Cập nhật: 22/05/2014 17:02:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Trong thời gian qua có nhiều tổ chức, doanh nghiệp đã ủng hộ ngư dân, động viên ngư dân tự tin vươn khơi, bám biển…

Tại Hội nghị lần thứ 14 Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam sáng (15/5), tại Hà Nội, ông Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam cho biết, trong thời gian qua, đã có nhiều tổ chức, doanh nghiệp quyên góp tiền ủng hộ ngư dân. Hôm nay, Tập đoàn Dệt May Việt Nam đã ủng hộ ngư dân 1 tỷ đồng.

Một số doanh nghiệp cũng mong muốn đóng góp qua kênh Mặt trận, nhưng theo ông Nguyễn Thiện Nhân, ngư dân Việt Nam đã có nghiệp đoàn nghề cá là tổ chức đại diện tiếng nói, quyền lợi của ngư dân. Vì thế các đóng góp ủng hộ ngư dân nên tập trung về đầu mối là Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam. Với sự ủng hộ của các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước, ngư dân sẽ có thêm điều kiện để sửa chữa và đóng mới tàu thuyền, vững tin vươn khơi bám biển.

Cùng với các tổ chức thành viên của MTTQ VIệt Nam, trong thời gian qua Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã có nhiều hoạt động hướng về cơ sở một cách thiết thực, hiệu quả, trong đó có việc tổ chức, thành lập nghiệp đoàn nghề cá ở các địa phương.

Theo ông Nguyễn Thiện Nhân, Mặt trận luôn xác định việc phát huy cao độ vai trò và sự đóng góp của các tổ chức thành viên là một trong những nhiệm vụ trong tâm trong công tác mặt trận. Chỉ có các tổ chức thành viên mới sâu sát các đối tượng đoàn viên, hội viên của mình, có điều kiện trực tiếp tiến hành công tác tuyên truyền và tổ chức các cuộc vận động, phong trào cách mạng trong giới của mình.

Trong thời gian tới, MTTQ Việt Nam đổi mới phương thức phối hợp thống nhất hành động giữa Mặt trận Tổ quốc Việt Nam với các tổ chức thành viên trên cơ sở các quy chế, chương trình phối hợp, phân công, phân cấp cụ thể, rõ ràng, có vai trò chủ trì điều phối chung của Mặt trận. Cùng với đó phát huy tính chủ động, sáng tạo của các tổ chức thành viên trong tổ chức các hoạt động, cuộc vận động, phong trào thi đua, tránh chồng chéo, không gây quá tải cho cơ sở./.

Minh Hòa/VOV.VN

Tệp đính kèm