Cập nhật: 27/12/2015 16:16:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

[21/12] Đồng chí Lê Duy Thành, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nghe Sở Y tế báo cáo kết quả công tác kiểm soát vệ sinh ATTP trên địa bàn tỉnh năm 2015; kế hoạch bảo đảm an toàn thực phẩm Tết nguyên đán Bính Thân và mùa lễ hội Xuân 2016.

Theo báo cáo của Sở Y tế, năm 2015, toàn tỉnh đã tiến hành gần 400 lượt thanh, kiểm tra bao gồm cả liên ngành và chuyên ngành về lĩnh vực này. Qua kiểm tra, phát hiện tỷ lệ cơ sở vi phạm quy định về ATTP ở mức thấp, chiếm 17 - 19%, song tỷ lệ vi phạm ở các cơ sở  sản xuất kinh doanh nhỏ lẻ, thời vụ lại ở mức cao từ 25 - 42%. Kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành yêu cầu Sở Y tế phối hợp với các sở, ngành, địa phương liên quan khẩn trương kiện toàn lại Ban chỉ đạo để thực hiện có hiệu quả công tác kiểm tra, kiểm soát an toàn vệ sinh thực phẩm; rà soát, thống kê số lượng bộ Test nhanh các địa phương đang thiếu; bố trí nguồn nhân lực, vật lực, tạo điều kiện để các Đoàn kiểm tra thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Đồng thời, huy động tối đa các kênh tuyên truyền, phổ biến quy định của pháp luật về an toàn thực phẩm cũng như các các kiến thức trong lựa chọn, bảo quản, chế biến và tiêu dùng.

[21/12]Một vụ tai nạn nghiêm trọng giữa hai xe khách sảy ra trên đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai thuộc địa bàn xã Văn Quán huyện Lập Thạch khiến 2 người người tử vong và nhiều người bị thương phải đưa đi cấp cứu tại Trung tâm y tế huyện Lập Thạch và Bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc. Ngay sau khi tai nạn xảy ra, Lãnh đạo UBND tỉnh cùng các cơ quan chức năng đã đến hiện trường trực tiếp chỉ đạo công tác cứu hộ cứu nạn, phân làn, điều tiết giao thông và điều tra nguyên nhân vụ tai nạn; tích cực phối hợp đưa nạn nhân bị thương đi cấp cứu kịp thời, đồng thời huy động nhân lực để giải quyết hậu quả vụ tai nạn. Sau khi đi thực tế tại hiện trường vụ tai nạn, các đồng chí lãnh đạo tỉnh cũng đã đến thăm hỏi, động viên các bệnh nhân và trao hỗ trợ của UBND tỉnh cho các nạn nhận đang điều trị.

Đến thời điểm hiện tại, vụ tai nạn xảy ra làm 04 người chết và hơn 20 người bị thương, các nạn nhân đang được điều trị đang dần ổn định về sức khỏe và tâm lý. Nguyên nhân của vụ tai nạn đang được các cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

[21/12] Tại Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Hội đồng thẩm định Trung ương tổ chức họp, xét công nhận huyện Yên Lạc đạt chuẩn nông thôn mới năm 2015. Căn cứ vào các tiêu chí đã đặt ra, các thành viên Hội đồng thẩm định Trung ương đánh giá huyện Yên Lạc đủ điều kiện đạt chuẩn NTM, đề nghị Hội đồng thẩm định Trung ương trình Thủ tướng Chính phủ công nhận Yên Lạc là huyện NTM năm 2015.

