẩu.

Theo đại diện của Nokia- Việt Nam, phục vụ nhu cầu sử dụng công nghệ di động hiện đại, thông qua những thiết kế điện thoại di động hấp dẫn, nội địa hóa với giá cả phải chăng, thị trường Việt Nam sẽ là thị trường mũi nhọn phục vụ mục đích kết nối một tỷ người.

Ông Stephen Elop, Phó Chủ tịch Bộ phận Thiết bị & Dịch vụ, Nokia toàn cầu cho biết Nokia mong muốn thiết lập nhà máy sản xuất tại Bắc Ninh thành một hình mẫu cho các hoạt động quốc tế khác của công ty. Để phù hợp với nền kinh tế phát triển nhanh chóng của Việt Nam, Nokia cũng sẽ tiếp tục cam kết phát triển một lực lượng lao động có thể cạnh tranh toàn cầu và đầu tư vào cộng đồng này ngay trong năm tới.

Cũng tại lễ khánh thành, Thứ trưởng Bộ Kế Hoạch và Đầu Tư Đặng Huy Đông chia sẻ: "Chúng tôi rất vui mừng vì Nokia đã chọn Việt Nam như một mấu chốt trong mạng lưới sản xuất toàn cầu của họ. Bằng việc đầu tư này, Nokia đã góp phần vào ngành công nghệ đang phát triển sôi động tại Việt Nam và khẳng định khả năng của Việt Nam là một trong những trung tâm sản xuất quan trọng trong khu vực. Đẩy mạnh năng lực sản xuất của Việt Nam ở vị thế trung tâm sản xuất chính của cả khu vực…

Với tổng diện tích 65.400m2, nhà máy chính thức đi vào sản xuất tháng 6/2013 với tổng vốn đầu tư ban đầu lên tới 302 triệu USD. Bằng việc đầu tư này, Nokia đã góp phần vào ngành công nghệ đang phát triển sôi động tại Việt Nam và khẳng định khả năng của Việt Nam là một trong những trung tâm sản xuất quan trọng của khu vực. Ngoài vai trò trung tâm sản xuất chính của Nokia trong khu vực, cơ sở tại Bắc Ninh cũng sẽ phục vụ cho việc đào tạo và phát triển nhân viên, lao động công nghệ cao.

Theo Chí Hiếu/VOV.VN

Tệp đính kèm