Cập nhật: 17/04/2016 09:39:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

   

[11.4]: Thường trực Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị giao ban công tác nội chính và phòng chống tham nhũng quý I, triển khai nhiệm vụ quý II năm 2016.


Kết luận hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan đề nghị quý 2/2016, các cấp, các ngành tập trung lãnh đạo thực hiện tốt Nghị quyết Đại hội 12 của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 16; thực hiện tốt công tác giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo; nắm chắc tình hình tư tưởng cán bộ, đảng viên và nhân dân, không để bị động, bất ngờ, qua đó giải quyết kịp thời các vấn đề phát sinh ngay tại cơ sở. Các cấp, các ngành tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa 14 và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 để cuộc bầu cử thực sự là ngày hội của toàn dân./.

[11.4]: Thượng tướng Lê Quý Vương, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đã đến thăm và làm việc tại Công an tỉnh Vĩnh Phúc.


Phát biểu tại buổi làm việc, Thượng tướng Lê Quý Vương đã ghi nhận những thành tích mà Công an tỉnh Vĩnh Phúc đạt được trong thời gian qua, đồng thời yêu cầu thời gian tới Công an Vĩnh Phúc cần tập trung làm tốt công tác nắm tình hình, dự báo tình hình, tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương giải quyết những vấn đề còn tồn tại ngay ở cơ sở, không để xảy ra những tình huống đột xuất, bất ngờ; tăng cường lực lượng bảo vệ an toàn tại các điểm niêm yết danh sách người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 và danh sách cử tri, bảo vệ hòm phiếu; đảm bảo trật tự an toàn giao thông phục vụ nhân dân hành hương về dự Lễ hội Đền Hùng, giỗ tổ Hùng Vương năm 2016 được thuận lợi và an toàn./.  

[12.4]: Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức hội nghị hiệp đồng phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn; phòng chống cháy rừng - bảo vệ rừng, phòng chống cháy nổ, cứu sập năm 2016.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Chúc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao công tác hiệp đồng phòng, chống giảm nhẹ thiên tai và tìm kiếm cứu nạn của tỉnh năm 2015. Về nhiệm vụ thời gian tới, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các huyện, thành, thị khẩn trương tổ chức hội nghị hiệp đồng; phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền các địa phương nhằm huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và sự đồng tình ủng hộ của nhân dân vào cuộc trong phòng chống lụt bão, thiên tai; trước mắt là đảm bảo an toàn, thành công cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021. Liên hệ chặt chẽ với các cơ quan dự báo tình hình thời tiết, cảnh báo thiên tai để chủ động công tác phòng, chống thiên tai – tìm kiếm cứu nạn; đẩy mạnh tuyên truyền về những tác hại của thiên tai, cháy nổ để nâng cao ý thức trách nhiệm của mọi tầng lớp nhân dân. Chuẩn bị đủ mọi điều kiện cần thiết, duy trì nghiêm chế độ trực bão, lụt và tìm kiếm cứu nạn, sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ khi có tình huống xảy ra, nhằm hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và tài sản do thiên tai, cháy nổ gây ra./.

[12.4]: Ban Dân vận Tỉnh ủy phối hợp với Ban Dân tộc tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện chương trình phối hợp về công tác dân tộc giai đoạn 2011 - 2015 và triển khai thực hiện Chỉ thị số 49-CT/TW, ngày 20/10/2015 của Ban Bí thư Trung ương Đảng.


Trong 5 năm qua, Ban Dân vận Tỉnh ủy và Ban dân tộc tỉnh đã bám sát chương trình phối hợp, thực hiện có hiệu quả công tác lãnh chỉ đạo, tổ chức thực hiện công tác tuyên truyền, kiểm tra, giám sát việc tổ chức thực hiện công tác dân vận, công tác dân tộc, chính sách dân tộc; kịp thời tham mưu, đề xuất các cấp có thẩm quyền phê duyệt một số chính sách, dự án, chương trình phù hợp với tình hình thực tế của địa phương. Qua đó, các chính sách dân tộc đã được triển khai kịp thời, có hiệu quả, đã góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội, tạo sự thay đổi bộ mặt nông thôn miền núi vùng dân tộc thiểu số. Tỷ lệ hộ nghèo trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số trung bình mỗi năm giảm 1,84%. Đến cuối năm 2015 tỷ lệ hộ nghèo vùng đồng bào dân tộc thiểu số giảm còn 5,13%; Văn hóa các dân tộc được tôn trọng giữ gìn, phát huy; đời sống vật chất tinh thần của đồng bào dân tộc được cải thiện nâng cao. Khối đại đoàn kết các dân tộc được tăng cường, Hệ thống an ninh chính trị được củng cố, an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội được giữ vững, lòng tin của đồng bào dân tộc đối với Đảng và Nhà nước ta tiếp tục được nâng lên./.

