Cập nhật: 14/06/2015 15:25:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Tối ngày 13/6, Tại hội trường Trường Chính trị tỉnh đã diễn ra Đêm chung kết Liên hoan tiếng hát truyền hình Vĩnh Phúc lần thứ IV năm 2015. Tới dự có đồng chí Nguyễn Văn Trì, Ủy viên BTV tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Nguyễn Văn Chúc, Ủy viên BTV tỉnh ủy, Phó Chủ tịch phụ trách UBND tỉnh; đồng chí Hoàng Văn Toàn, Ủy viên BTV tỉnh ủy, Chủ tịch UB MTTQ VN tỉnh; đồng chí Nguyễn Quốc Hùng, Ủy viên BTV tỉnh ủy, Chủ nhiệm UB kiểm tra tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Tiến Dũng, Tỉnh ủy viên, Giám đốc, Tổng biên tập Đài PTTH tỉnh, Trưởng BTC liên hoan; các thành viên BTC, Ban giám khảo liên hoan.

Phát biểu khai mạc Liên hoan, đồng chí Nguyễn Tiến Dũng, Tỉnh ủy viên, Giám đốc, Tổng biên tập Đài PTTH tỉnh, Trưởng BTC liên hoan nhấn mạnh đây là hoạt động có ý nghĩa chào mừng 90 năm ngày báo chí cách mạng VN, chào mừng Đại hội Đảng các cấp. Đây cũng là dịp duy trì phong trào ca hát nhằm phát hiện nhân tố mới, giọng ca xuất sắc cung cấp cho địa phương và các đoàn nghệ thuật, đồng thời lựa chọn ra những thí sinh xuất sắc tham dự Liên hoan tiếng hát truyền hình toàn quốc – Giải Sao Mai năm 2015.

18 tiết mục của 9 thí sinh thể hiện tại Đêm chung kết là những tiết mục đặc sắc, ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại, ca ngợi sự đổi thay của quê hương đất nước, sự phát triển đi lên của tỉnh Vĩnh Phúc. Do có sự chuẩn bị chu đáo cả về trang phục, đề tài, hòa âm, phối khí và phong cách biểu diễn, các tiết mục tham gia đêm chung kết của 9 thí sinh được khán giả đánh giá cao.

Với 3 phong cách: nhạc nhẹ, thính phòng và nhạc dân gian, mỗi tiết mục dự thi được các thí sinh thể hiện bằng cả sự tự tin và tâm huyết được Ban giám khảo đánh giá cao về phong cách biểu diễn chuyên nghiệp.

Với màn biểu diễn chuyên nghiệp cùng với chất giọng được đánh giá tốt, thí sinh Lê Kim Long số báo danh 02 đến từ Huyện Yên Lạc đã giành giải Nhất của Liên hoan. Hai giải Nhì được BTC trao cho các thí sinh: Lê Thị Tuyết số báo danh 76 đến từ Đoàn nghệ thuật ca múa nhạc tỉnh và thí sinh Vũ Quang Huy, số báo danh 30 đến từ huyện Lập Thạch. Những thí sinh đạt các giải Nhất, Nhì của Liên hoan được BTC lựa chọn để tham dự Chung kết Sao Mai năm 2015 khu vực phía Bắc. Bên cạnh đó, BTC đã trao các giải phụ của liên hoan cho các thí sinh bao gồm giải thí sinh triển vọng chưa qua đào tạo, thí sinh trẻ tuổi nhất, thí sinh có phong cách biểu diễn hay nhất, thí sinh thể hiện bài hát về Vĩnh Phúc hay nhất.

Cứ 2 năm một lần, Liên hoan tiếng hát truyền hình Vĩnh Phúc đã trở thành điểm hẹn cho các tài năng âm nhạc của tỉnh. Thành công của Liên hoan tiếng hát truyền hình Vĩnh Phúc lần thứ IV năm 2015 đến từ sự tâm huyết, trách nhiệm của những người tổ chức chương trình, sự tham gia tích cực của các thí sinh và sự cổ vũ nhiệt tình của đông đảo khán giả trong tỉnh qua làn sóng Đài PTTH Vĩnh Phúc. Hẹn gặp lại tại Liên hoan tiếng hát truyền hình Vĩnh Phúc lần thứ V năm 2017.

 

NGỌC ANH 

Tệp đính kèm