Kết luận hội nghị, đồng chí Trần Thanh Nam, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Phó Trưởng Ban chỉ đạo NTM Trung ương cho rằng mặc dù một số tiêu chí chưa được thực hiện một cách triệt để, song các tiêu chí nông thôn mới của huyện Yên Lạc đều đạt và vượt chỉ tiêu, huyện Yên Lạc đủ điều kiện trình thủ tướng công nhận là huyện nông thôn mới. Như vậy, huyện Yên Lạc là huyện đầu tiên của tỉnh được công nhận huyện đạt chuẩn NTM.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh và đoàn công tác, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Chúc cảm ơn sự quan tâm, tạo điều kiện của các cấp bộ, ngành Trung ương dành cho huyện Yên Lạc thời gian qua. Vĩnh Phúc tiếp tục quan tâm chỉ đạo, huy động mọi nguồn lực nâng cao chất lượng các tiêu chí đã đạt được để việc chuẩn hóa diện mạo nông nghiệp nông thôn của huyện Yên Lạc thực sự là bước đột phá mang tính bền vững.  Đồng chí đề nghị Hội đồng thẩm định nhanh chóng hoàn thiện thủ tục, trình Thủ tướng Chính phủ công nhận Yên Lạc là huyện NTM trong thời gian sớm nhất.

[22 - 24/12] Nhân dịp Lễ Giáng sinh năm 2014, đại diện lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành và các huyện, thành thị đã đi thăm, tặng quà và chúc mừng một số giáo xứ, linh mục và  hộ giáo dân tiêu biểu trên địa bàn tỉnh.

Tại các điểm đến thăm, đại diện lãnh đạo đã chúc mừng các giáo xứ, linh mục và bà còn giáo dân có một mùa giáng sinh an lành, hạnh phúc. Đồng thời, mong muốn bà con giáo dân phát huy truyền thống sống tốt đời, đẹp đạo, tích cực tham gia vào các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng quê hương đất nước ngày càng phát triển giàu mạnh. Đại diện các họ giáo và bà con giáo dân đã cảm ơn sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền các cấp đã quan tâm động viên đối với bà con họ giáo và hứa sẽ tiếp tục thực hiện tốt sự đoàn kết lương giáo, sống kính chúa yêu nước, vì sự phát triển chung của tỉnh nhà.

[23/12] Đồng chí Lê Duy Thành, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra tiến độ dự án đường trục Trung tâm khu đô thị mới Mê Linh. Sau khi đi kiểm tra thực tế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành ghi nhận động thái tích cực của nhà thầu Posco tại một số Block của dự án và đề nghị nhà thầu cần tiếp tục đẩy nhanh tiến độ vì đã sát thời điểm thông xe kỹ thuật dự án, dự kiến vào ngày 27/12/2015. Tại công trường, đồng chí Lê Duy Thành đề nghị đơn vị tư vấn, Ban quản lý dự án cải thiện môi trường đầu tư tỉnh đôn đốc nhà thầu Posco tranh thủ thời tiết thuận lợi, tăng ca, tăng cường máy móc, nhân lực đầy nhanh tiến độ, trong đó quan tâm hoàn thiện các hạng mục đường, hệ thống thoát nước, điện chiếu sáng, thảm cỏ, cây xanh theo đúng quy định. Với 2 điểm đấu nối với quốc lộ 2A và đường Bắc Thăng Long – Nội Bài phải hoàn thiện này các thủ tục kết nối giao thông; nghiên cứu, lựa chọn ngày cắt băng khánh thành thông xe kỹ thuật theo đúng cam kết.

[23/12] BTV Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị cho ý kiến vào các dự thảo báo cáo về tổng kết năm 2015 phương hướng nhiệm vụ năm 2016 của Tỉnh ủy; quy chế làm việc của BCH Đảng bộ tỉnh khóa XVI; chương trình công tác của BTV Tỉnh ủy năm 2016… và nhiều nội dung quan trọng khác. Đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Cho ý kiến vào dự thảo báo cáo tổng kết năm 2015, phương hướng nhiệm vụ năm 2016 của Tỉnh ủy, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan yêu cầu Văn phòng Tỉnh ủy tiếp thu ý kiến của các đại biểu để hoàn thiện báo cáo; trong đó bổ sung cụ thể đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, khóa XI Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay và Quy định 101 của Ban Bí thư TƯ Đảng về trách nhiệm nêu gương của cán bộ Đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp. Về nhiệm vụ năm 2016, tiếp tục tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển KTXH đã được thông qua tại kỳ họp thứ 15 HĐND tỉnh khóa XV; tiếp tục tăng cường quốc phòng, an ninh trong tình hình mới; lãnh đạo tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021; tổ chức tổng kết và ban hành một số nghị quyết mới của Tỉnh ủy.