[12.4]: Sau 19 ngày làm việc khẩn trương, tích cực, kỳ họp thứ 11 - kỳ họp cuối cùng của Quốc hội khóa XIII đã thành công tốt đẹp.


Tại kỳ họp thứ 11, Quốc hội đã thông qua 7 dự án luật, gồm: Luật Tiếp cận thông tin; Luật Báo chí (sửa đổi); Luật Dược (sửa đổi); Luật Bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em (sửa đổi); Luật Ký kết, gia nhập và thực hiện điều ước quốc tế (sửa đổi); Luật sửa đổi, bổ sung một một điều của Luật Thuế giá trị gia tăng; Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt và Luật Thuế xuất khẩu, thuế nhập khẩu (sửa đổi). Quốc hội đã tiến hành xem xét thảo luận về tổng kết nhiệm kỳ của Quốc hội, các cơ quan của Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, TAND Tối cao, Viện KSND Tối cao, Tổng Kiểm toán Nhà nước. Quốc hội dành hơn nửa thời gian kỳ họp để quyết định miễn nhiệm, bầu và phê chuẩn một số nhân sự cấp cao của Quốc hội, Nhà nước, Chính phủ, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao, Tổng Kiểm toán Nhà nước. Quốc hội đã ra bầu các thành viên mới của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc và các Ủy ban của Quốc hội; bỏ phiếu phê chuẩn đề nghị bổ nhiệm 3 Phó Thủ tướng Chính phủ và 18 Bộ trưởng, thủ trưởng các cơ quan trực thuộc Chính phủ./. 

[13.4]: Tại Trung tâm hội nghị tỉnh, UBND tỉnh tổ chức gặp mặt Doanh nghiệp năm 2016. 


Phát biểu tại buổi bặp mặt, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trì ghi nhận, đánh giá cao vai trò to lớn của cộng đồng doanh nghiệp đóng góp và thúc đẩy công cuộc phát triển chung của tỉnh. Đồng chí nhấn mạnh: Tỉnh Vĩnh Phúc cam kết tạo mọi điều kiện tốt nhất, thuận lợi nhất để hỗ trợ doanh nghiệp phát triển, coi các nhà đầu tư đến Vĩnh phúc là công dân của Vĩnh Phúc, thành công của doanh nghiệp là thành công của tỉnh. Tỉnh sẽ  thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ để cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh; Tập trung cải cách thủ tục hành chính liên quan đến suốt quá trình đầu tư của doanh nghiệp theo hướng công khai, rút ngắn thời gian giải quyết, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp sản xuất, mở rộng đầu tư. Các cơ quan chức năng thường xuyên tiếp xúc đưa vào vận hành Cổng thông tin đối thoại doanh nghiệp - chính quyền để nắm bắt kịp thời  các ý kiến phản ảnh, trợ giúp doanh nghiệp, tập  trung giải quyết nhanh các khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện tốt nhất với tinh thần trách nhiệm cao nhất cho các nhà đầu tư đang có dự án tại tỉnh. Đồng thời tỉnh cũng quan tâm đầu tư đồng bộ về cơ sở hạ tầng và các dịch vụ phục vụ cho phát triển kinh tế - xã  hội của tỉnh./.

[13.4]: Tại huyện Lập Thạch, UBND tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức hội nghị tham gia ý kiến đề xuất chủ trương đầu tư Dự án “Phát triển vùng sản xuất Thanh long ruột đỏ bền vững phục vụ xuất khẩu và tiêu thụ nội địa theo mô hình chuỗi liễn kết sản xuất - tiêu thụ''. 

