Cập nhật: 22/06/2015 09:21:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Theo báo cáo vừa công bố của Cơ quan Thương mại và  đầu tư Vương quốc Anh (UKTI), trong tài khóa vừa qua (kết thúc vào cuối tháng 3/2015), nước này vẫn dẫn đầu châu Âu về khả năng thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI).

Theo UKTI, trong vòng 12 tháng tính tới tháng 4/2015, "Xứ sở sương mù" đã thu hút 1.988 dự án FDI, tăng 12% so với tài khóa trước đó. Các hoạt động đầu tư nước ngoài vào Vương quốc Anh trong thời gian trên đã giúp nước này tạo được hơn 85.000 việc làm mới. Hoạt động đầu tư tích cực cũng góp phần nâng tổng FDI đổ vào Vương quốc Anh lần đầu tiên vượt qua con số 1.000 tỷ bảng Anh (1.570 tỷ USD), mức cao nhất tại châu Âu và mức cao thứ ba tính trên toàn thế giới, chỉ xếp sau Mỹ và Trung Quốc.

Thủ tướng Anh David Cameron nhận định, thành công của Anh trong thu hút FDI là một minh chứng nữa cho thấy kế hoạch kinh tế dài hạn của Chính phủ Anh đang được triển khai hiệu quả. Đảm bảo thu hút đầu tư nước ngoài là một phần quan trọng trong chính sách "Một quốc gia" của Anh nhằm tạo thêm hàng nghìn việc làm mới.

Theo báo cáo của UKTI, các dự án có vốn FDI vào Anh trong tài khóa vừa qua đến từ hơn 70 quốc gia trên toàn thế giới, bao gồm cả những nền kinh tế mới nổi hàng đầu thế giới. Mỹ vẫn là nước đóng góp nhiều nhất vào số dự án FDI đổ vào Anh trong năm này, với 564 dự án, xếp sau đó là Pháp với 124 dự án. Đáng chú ý, Trung Quốc hiện đang giữ vị trí thứ tư, với 112 dự án.

Nhằm thúc đẩy các mối quan hệ thương mại chủ chốt của Anh với các nước trên toàn cầu, Bộ trưởng Thương mại và Đầu tư Anh Lord Maude vừa thông báo kế hoạch tổ chức Hội nghị đầu tư toàn cầu lần thứ 5, dự kiến sẽ diễn ra tại London vào ngày 17/9/2015.

Huyền Anh

Theo chinhphu.vn

Tệp đính kèm