Cập nhật: 03/01/2016 13:53:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

[28/12] Tại FLC Vĩnh Thịnh Resort, thuộc địa bàn xã Vĩnh Thịnh huyện Vĩnh Tường, UBND tỉnh tổ chức gặp mặt, tọa đàm có chủ đề “Xuân quê hương” với doanh nhân là kiều bào Việt Nam ở 17 quốc gia trên thế giới.

Dự có đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh. Đồng chí Nguyễn Văn Trì, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy. Chia sẻ với các doanh nhân, doanh nghiệp tại buổi tọa đàm, đồng chí Nguyễn Văn Trì khẳng định chương Trình “Xuân quê hương” là cơ hội để tỉnh Vĩnh Phúc được gặp gỡ và giới thiệu về những thành tựu phát triển kinh tế xã hội mà tỉnh Vĩnh Phúc đã nỗ lực phấn đấu đạt được trong thời gian qua. Đồng thời cũng là dịp tỉnh được lắng nghe những ý kiến, chia sẻ kinh nghiệm trong việc phát triển kinh tế xã hội của các doanh nghiệp, doanh nhân, kiều bào để xây dựng quê hương Vĩnh Phúc ngày một phát triển. Chủ tịch UBND tỉnh cũng đánh giá cao sự quan tâm của các kiều bào đối với môi trường đầu tư của tỉnh và tin tưởng rằng thông qua buổi giao lưu, tọa đàm các kiều bào sẽ hiểu thêm về đất và người Vĩnh Phúc.

[29/12] Đoàn ĐBQH khóa 13 tỉnh tổ chức gặp mặt kỷ niệm 70 năm ngày tổng tuyển cử đầu tiên bầu Quốc hội Việt Nam (6/1/1946 – 6/1/2016) và tổng kết nhiệm kỳ 2011 - 2016. Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã ôn lại truyền thống vẻ vang 70 năm Quốc hội Việt Nam, trải qua gần 70 năm trưởng thành và phát triển với gần 13 nhiệm kỳ hoạt động, Quốc hội đã góp phần quan trọng trong việc giữ vững ổn định chính trị, bảo vệ và phát huy quyền làm chủ của nhân dân và có vai trò to lớn trong việc hoàn thiện tổ chức bộ máy nhà nước. Cùng với sự phát triển của Quốc hội Việt Nam, trong suốt 70 năm qua, dù ở thời điểm lịch sử nào, Đoàn ĐBQH tỉnh Vĩnh Phúc qua các thời kỳ luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, có những đóng góp tích cực cho sự nghiệp chung của Quốc hội và sự nghiệp phát triển KT–XH của tỉnh.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị các đại biểu Quốc hội khóa 13 tỉnh tiếp tục dành nhiều thời gian, tâm sức để nắm bắt các vấn đề thực tiễn sinh động của đời sống kinh tế - xã hội của tỉnh, đóng góp cho Quốc hội, Chính phủ quyết định các chính sách lớn của đất nước, hoàn thiện thể chế quản lý kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa, tạo điều kiện thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Vĩnh Phúc. Giữ mối liên hệ chặt chẽ với cử tri, kịp thời phản ánh tâm tư nguyện vọng của cử tri tới các cơ quan của Đảng và Nhà nước. Các cấp, các ngành trong tỉnh tạo điều kiện tốt nhất để các vị đại  biểu Quốc hội thực hiện chức năng, nhiệm vụ của mình.

[29/12] UBND tỉnh tổ chức Hội nghị giao chỉ tiêu kế hoạch nhà nước năm 2016, triển khai thực hiện chỉ thị của UBND tỉnh về tăng cường chỉ đạo sản xuất vụ đông xuân năm 2016 và quán triệt một số nhiệm vụ cần triển khai trước, trong và sau Tết nguyên đán năm 2016. Đồng chí Nguyễn Văn Trì, Phó Bí thư Tỉnh ủy và các Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Theo đó, Hội nghị đã thông qua các chỉ tiêu kế hoạch nhà nước năm 2016 cụ thể như sau: tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn năm 2016 phấn đấu đạt hơn 25.800 tỷ đồng, trong đó thu nội địa 22.900 tỷ đồng; tổng chi ngân sách địa phương quản lý hơn 14.800 tỷ đồng, trong đó chi đầu tư phát triển gần 5.100 tỷ đồng, chi thường xuyên hơn 8.500 tỷ đồng. Nguyên tắc bố trí vốn đảm bảo cơ cấu đầu tư các dự án trọng điểm 30%, ngành giáo dục đào tạo 20%, ngành y tế 7% và nguồn vốn cho chương trình xây dựng NTM, vốn hỗ trợ cho vùng khó khăn, vùng dành đất phát triển công nghiệp…Hội nghị cũng đã triển khai chỉ thị của UBND tỉnh về tăng cường chỉ đạo sản xuất vụ đông xuân năm 2016 và một số nhiệm vụ quan trọng khác.

