Cập nhật: 12/01/2014 12:09:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Ngày 10/1, gần 300 văn nghệ sỹ cùng các chiến sỹ hải quân, lực lượng vũ trang và các bạn trẻ, học sinh, sinh viên đã sôi nổi tham gia ngày hội “Mùa xuân biển đảo” lần thứ ba được tổ chức tại Nhà Văn hóa Thanh niên Thành phố Hồ Chí Minh.

Chương trình là dịp để kết nối đất liền với đảo xa, chuyển tải những tình cảm của văn nghệ sỹ và người dân Thành phố Hồ Chí Minh. Qua đó, người dân Thành phố cùng chia sẻ không khí xuân rộn ràng đang đến và gửi tình cảm đến những chiến sỹ đang ngày đêm canh giữ vùng biên giới, biển đảo Tổ quốc.

Nhiều quà tặng được vận động từ các văn nghệ sỹ, sinh viên, học sinh Thành phố đã được gửi cho các chiến sỹ tại Trường Sa, nhà giàn DK1 và đảo Tây Nam.

Ngày hội gồm nhiều hoạt động như giao lưu biểu diễn những bài hát nổi tiếng về biển đảo quê hương; triển lãm ảnh nghệ thuật và cờ trên các đảo Trường Sa; tập và biểu diễn dân vũ cho hải quân, lực lượng vũ trang Thành phố; thi tìm hiểu luật biển, luật hàng hải, thềm lục địa Việt Nam...

Trước đó, DVD ''Biển đảo quê hương 3'' cũng đã ra mắt khán giả. Đây là sản phẩm của gần 400 văn nghệ sỹ lần lượt hát chung liên khúc sáu bài hát về biển đảo Việt Nam và ba bài thơ, thể hiện tình cảm trân trọng của những nghệ sỹ nói riêng và người dân nói chung đối với người lính đang ngày đêm canh giữ biển, hải đảo của Tổ quốc./.

 

GIA THUẬN (TTXVN)

http://www.vietnamplus.vn/tp-ho-chi-minh-ron-rang-ngay-hoi-mua-xuan-bien-dao/239174.vnp

Tệp đính kèm