Cho ý kiến vào phương án thiết kế kiến trúc dự án công trình Bệnh viện đa khoa tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan đề nghị chủ đầu tư và đơn vị tư vấn sớm hoàn thiện hồ sơ, trình tự thủ tục đầu tư xây dựng; quan tâm, chú ý đảm bảo chất lượng công trình, học tập kinh nghiệm đầu tư xây dựng hệ thống cấp thoát nước, hệ thống xử lý chất thải  của một số bệnh viện trong cả nước để có phương án đầu tư xây dựng hiệu quả.

Cho ý kiến và dự thảo chương trình hành động vì trẻ em giai đoạn 2016 – 2020, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan đồng ý về mặt chủ trương với nội dung dự thảo chương trình hành động và đề nghị UBND tỉnh quan tâm chỉ đạo giải quyết một số nội dung liên quan đến việc cấp phát thẻ BHYT cho trẻ em dưới 6 tuổi; nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho trẻ em; các ngành chức năng, các địa phương tiếp tục có phương án để giảm thiểu tình trạng trẻ em bị xâm hại.

[23/12] Ban chỉ đạo phong trào “toàn dân đoàn kết xây đựng đời sống văn hóa” tổ chức tổng kết phong trào “toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” năm 2015. Năm 2015, phong trào nói trên được triển khai và thực hiện có hiệu quả tại các địa phương với nhiều nội dung đạt hiệu quả cao như; phong trào đoàn kết giúp nhau “xóa đói giảm nghèo”. Phong trào " Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại"… Việc thực hiện nếp sống văn hoá, kỷ cương pháp luật có nhiều chuyển biến tích cực. Việc thực hiện nếp sống văn minh, văn hoá công sở; việc cưới, việc tang, lễ hội, mừng thọ, tổ chức các ngày kỷ niệm, tặng hoa các buổi lễ được tổ chức trang trọng, lịch sử, văn minh và tiết kiệm...

Kết luận hội nghị, đồng chí Vũ Chí Giang, Phó chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu, trong năm 2016 các thành viên trong Ban chỉ đạo phong trào, mỗi người sẽ phụ trách một xã điểm. Bên cạnh đó, cần xác định trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan đơn vị. Bổ sung và cụ thể hóa một số giải pháp về các vấn đề như hỏa táng, xử lý rác thải, vận động nhân dân nâng cao ý thức và hành động cụ thể trong bảo vệ môi trường ở khu dân cư,  nâng cao nhận thức và ủng hộ để phong trào "Toàn dân xây dựng đời sống văn hoá" thiết thực hiệu quả.

[23/12] Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tổ chức vinh danh làng nghề, nghệ nhân, thợ giỏi cấp tỉnh lĩnh vực ngành nghề nông thôn năm 2015.

Trên địa bàn tỉnh hiện có gần 20 nghìn cơ sở hoạt động trong lĩnh vực ngành nghề nông thôn, đến nay, toàn tỉnh có 24 làng nghề, 14 nghệ nhân, 123 thợ giỏi cấp tỉnh. Đây chính là sự ghi nhận và tôn vinh công lao đóng góp của những người thợ giỏi đang cống hiến trí tuệ, tài năng, sức lực tạo ra những sản phẩm thủ công làng nghề độc đáo, có giá trị kinh tế cao, phục vụ nhu cầu tiêu dùng và xuất khẩu.

