Cập nhật: 14/06/2015 15:56:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Cuộc tập trận quy mô lớn mang tên BALTOPS 2015 có sự tham gia của 50 tàu chiến và 60 máy bay chiến đấu.

Cuộc tập trận BALTOPS 2015 ngày 13/6 tiếp tục được triển khai, với sự tham gia của 5.000 binh sĩ thuộc các lực lượng hải quân, không quân và bộ binh đến từ 17 nước tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).

Một số tàu sẽ tham gia cuộc tập trận BALTOPS

Theo nguồn tin NATO, cuộc tập trận lần thứ 43 này nhằm bày tỏ quyết tâm của NATO và các nước đồng minh trong việc bảo vệ khu vực biển Baltic.

Với nội dung tập trận chủ yếu lấy bối cảnh chiến tranh chống ngầm, phòng không, đánh chặn các chiến hạm khả nghi và đổ bộ lưỡng cư; cuộc tập trận BALTOPS năm nay sẽ kéo dài đến ngày 20/6 tới, với sự tham gia của 50 tàu chiến và 60 phi cơ chiến đấu.

Các thành viên của NATO như Bỉ, Canada, Đan Mạch, Estonia, Phần Lan, Pháp, Đức, Gruzia, Latvia, Lithuania, Hà Lan, Na Uy, Ba Lan, Thụy Điển, Thổ Nhĩ Kỳ, Anh và Mỹ đều gửi binh sĩ tới để tham gia cuộc tập trận này.

Việc NATO tập trận trên biển Baltic diễn ra trong bối cảnh căng thẳng giữa khối quân sự này với Nga xoay quanh vấn đề Ukraine vẫn chưa có dấu hiệu thuyên giảm.

Trước cuộc tập trận BALTOPS 2015, NATO cũng đã tổ chức hàng loạt cuộc tập trận rầm rộ trên vùng biển Baltic nhằm phô trương sức mạnh, khả năng bảo vệ các đồng minh ở khu vực./.

 

 

Theo Hồng Nhung/VOV.VN

Tệp đính kèm