Cập nhật: 27/06/2015 15:56:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Nguyên tham mưu trưởng quân đội Séc, Tướng Petr Pavel vừa chính thức nhậm chức Chủ tịch Ủy ban quân sự của NATO ngày 26/6

Trong một tuyên bố phát đi cùng ngày, NATO cho rằng đây là thời khắc quan trọng trong lịch sử của tổ chức khi Tướng Pavel là đại diện đầu tiên của Séc - nước đã từng tham gia Hiệp ước Warsaw - nắm giữ chức vụ cao cấp này.

Tướng Pavel (ở giữa) vừa nhậm chức ở NATO

Trong bài phát biểu của mình, Tướng Pavel thừa nhận rằng nhiệm kỳ ba năm sắp tới sẽ là một thách thức lớn đối với ông và Liên minh bởi những thay đổi lớn trong môi trường an ninh tại Châu Âu.

Vị tướng 53 tuổi này chỉ ra những mối đe dọa tiềm tàng cho khu vực, bao gồm ảnh hưởng của cuộc xung đột hiện nay tại Ukraine, chủ nghĩa cực đoan Hồi giáo trỗi dậy, đặc biệt là của nhà nước Hồi giao tự xưng IS, và các rủi ro gắn liền với làn sóng nhập cư từ Trung Đông và Bắc Phi tới châu Âu.

Ông Pavel sẽ là quan chức và người phát ngôn quân sự cấp cao của NATO về những vấn đề quân sự. Đồng thời ông cũng là cố vấn quân sự chính cho Tổng thư ký và Hội đồng Bắc Đại Tây Dương – cơ quan ra những quyết định quan trọng của khối./.

Theo VOV.VN

Tệp đính kèm