Chúc mừng đại diện các làng nghề, nghệ nhân, thợ giỏi được vinh danh dịp này, đồng chí Nguyễn Văn Chúc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu ngành Nông nghiệp cần quy hoạch làng nghề tập trung gắn với quy hoạch xây dựng nông thôn mới, ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các làng nghề phát triển. Đồng thời, cụ thể hóa các cơ chế, chính sách đặc thù khuyến khích doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp nông thôn; Phối hợp với Sở Tài nguyên & Môi trường trong việc xử lý môi  trường ở các làng nghề, bảo vệ sức khỏe cho người dân làng nghề; chú trọng xây dựng thương hiệu làng nghề, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các làng nghề, nghệ nhân, thợ giỏi yên tâm sản xuất, phát triển mạnh mẽ.

Tại lễ vinh danh, có một làng nghề truyền thống, 3 nghệ nhân, 22 thợ giỏi được UBND tỉnh công nhận và tặng danh hiệu làng nghề truyền thống, nghệ nhân, thợ giỏi năm 2015

[24/12] Tại Trường Chính trị tỉnh, Tỉnh ủy tổ chức lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức cho lãnh đạo các sở, ban, ngành và lãnh đạo các huyện, thành, thị. Tới dự có đồng chí Nguyễn Văn Trì, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy.

 Tại lớp bồi dưỡng, đồng chí Vũ Khoan, Nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ đã trực tiếp truyền đạt các nội dung về tình hình kinh tế trong nước, thế giới và dự báo về nền kinh tế năm 2016 trong bối cảnh hội nhập quốc tế. Đồng thời, phân tích những tác động của những diễn biến trên đến nền kinh tế của Việt Nam. Từ đó, Việt Nam rút kinh nghiệm để điều chỉnh nền kinh tế trong nước cho phù hợp. Trên cơ sở các kiến thức đã truyền đạt và gắn với thực tế của tỉnh, Nguyên Phó Thủ tướng Vũ Khoan mong muốn tỉnh Vĩnh Phúc chỉ đạo những ngành chức năng, có liên quan đến hội nhập quốc tế chủ động nắm bắt thông tin, công khai thông tin về định hướng phát triển để các doanh nghiệp đến tìm hiểu; đồng thời tiếp cận với yêu cầu hội nhập nhằm điều chỉnh cơ chế, chính sách, xây dựng chương trình hành động và giới thiệu cho doanh nghiệp hiểu rõ hơn về mục tiêu hội nhập nhằm thực hiện tốt chính sách thu hút đầu tư, phát triển của Vĩnh Phúc.

[24/12] Ban Chỉ đạo Tết vì người nghèo và nạn nhân da cam 2016 họp, nghe các đơn vị báo cáo kế hoạch triển khai cuộc vận động “Tết vì người nghèo và nạn nhân da cam”năm 2016.

Tại hội nghị, thành viên BCĐ và các đại biểu đã đưa ra một số ý kiến về kế hoạch vận động Tết vì người nghèo và nạn nhân da cam; kế hoạch lên danh sách các đối tượng thụ hưởng tránh sự trùng lặp, chồng chéo và công khai minh bạch.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Lê Duy Thành, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo cuộc vận động “Tết vì người nghèo và nạn nhân da cam”năm 2016 đề nghị, các thành viên BCĐ được phân công cần rà soát, mở rộng thêm các đối tượng dễ bị tổn thương trong xã hội như: trẻ mồ côi, người đơn thân, người già neo đơn, người khuyết tật. Đối tượng vận động cần mở rộng hơn, hướng tới các doanh nghiệp, các tổ chức phi chính phủ, các nhà đầu tư, các kiều bào, hộ tiểu thương. Đề nghị các hội, đoàn thể liên quan và các đồng chí Phó Ban Chỉ đạo cần có sự phân công phụ trách các địa phương cụ thể. Cách thức vận động, cách thức trao, thời gian, đối tượng thụ hưởng cần đảm bảo công khai, minh bạch, nhằm chuyển đến tận tay các đối tượng được thụ hưởng.