Kết luận Hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trì yêu cầu Sở Kế hoạch & Đầu tư,  Sở Tài chính căn cứ nghị quyết của Chính phủ tham mưu cho UBND tỉnh các nhóm giải pháp chủ yếu điều hành nhiệm vụ phát triển KTXH năm 2016. Có những kế hoạch, giải pháp cụ thể về các lĩnh vực như: nông nghiệp; công nghiệp; đầu tư XDCB; quản lý đất đai, khoáng sản, môi trường; quản lý lễ hội; thăm hỏi, tặng quà đối tượng chính sách, người có công; quản lý lễ hội trong dịp tết; tăng cường đảm bảo VSATTP; vệ sinh môi trường; đảm bảo trật tự ATGT… đảm bảo đón Tết vui xuân an toàn lành mạnh.

[29/12] Tại thành phố Vĩnh Yên, Bộ kế hoạch và Đầu tư phối hợp với UBND tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức Hội nghị về huy động nguồn lực trong xây dựng NTM gắn với tổng kết phong trào thi đua Ngành Kế hoạch, Đầu tư và Ngành Thống kê chung sức xây dựng nông thôn mới, giai đoạn 2012 - 2015.

Thời gian qua, Chương trình xây dựng nông thôn mới đã huy động được nhiều nguồn lực để thực hiện, nhất là sự đồng lòng chung sức của nhân dân. Đối với Vĩnh Phúc, sau 5 năm thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới đã huy động nhiều nguồn lực khác nhau để xây dựng cơ sở hạ tầng, các thiết chế văn hóa. Nhờ vậy,  đời sống vật chất, tinh thẩn của người dân không ngừng được nâng lên về mọi mặt.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Hiếu, Thứ Trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư và đồng chí Nguyễn Văn Chúc, Phó chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc đánh giá cao phong trào thi đua chung sức xây dựng nông thôn mới của các địa phương. Phong trào đã nhận được sự đóng góp lớn từ các nguồn lực khác nhau. Các đồng chí đề nghị, thời gian tới, các địa phương cần tiếp tục thực hiện tốt phong trào chung sức xây dựng nông thôn mới, phát huy hiệu quả các cơ chế, chính sách hỗ trợ của nhà nước, thu hút nhiều hơn các nguồn lực ủng hộ. Đặc biệt, có cơ chế chính sách thu hút các doanh nghệp đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp nhằm tạo việc làm cho lao động nông thôn, nâng cao đời sống nhân dân.

[30/12] Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Vĩnh Tường tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm tái lập huyện Vĩnh Tường (1/1/1996 - 1/1/2016). Dự lễ kỷ niệm có các đồng chí đại diện lãnh đạo Trung ương; các đồng chí lãnh đạo tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh, huyện Vĩnh Tường; các đồng chí lão thành cách mạng, Mẹ Việt Nam anh hùng và đông đảo nhân dân huyện Vĩnh Tường.

Tại buổi lễ, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống lịch sử văn hiến, truyền thống Anh hùng Cách mạng và những thành quả mà Đảng bộ và nhân dân huyện Vĩnh Tường đạt được sau 20 năm tái lập. Diễn văn tại buổi lễ đã nêu rõ: sau 20 năm tái lập, các cấp ủy, chính quyền và nhân dân trong huyện đã tiếp tục nỗ lực vượt mọi khó khăn, thách thức, đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân. Từ một huyện thuần nông, đến nay đã hình thành rõ nét nền kinh tế phát triển theo hướng công nghiệp hoá, hiện đại hoá. Cùng với phát triển kinh tế, các lĩnh vực văn hoá, y tế, giáo dục được chăm lo, phát triển. Công tác quốc phòng, an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội được giữ vững.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận và biểu dương những kết quả mà huyện Vĩnh Tường đã đạt được sau 20 năm tái lập huyện. Đồng chí yêu cầu trong thời gian tới huyện cần tập trung phát triển kinh tế, khai thác tối đa lợi thế của địa phương, trên cơ sở bám sát các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước; chủ động đi đầu trong việc thực hiện tái cơ cấu trong nông nghiệp gắn với chuyển đổi lao động nông thôn; Quan tâm nhiều hơn nữa việc giữ gìn và phát triển nghề truyền thống; chú trọng thu hút đầu tư phát triển công nghiệp; Quan tâm phát triển các lĩnh vực văn hóa- xã hội, giáo dục và đào; các vấn đề an sinh xã hội, công tác đền ơn đáp nghĩa, thực hiện chính sách đối với người có công; quan tâm toàn diện đến đời sống nhân dân góp phần giảm nghèo bền vững. Nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức đảng và chất lượng đảng viên; xây dựng chính quyền trong sạch vững mạnh và củng cố khối đại đoàn kết toàn dân…vv. Xxây dựng huyện Vĩnh Tường ngày càng giàu đẹp, văn minh, xứng đáng với truyền thồng vẻ vang đơn vị anh hùng LLVT nhân dân.

