Cập nhật: 06/12/2015 11:57:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

[30/11] Thực hiện chương trình tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa 13, Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIII  tỉnh đã có buổi  tiếp xúc cử tri là các cán bộ hưu trí trên địa bàn tỉnh. Tại buổi tiếp xúc, các đại biểu Quốc hội đã thông báo khái quát kết quả hoạt động của kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIII vừa hoàn thành tại Hà Nội.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, các cử tri đánh giá cao kết quả nội dung, chương trình của kỳ họp, đồng thời kiến nghị đến Quốc hội một số vấn đề đang được nhiều cử tri quan tâm, lo lắng như: vấn đề vệ sinh an toàn thực; Vấn đề sử dụng thuốc bảo vệ thực vật trong nông nghiệp; Vấn đề tuyên truyền giáo dục pháp luật để người dân nắm rõ và thực hiện vì Quốc hội đã thông qua nhiều luật nhưng để luật đến được với người dân vẫn còn hạn chế. Các đại biểu Quốc hội đã giải trình một số ý kiến còn thắc mắc của cử tri về kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIII; đồng thời tiếp thu các kiến nghị gửi đến cơ quan chức năng xem xét giải quyết.

[30/11] Ban chỉ đạo chương trình xây dựng nông thôn mới tỉnh họp xét công nhận 4 xã của huyện Bình Xuyên là: Đạo Đức, Phú Xuân, Sơn Lôi, Thiện Kế đạt chuẩn Nông thôn mới năm 2015.

Tại cuộc họp, căn cứ vào các tiêu chí đưa ra, 100% thành viên Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới tỉnh nhất trí bỏ phiếu đồng ý 4 xã nói trên của huyện Bình Xuyên đạt chuẩn nông thôn mới. Kết luận cuộc họp, đồng chí Nguyễn Văn Trì, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo Xây dựng nông thôn mới tỉnh yêu cầu Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới tỉnh tiếp tục đôn đốc các địa phương nhanh chóng hoàn thiện các hạng mục còn dở dang. Đặc biệt cần lưu ý giữ vững tiêu chí môi trường, hệ thống kênh mương phục vụ sản xuất nông nghiệp. Tỉnh sẽ tiến hành làm thủ tục để trình Thủ tướng Chính phủ công nhận huyện Bình Xuyên đạt chuẩn nông thôn mới năm 2015.

[3 - 5/11] Chuẩn bị cho kỳ họp thứ 15, HĐND tỉnh khóa XV, ngày 2/12, các tổ đại biểu HĐND tỉnh đã có buổi tiếp xúc với cử tri tại một số địa phương trên địa bàn tỉnh.

Tại các buổi tiếp xúc, các đại biểu HĐND tỉnh đã thông báo tới cử tri tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2015, phương hướng nhiệm vụ năm 2016; dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 15, HĐND tỉnh khóa XV. Cử tri của các xã phấn khởi trước những thành tựu về kinh tế - xã hội mà tỉnh ta đã đạt được trong năm 2015. Đồng thời, kiến nghị một số vấn đề như: đầu tư cho sản xuất nông nghiệp; đầu tư xây dựng các trường Mầm non để tránh quá tải; vấn đề tiêu thoát nước tại một số địa phương; tình trạng ô nhiễm môi trường nông thôn ngày càng nặng nề; những tồn tại trong công tác quản lý đất đai và việc giám sát chất lượng của các công trình xây dựng; tình trạng đường giao thông xuống cấp; vấn đề giải quyết đất dịch vụ, vấn đề cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; chế độ đối với cán bộ thôn, tổ dân phố…vv. Sau khi nghe ý kiến của cử tri, các đại biểu HĐND đã tiếp thu, giải trình một số vấn đề thuộc thẩm quyền. Đồng thời, tổng hợp các ý kiến, kiến nghị của cử tri trình HĐND tỉnh và các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết.