[24/12] Bệnh viện Đa khoa Tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức Lễ kỷ niệm 65 năm ngày thành lập (1950 – 2015) và đón nhận Huân chương Lao động hạng nhất. Dự buổi lễ có đồng chí tỉnh Lê Duy Thành, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh.

Trải qua 65 xây dựng và phát triển, các thế hệ cán bộ, thầy thuốc, nhân viên của Bệnh viện Đa khoa tỉnh luôn đoàn kết, năng động, sáng tạo, khắc phục mọi khó khăn, thiếu thốn, vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Những năm gần đây, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã có sự phát triển vượt bậc trên tất cả các mặt, khẳng định được vai trò, vị thế và trở thành một địa chỉ tin cậy cho người bệnh, ngày càng thu hút đông đảo bệnh nhân trong và ngoài tỉnh đến khám, chữa bệnh.

Với những thành tích đã đạt được, 65 năm qua Bệnh viện đã vinh dự được nhận nhiều phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước và các cấp, các ngành. Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước đồng chí Lê Duy Thành, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho Bệnh viện đa khoa tỉnh.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành biểu dương những thành tích đạt được của Bệnh viện Đa khoa tỉnh trong quá trình xây dựng và phát triển, đồng thời phân tích tiềm năng, lợi thế của Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Đồng chí đề nghị cán bộ, công nhân viên bệnh viên nêu cao ý thức trách nhiệm trong thực thi nhiệm vụ. Chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và y đức, ngày càng thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ bảo vệ, chăm sóc sức khoẻ nhân dân, góp phần vào sự phát triển KT-XH và giữ gìn AN-QP của tỉnh.

[25/12] Sở Kế hoạch và đầu tư tổ chức gặp mặt kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống ngành kế hoạch và đầu tư (31/12/1955 - 31/12/2015).

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu cùng nhau ôn lại chặng đường 60 năm xây dựng và phát triển của ngành kế hoạch và đầu tư Vĩnh Phúc. Trải qua 60 năm xây dựng và trưởng thành, đặc biệt từ khi tái lập tỉnh đến nay, Sở kế hoạch và đầu tư đã tham mưu, đề xuất với UBND tỉnh nhiều chính sách phát triển kinh tế - xã hội; phối hợp với các cấp các ngành tìm nhiều giải pháp quan trọng huy động và khai thác các nguồn lực cho đầu tư phát triển trên địa bàn; có nhiều đóng góp quan trọng cho sự phát triển KTXH của tỉnh.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh yêu cầu ngành Kế hoạch và Đầu tư tỉnh cần tích cực, chủ động nghiên cứu, tham mưu cho tỉnh các vấn đề thuộc nhiệm vụ của ngành, trọng tâm là nghiên cứu, rà soát quy hoạch tổng thể phát triển KT-XH; cung cấp những dự báo có độ tin cậy cao về kinh tế - xã hội của tỉnh, thông tin về xu thế phát triển của vùng và của đất nước... để kịp thời tham mưu hiệu quả cho tỉnh trong công tác chỉ đạo và điều hành.

Tại buổi gặp mặt, nhiều tập thể và cá nhân của Sở kế hoạch và đầu tư được Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ kế hoạch và đầu tư tặng Bằng khen, Kỷ niệm chương do có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác và phong trào thi đua giai đoạn 2010 – 2015.

 [25/12] UBND tỉnh tổ chức hội nghị trao đổi với các doanh nghiệp về khó khăn trong quá trình sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh. Mặc dù được tạo điều kiện của UBND tỉnh, các sở, ban, ngành và Ban quản lý các khu công nghiệp nhưng hiện nay các doanh nghiệp đang gặp rất nhiều khó khăn, vướng mắc, đặc biệt trong công tác tuyển dụng, quản lý công nhân, người lao động trong quá trình sản xuất kinh doanh. Công tác đảm bảo vệ sinh môi trường, xử lý nước thải còn nhiều bất cập…vv

Tại hội nghị, đại diện các doanh nghiệp mong muốn, trong thời gian tới tiếp tục nhận được sự phối hợp giữa các sở, ban, ngành và các địa phương trong việc truyền thông, quảng bá hình ảnh của các doanh nghiệp, từ đó thu hút thêm nhiều lao động tham gia sản xuất, kinh doanh; đồng thời cần có sự phối hợp liên kết giữa các doanh nghiệp trong việc tuyển dụng, quản lý và thu hút người lao động.

