Cập nhật: 16/08/2015 11:21:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Đức ngày 15/8 khẳng định sẽ rút 2 đơn vị tên lửa Patriot khỏi Thổ Nhĩ Kỳ vào đầu năm tới.

Theo AFP, quyết định trên sẽ chấm dứt sứ mệnh hỗ trợ Thổ Nhĩ Kỹ trong suốt 3 năm qua của Đức với tư cách là thành viên NATO nhằm chống lại những mối đe dọa từ cuộc nội chiến tại Syria.

 

Hệ thống tên lửa Patriot. Ảnh AP

Trên trang web của mình, quân đội Đức cho biết, sứ mệnh này sẽ kết thúc vào ngày 31/1/2016 và sẽ không được gia hạn nữa.

Ngoài ra, Đức cũng sẽ rút 250 binh sĩ được điều đến miền Đông Nam Thổ Nhĩ Kỳ tham gia vào sứ mệnh nói trên.“Cùng với các đối tác NATO, Đức đã tham gia bảo vệ người dân Thổ Nhĩ Kỳ khỏi tên lửa từ Syria”, Bộ trưởng Quốc phòng Đức Ursula von der Leyen nhấn mạnh.“Chúng tôi sẽ kết thúc sứ mệnh này vào tháng 1/2016”, bà Leyden nói và cho biết, mối đe dọa chính trong khu vực giờ đây là IS.

Trước đó, Thổ Nhĩ Kỳ đã phải cầu viện NATO hỗ trợ để duy trì ổn định tại khu vực biên giới nước này sau khi một quả đạn pháp phóng đi từ Syria đã khiến 5 người Thổ Nhĩ Kỳ tại thị trấn Akcakale thiệt mạng năm 2012.Mỹ, Hà Lan và Đức đã điều các đơn vị tên lửa Patriot của mình đến hỗ trợ Thổ Nhĩ Kỳ. Các đơn vị tên lửa Patriot của Đức được đặt tại thị trấn Kahramanmaras, cách biên giới Syria khoảng 100km.

Được thiết kết ban đầu là tên lửa đối không, tên lửa Patriot hiện nay được dùng chủ yếu với mục đích phòng không với khả năng phát hiện và đánh chặn các loại tên lửa tấn công khác./.

 

 

Theo Trần Khánh/VOV.VN

Tệp đính kèm