[3/12] Tại Trung tâm hội nghị tỉnh, Uỷ ban ATGT quốc gia phối hợp với Ban An toàn giao thông tỉnh, Quỹ An toàn giao thông và phát triển cộng đồng TCF, tập đoàn Mai Linh chi nhánh Vĩnh Phúc, Tỉnh Đoàn tổ chức chương trình Kết nối cộng đồng vì an toàn giao thông. Tại buổi lễ đã diễn ra chương trình giao lưu cùng các nhân vật là nạn nhân của tai nạn giao thông và những tấm gương người tốt, việc tốt trong công tác bảo đảm trật tự ATGT của tỉnh. Ban tổ chức đã tặng quà hỗ trợ nạn nhân và thân nhân nạn nhân tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh; trao tặng mũ bảo hiểm cho đội ngũ lái xe ôm và các lực lượng tình nguyện tham gia bảo đảm trật tự an toàn giao thông; diễu hành tuyên truyền lưu động nhằm nâng cao nhận thức của nhân dân trong việc đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Chúc đề nghị các cấp, các ngành, các tổ chức chính trị xã hội cần phối hợp chặt chẽ trong công tác phổ biến giáo dục pháp luật về trật tự giao thông dưới nhiều hình thức; các đơn vị doanh nghiệp vận tải cần nâng cao trách nhiệm trong việc tổ chức kinh doanh, tuân thủ pháp luật, chung tay cùng cộng đồng để giảm thiểu mức tối đa thiệt hại do tai nạn giao thông gây ra.

[4/12] Đảng đoàn HĐND tỉnh họp thống nhất công tác lãnh, chỉ đạo và bàn một số nội dung kỳ họp thứ 15, HĐND tỉnh khóa XV. Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Xuân Sơn, Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh đã thông qua dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 15; dự kiến nội dung chất vấn, trả lời chất vấn tại kỳ họp; chương trình xây dựng Nghị quyết; chương trình giám sát của HĐND tỉnh năm 2016… Các đại biểu HĐND tỉnh nhất trí cao với dự kiến nội dung, chương trình và thời gian tổ chức kỳ họp, đồng thời đề nghị HĐND tỉnh tiếp tục quan tâm đến những vấn đề như: tinh giản biên chế, chính sách hỗ trợ cho đội ngũ cán bộ làm việc tại bộ phận một cửa các cấp; vấn đề dân số kế hoạch hóa gia đình, sàng lọc trước sinh; chính sách hỗ trợ dạy nghề, giải quyết việc làm..vv.

Kết luận hội nghị, đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Bí thư Đảng đoàn HĐND tỉnh yêu cầu UBND tỉnh và các cơ quan chuyên môn chuẩn bị tốt các nội dung dự kiến chất vấn tại kỳ họp, trong đó bổ sung thêm nội dung chất vấn những lĩnh vực được cử tri quan tâm như: quản lý tài nguyên, khai thác cát sỏi trên tuyến Sông Lô; tình hình sản xuất nông nghiệp và vấn đề tìm đầu ra cho sản phẩm; công tác quản lý vệ sinh an toàn thực phẩm, quản lý thị trường chống buôn lậu, hàng giả, gian lận thương mại và một số nội dung quan trọng khác…

Cũng tại buổi họp, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan đồng ý với đề xuất của Sở Nội vụ về giao chỉ tiêu biên chế giai đoạn 2016 - 2018 và nhất trí không thông qua Nghị quyết kéo dài thời gian thực hiện Nghị quyết số 14 của HĐND tỉnh về cơ chế hỗ trợ và khuyến khích đầu tư xây dựng hạ tầng chợ trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2011-2015 đến hết ngày 31/12/2016; Nghị quyết về một số chính sách hỗ trợ hoạt động giáo dục nghề nghiệp và giải quyết việc làm giai đoạn 2016-2020 tại kỳ họp này và nhấn mạnh, Tỉnh ủy sẽ nghiên cứu cho ý kiến trong thời gian tới. 

 

Tổng hợp: Nhật Minh 

Tệp đính kèm