[31/12] Đồng chí Vũ Văn Ninh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ đã thăm và làm việc tại Vĩnh Phúc.

Tại buổi tiếp Phó Thủ tướng, đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã báo cáo khái quát với Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Văn Ninh về kết quả phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm 2015 và bày tỏ mong muốn Chính phủ và các bộ, ngành Trung ương tiếp tục quan tâm giúp đỡ Vĩnh Phúc để kinh tế - xã hội ngày một phát triển.

[31/12] Huyện ủy, UBND, UB MTTQ huyện Yên Lạc long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm tái lập huyện (1/1/1996 – 1/1/2016); đón nhận Huân chương lao động hạng Nhất lần thứ 2; quyết định công nhận huyện Yên Lạc đạt chuẩn nông thôn mới và cờ thi đua của Chính phủ. Dự buổi lễ có các đồng chí đại diện lãnh đạo Trung ương; các đồng chí lãnh đạo tỉnh; các đồng chí trong BTV tỉnh ủy; các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh và huyện Yên Lạc qua các thời kỳ; đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành, đoàn thể, địa phương cùng đông đảo các tầng lớp nhân dân huyện Yên Lạc.

Tại buổi lễ, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống lịch sử văn hiến và những thành quả mà Đảng bộ và nhân dân huyện Yên Lạc đã và đang đạt giành được những thắng lợi toàn diện trên tất cả các lĩnh vực; vinh dự được Đảng, Nhà nước tặng thưởng nhiều Huân, Huy chương và các phần thưởng cao quí khác.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, các đồng chí Vũ Văn Ninh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ; Hoàng Thị Thúy Lan, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực của Đảng bộ và nhân dân huyện Yên Lạc. Các đồng chí đề nghị cấp ủy, chính quyền và các tầng lớp nhân dân huyện Yên lạc tiếp tục phát huy cao độ những kết quả và những thành tích đã đạt được, viết tiếp những trang sử vẻ vang của huyện nhà, tập trung khắc phục những khó khăn, nỗ lực xây dựng huyện Yên Lạc phát triển thực sự vững mạnh, toàn diện về mọi mặt.

Tại lễ kỷ niệm, huyện Yên Lạc đã được đại diện lãnh đạo Trung ương trao Huân chương Lao động Hạng Nhất (Lần thứ 2), Quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận huyện Yên Lạc đạt chuẩn nông thôn mới năm 2015, Cờ thi đua của Chính phủ cho Đảng bộ và nhân dân huyện Yên Lạc và Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho cá nhân đồng chí Đỗ Đình Việt, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Yên Lạc.

[31/12] Kho bạc Nhà nước tỉnh tổ chức Khóa sổ quyết toán ngân sách nhà nước năm 2015. Tính đến 13h ngày 31/12, Tổng thu trên địa bàn tỉnh đạt 25.430 tỷ đồng, đạt 115% dự toán HĐND tỉnh giao; trong đó thu nội địa đạt 22.302 tỷ đồng, thu Hải quan đạt 2.951 tỷ đồng. Kho bạc Nhà nước tỉnh đã thực hiện chi ngân sách nhà nước đạt 11.469 tỷ đồng, đạt 93% kế hoạch. Trong đó, thanh toán xây dựng cơ bản 5.150 tỷ đồng; công tác quản lý kho quỹ, đảm bảo thuận tiện, an toàn.

Dự và phát biểu buổi quyết toán, đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh biểu dương và chúc mừng những kết quả mà Kho bạc Nhà nước Tỉnh đã đạt được trong năm 2015. Đồng thời, yêu cầu Kho bạc nhà nước tỉnh tiếp tục nghiên cứu tham mưu cho Tỉnh về các cơ chế, chính sách nhằm tăng cường công tác quản lý ngân sách Nhà nước; Đảng bộ Kho bạc cần tằng cường công tác lãnh đạo, giáo dục chính trị tư tưởng đối với đội ngũ cán bộ đảng viên, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ phát triển của tỉnh trong năm 2016 cũng như những năm tiếp theo.

Tệp đính kèm