Cập nhật: 14/03/2014 16:46:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Sáng ngày 14 tháng 3, Đoàn công tác Thanh tra Bộ thông tin và truyền thông do ông Nguyễn Văn Hùng - Chánh thanh tra làm trưởng Đoàn đã có buổi làm việc với Đài phát thanh và truyền hình tỉnh Vĩnh Phúc về việc thực hiện các quy định pháp luật trong hoạt động báo chí năm 2013. Tới dự có đồng chí Trần Gia Long - Tỉnh ủy viên - Giám đốc Sở thông tin và truyền thông. Tiếp và làm việc với Đoàn có đồng chí Nguyễn Tiến Dũng - Tỉnh ủy viên - Giám đốc, Tổng biên tập Đài phát thanh và truyền hình tỉnh Vĩnh Phúc.

Thực hiện chức năng, nhiệm vụ được giao, năm 2013, Đài phát thanh và truyền hình Vĩnh Phúc duy trì liên tục hoạt động phát sóng, truyền tải trên cả 3 hệ: Truyền hình, Phát thanh và Trang thông tin điện tử tổng hợp trên Internet. Đài đã thông tin kịp thời trên tất cả các lĩnh vực kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội, an ninh quốc phòng của địa phương tới công chúng. Nội dung đăng tải luôn bám sát thực tiễn, phản ánh sinh động, đa dạng, nhiều chiều về hoạt động của các cấp các ngành, các địa phương đảm bảo trung thực, khách quan. Đặc biệt Đài đã đẩy mạnh tuyên truyền về một số nội dung trọng tâm của năm như: kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 gắn với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; tuyên truyền về các kỳ họp của Quốc hội, kỳ họp HĐND tỉnh; lấy ý kiến tiếp thu đóng góp của nhân dân vào dự thảo sửa đổi  Hiến pháp năm 1992. Cùng với đó Đài cũng đã tăng thời lượng tuyên truyền về các Nghị quyết, chỉ thị, chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh như: Nghị quyết 01 của tỉnh ủy về đẩy mạnh phát triển thương mại, du lịch; Nghị quyết số 03 của tỉnh ủy về chương trình xây dựng nông thôn mới; Chỉ thị số 11 của Ban thường vụ tỉnh ủy thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, tổ chức các ngày kỉ niệm, không uống rượu, bia trong ngày làm việc. Trong lĩnh vực quảng cáo Đài chấp hành đầy đủ các thủ tục pháp lý khi thực hiện quảng cáo cũng như quy định về thời lượng. Chấp hành quy định pháp luật về quyền tác giả, quyền liên quan trong hoạt động báo chí. Ngoài ra, Đài tăng cường liên kết, phối hợp với các cơ quan, đơn vị thực hiện sản xuất các chương, góp phần đa, phong phú nội dung chương trình phát sóng.

Phát biểu tại buổi làm việc, Đoàn thanh tra Bộ thông tin và truyền thông, Sở thông tin và truyền thông Vĩnh Phúc đã ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của Đài trong việc thông tin truyên truyền chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước cũng như của  tỉnh Vĩnh Phúc. Đài chấp hành đẩy đủ các quy định pháp luật trong hoạt động báo chí, hoạt động đúng theo tôn chỉ mục đích, góp phần xây dựng khối đại đoàn kết nhân dân, các dân tộc trong tỉnh, thuc đẩy kinh tế xã hội ở địa phương. Đoàn cũng đề nghị Đài tiếp tục phát huy kết quả đạt được trong năm 2014./.

Lỗ Hiếu

Tệp đính kèm