Cũng tại hội nghị, đồng chí Lê Duy Thành, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Vĩnh Phúc luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các doanh nghiệp hoạt động. Đồng chí đề nghị các doanh nghiệp tiếp tục thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước Việt Nam trong việc chi trả tiền lương; quan tâm hơn nữa đến chế độ nghỉ lễ, tết, chế độ thai sản cho người lao động. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tăng cường công tác phối hợp với các doanh nghiệp để nắm bắt nhu cầu tuyển dụng và có chính sách hỗ trợ hợp lý cho các doanh nghiệp. Các sở, ngành liên quan cần quan tâm, giải đáp những khó khăn, vướng mắc trong quá trình sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp.

 [26/12] Tại thành phố Vĩnh Yên, đã diễn ra Hội nghị Thường trực HĐND các tỉnh, thành phố đồng bằng sông Hồng và duyên hải Bắc bộ lần thứ 11, nhiệm kỳ 2011 - 2016 với chủ đề Điều kiện đảm bảo nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của HĐND cấp tỉnh khi thực hiện Luật tổ chức chính quyền địa phương.

Phát biểu chào mừng hội nghị, đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh thông báo khái quát về vị trí, tiềm năng và những thành tựu tỉnh Vĩnh Phúc đã đạt được trong những năm qua và những mục tiêu lớn của tỉnh trong những năm tới; khẳng định những đóng góp của HĐND các cấp đối với sự phát triển của tỉnh. Tham luận tại hội nghị, các đại biểu đánh giá, hoạt động của HĐND các tỉnh, thành phố trong khu vực những năm gần đây và đưa ra nhiều ý kiến qua trọng nhằn nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của HĐND cấp tỉnh.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu yêu cầu, HĐND các tỉnh, thành trong khu vực cần tiến hành tổ chức tổng kết hoạt động của HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011 - 2016, từ đó rút ra những bài học kinh nghiệm, kiến nghị, đề xuất với Đảng, Quốc hội và Chính phủ, đồng thời đề ra phương hướng hoạt động nhiệm kỳ 2016 - 2021 gắn với việc triển khai tuyên truyền, quán triệt thực hiện các luật mới có hiệu lực thi hành từ 01/01/2016 nhất là những luật liên quan đến HĐND.

[27/12] Tại thành phố Hà Nội, đồng chí Lê Duy Thành, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự Tọa đàm “Doanh nhân, doanh nghiệp kiều bào phát triển cùng đất nước”. Phát biểu với các doanh nghiệp, Doanh nhân và kiều bào tại buổi Tọa đàm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành đã giới thiệu khái quát về tiềm năng, lợi thế của tỉnh, cũng như những kết quả phát triển kinh tế xã hội, thu hút đầu tư của Vĩnh Phúc thời gian qua. Đồng chí Lê Duy Thành mong muốn các kiều bào với tư cách là các nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục giới thiệu bạn bè, đối tác của mình đầu tư vào Vĩnh Phúc. Cũng tại buổi tọa đàm, đại diện các doanh nghiệp, doanh nhân kiều bào cũng đã trao đổi nguyện vọng; cập nhật các quy định, chính sách mới của Đảng và Nhà nước, các chủ trương định hướng phát triển kinh tế, xã hội của đất nước; trao đổi về cải thiện môi trường đầu tư; thu hút đầu tư tại các địa phương nói chung và Vĩnh Phúc nói riêng.

 

Tổng hợp: Nhật Minh

 

Tệp đính kèm