Cập nhật: 03/01/2014 09:24:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Mới đây, đại diện hệ thống siêu thị Big C cho biết, để phục vụ Tết Giáp Ngọ 2014, đơn vị này đã xúc tiến xuất khẩu 4 container hàng hóa thực phẩm đặc sản Tết sang các chuỗi siêu thị thuộc Tập đoàn Casino tại Pháp, Brazil, Thái Lan…

Khách chọn mua hàng Tết tại siêu thị CoopMart Hà Nội. (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)

Các sản phẩm chủ yếu thuộc ngành hàng thực phẩm khô (bánh tráng, bún, miến, phở, trái cây sấy, bánh phồng tôm…); thực phẩm đông lạnh (tôm sú, chả giò, há cảo, khoai tây…). Ngoài ra, nhờ làm việc trực tiếp với các nhà cung cấp nội địa có uy tín và xúc tiến xuất khẩu không thông qua khâu trung gian nên các sản phẩm sẽ đến tay người tiêu dùng các nước với mức giá tốt nhất, đặc biệt mang đến cho người Việt xa xứ một cái Tết ý nghĩa và tiết kiệm.

Ông Trần Thanh Phú, Giám đốc công ty TNHH Tân Đông cho biết, dịp Tết Giáp Ngọ 2014, công ty đã xuất khẩu khoảng 2 tấn bánh chưng loại 1kg/sản phẩm và 0,5kg/sản phẩm sang thị trường châu Âu và hiện tại công ty đang trong giai đoạn cao điểm sản xuất hàng Tết xuất khẩu. Ngoài mặt hàng bánh chưng, các thị trường xuất khẩu còn ưa chuộng bánh ít, bánh tét…

Một số đơn vị sản xuất, kinh doanh trên địa bàn thành phố cũng đang đẩy mạnh xúc tiến xuất khẩu hàng Việt phục vụ Tết sang thị trường các nước. Trong đó, Công ty Hương Cảnh tham gia thị trường xuất khẩu hàng Tết với mặt hàng kiệu muối chua, cụ thể đơn vị này đã ký kết hợp đồng xuất khẩu 2 container sản phẩm sang thị trường Nhật Bản; Công ty Vinamit triển khai chuẩn bị khoảng 20 tấn nông sản sấy khô xuất sang thị trường Mỹ, Canada, Trung Quốc và giới thiệu ra thị trường những dòng sản phẩm mới gồm hạt sen tẩm mật ong, hạt đậu nành, hạt đậu đen…

Bên cạnh mục tiêu ưu tiên kinh doanh hàng Việt tại thị trường nội địa, nhiều hệ thống siêu thị, đơn vị kinh doanh trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh còn chú trọng quảng bá hàng Việt ra thị trường thế giới thông qua hoạt động xúc tiến xuất khẩu.

Bà Đỗ Kim Dung, Phụ trách thu mua sản phẩm tươi và đông lạnh, Văn phòng Thương mại Metro tại Singapore cho biết, trong năm 2013, Công ty Metro Cash & Carry Việt Nam, Văn phòng Thương mại Metro tại Singapore và một số công ty Việt Nam đã hợp tác chặt chẽ nhằm thúc đẩy xúc tiến xuất khẩu nông sản Việt Nam vào hệ thống Metro trên toàn thế giới.

Theo đó trong năm 2013, đơn vị này đã mua trực tiếp từ các nhà cung cấp sản phẩm nông nghiệp ở Việt Nam với tổng trị giá hơn 6 triệu USD để cung ứng cho hệ thống Metro trên toàn cầu. Dự kiến trong năm 2014 sẽ tăng giá trị hợp đồng lên gấp đôi với tổng giá trị trên 12 triệu USD, chủ yếu tập trung vào ngành hàng thủy sản, rau, củ, quả…/.

MỸ PHƯƠNG (TTXVN)

http://www.vietnamplus.vn/xuc-tien-xuat-khau-hang-viet-trong-dip-tet-giap-ngo/237975.vnp

Tệp đính kèm