Được sự quan tâm đầu tư hỗ trợ của tỉnh từ năm 2011- 2013, huyện Lập Thạch được triển khai Dự án trồng thí điểm Thanh long ruột đỏ với quy mô 100ha, đến nay, kết quả của Dự án đã mang lại hiệu quả tích cực, sản phẩm Thanh long đã được thị trường chấp nhận và đem lại thu nhập cao cho người nông dân

Kết luận Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Chúc nhấn mạnh: Quan điểm của tỉnh là phát triển công nghiệp là nền tảng, nông nghiệp là trọng tậm, dịch vụ, du lịch là mũi nhọn; Qua thực tiễn cho thấy huyện Lập Thạch có đủ cơ sở thực tiến để triển khai dự án; Dự án được triển khai thực hiện sẽ rút ngắn được khoảng cách phát triển kinh tế - xã hội ở các địa phương trong tỉnh; Dự án được thực hiện sẽ tao ra bước đột phá, khởi đầu trong Đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp của tỉnh; huyện Lập Thạch cần tiếp thu toàn bộ ý kiến của các đại biểu, sớm hoàn chỉnh Đề án cụ thể đề trình UBND tỉnh xem xét thẩm định cho ý kiến./.

[14.4]: Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức hội nghị cho ý kiến về một số nội dung quan trọng liên quan đến Chương trình tổng thể phát triển đô thị Vĩnh Phúc và một số đồ án quy hoạch phát triển du lịch, dịch vụ.


Cho ý kiến vào Chương trình tổng thể phát triển đô thị Vĩnh Phúc đến năm 2030. đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan nhấn mạnh: “Việc xây dựng chương trình phát triển đô thị Vĩnh Phúc là việc rất cần thiết. Đây sẽ làm kim chỉ nam cho quá trình phát triển đô thị Vĩnh Phúc đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050.  Xây dựng tổng thể là một nhiệm vụ quan trọng để cụ thể hóa Nghị quyết đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015 - 2020 đề ra”. Đồng chí, đánh giá cao sự nỗ lực của Sở Xây dựng và đơn vị tư vấn. Tuy nhiên, đây là một chương trình tổng thể có quy mô lớn, do vậy Sở Xây dựng và đơn vị cần nghiên cứu để đánh giá rõ thực trạng đô thị Vĩnh Phúc hiện nay và xuất phát điểm của tỉnh so với các địa phương khác theo tiêu chí của Bộ Xây dựng quy định. Đánh giá kỹ hệ thống kiến trúc, cảnh quan; khó khăn về nguồn lực để đầu tư xây dựng hạng mục các công trình. Đây là một chương trình lớn nên cần chuẩn bị công phu, đồng chí đề nghị UBND tỉnh đề xuất để ban hành cơ chế, chính sách để thu hút đầu tư; xây dựng kế hoạch, giải pháp thực hiện cụ thể, chi tiết cho từng tiêu chí. Rà soát hiện trạng sử dụng đất báo cáo HĐND tỉnh bổ sung quy hoạch phát triển trước khi xin ý kiến Thủ tướng Chính phủ. Trong quy hoạch cần tính toán, cân nhắc kỹ để tránh vi phạm vào vùng đất liên quan đến quốc phòng, an ninh.

Cho ý kiến vào các đồ án Quy hoạch chung xây dựng tỷ lệ 1/5000: Khu vực phát triển dịch vụ, du lịch và đô thị phía Bắc Hồ Đại Lải, thị xã Phúc Yên và huyện Bình Xuyên; khu vực phát triển dịch vụ, du lịch chân núi Tam Đảo thuộc các xã Tam Quan, Đại Đình, Hồ Sơn và Đạo Trù; khu vực phát triển dịch vụ, du lịch khu vực núi Sáng, Hồ Bò Lạc và Hồ Vân Trục tại huyện Lập Thạch, Sông Lô đến năm 2030.  Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan cho rằng với mục tiêu đưa Vĩnh Phúc trở thành vùng trọng điểm du lịch của cả nước. Do vậy, việc quy hoạch các vị trí trên để phát triển du lịch, dịch vụ là việc rất cần thiết. Đồng chí cơ bản nhất trí với các nội dung của 3 đồ án quy hoạch trên. Tuy nhiên, đây là những vùng chuyển tiếp giữ vùng miền núi và đồng bằng do vậy đồng chí đề nghị Sở Xây dựng và đơn vị tư vấn cần đáng giá kỹ hiện trạng sử dụng đất. Tính toán để có giải pháp kết nối giữa các vùng để hình thành chuỗi du lịch giữa các vùng với nhau. Định hướng chuyển dịch cơ cấu lao động cho người dân ở các vùng trên. Tiếp tục nghiên cứu kỹ quỹ đất rừng, đặc biệt là đất màu có năng suất để đảm bảo cảnh quan, môi trường, sinh thái. Đồng chí đề nghị UBND tỉnh tiếp thu các ý kiến để hoàn thiện đồ án và sau khi quy hoạch được phê duyệt thì cần công bố để nhân dân được biết và thu hút nguồn lực đầu tư theo hướng xã hội hóa. Tuyên truyền rộng rãi để nhân dân đồng tình và chủ động chuyển dịch cơ cấu lao động cho phù hợp./.

[14.4]: Ban thường trực Ủy ban MTTQ VN tỉnh tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ 3 để lựa chọn, lập danh sách những người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND tỉnh khóa XVI, nhiệm kỳ 2016 - 2021.


Tại hội nghị hiệp thương lần thứ 3, sau khi thảo luận thống nhất số lượng cho rút khỏi danh sách đối với các đại biểu đã viết đơn xin rút và có tỷ lệ tín nhiệm của cử tri thấp theo quy định để đảm bảo cơ cấu, thành phần. Các đại biểu đã thống nhất lập danh danh sách chính thức đối với 8 người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV có cơ cấu: Đại biểu nữ 5/8 người chiếm (62,5%); đại biểu dân tộc 2/8 người (25%); đại biểu trẻ tuổi 3/8 người (37,5%) và thống nhất danh sách chính thức đối với 84 người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XVI nhiệm kỳ 2016 -2021 có cơ cấu: Nữ 34 người (40,5%); đại biểu người dân tộc 3 người (3,6%); đại biểu trẻ tuổi 23 người (27,4%) và đại biểu ngoài Đảng 13 người (15,5%)./. 

[14.4]: Các đơn vị gồm: Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Cảnh sát PCCC tỉnh tổ chức Hội nghị giao ban quý I về công tác phối hợp theo Nghị định 77/2010 của Chính phủ.

 

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Chúc đánh giá cao công tác phối hợp giữa 03 đơn vị, đồng thời yêu cầu trong thời gian tới các đơn vị cần tập trung làm tốt nhiệm vụ Bảo vệ tuyệt đối an toàn cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021; tập trung điều tra, xử lý các loại tội phạm liên quan đến ma túy, tham nhũng, bán hàng đa cấp; kịp thời tham mưu cho cấp ủy, chính quyền giải quyết các vấn đề liên quan đến khiếu nại, tố cáo gây mâu thuẫn mất đoàn kết trong nhân dân; xây dựng và triển khai các phương án chống biểu tình, bạo loạn, vận chuyển khai thác khoáng sản trái phép; đẩy mạnh công tác phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội; tích cực bồi dưỡng nghiệp vụ, quản lý vũ khí - vật liệu nổ - công cụ hỗ trợ và làm tốt công tác PCCC và cứu nạn cứu hộ./.

[15.4]: Hội bảo trợ Người tàn tật và trẻ em mồi côi tỉnh tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2016 - 2021.


Phát biểu chúc mừng đại hội, đồng chí Vũ Chí Giang, Phó chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Vĩnh Phúc luôn dành sự quan tâm đặc biệt tới những người khuyết tật và trẻ mồ côi. Để tiếp tục chăm lo cho hơn 63 nghìn người tàn tật và trẻ em mồ côi của tỉnh ngày càng tốt hơn, giúp họ có cơ hội được tiếp cận với các dịch vụ xã hội, tự vươn lên hòa nhập trong cuộc sống, đồng chí đề nghị: Các cấp hội cần phát huy vai trò làm tốt chức năng tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương về công tác bảo trợ người tàn tật và trẻ em mồ côi; xây dựng củng cố tổ chức hội; tăng cường vận động nguồn lực, để chăm lo đời sống vật chất tinh thần cho người khuyết tật và trẻ em mồ côi; đẩy mạnh tuyên truyền gắn với xã hội hóa việc chăm sóc, giúp đỡ người khuyết tật và trẻ em mồ côi; đổi mới nội dung phương thức hoạt động với phương châm hướng về cơ sở, nhân rộng các mô hình điển hình./.

Tổng hợp: Hoàng Khánh

Tệp đính kèm