Cập nhật: 18/04/2016 11:10:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Để quản lý việc chỉnh sửa điểm cho học sinh THCS, Sở GD-ĐT Hà Nội sẽ tổ chức các đoàn kiểm tra theo dõi việc chấm điểm và học bạ của các trường.

Học sinh Hà Nội xem lại đề sau khi thi tuyển vào lớp 10

Từ 12-15/5, Sở GD-ĐT Hà Nội sẽ tổ chức các đoàn kiểm tra theo dõi về quy trình chấm điểm, quản lý điểm, học bạ của học sinh trung học cơ sở (THCS).

Đúng ngày 19/5, các phòng GD-ĐT trên địa bàn thành phố phải chuyển về Sở kết quả điểm THCS để Sở theo dõi, tránh việc thay đổi điểm, nâng điểm cho học sinh không đúng với thực chất năng lực học tập của các em trước khi đến kỳ xét và thi tuyển sinh vào l0.

Sở dĩ Sở GD-ĐT đôn đốc và thực hiện nghiêm việc làm trên vì có tình trạng đề thi vào lớp 10 THPT không khó nhưng vẫn có nhiều thí sinh bị 0 điểm hoặc dưới điểm trung bình. Ngoài ra, một số lãnh đạo trường THPT phản ánh đến Sở GD-ĐT Hà Nội là nhiều học sinh thi vào lớp 10 điểm rất thấp nhưng lại có bảng điểm, học bạ cấp THCS rất đẹp với số điểm cao.

Ông Phạm Khắc Lợi, Phó trưởng phòng Giáo dục Trung học (Sở GD-ĐT Hà Nội) cho biết, việc tổ chức thi vào lớp 10 tốt nhưng xét tuyển không tốt thì không công bằng cho tất cả học sinh.

Tuy rằng Sở GD-ĐT Hà Nội không nhận được đơn thư khiếu nại về vấn đề điểm THCS nhưng vẫn phải làm tốt hơn trong việc quản lý cho điểm ở THCS và công bố công khai điểm đó với từng học sinh. Sau khi kết thúc năm học, các trường phải niêm phong sổ điểm chính, hạn chế việc sửa chữa điểm gốc.

Việc làm tốt khâu quản lý cho điểm, chấm điểm ở cấp THCS có ý nghĩa rất quan trọng đến phương thức tuyển sinh vào lớp 10. Bởi học sinh vào lớp 10 sẽ được tính dựa trên kết quả học tập, rèn luyện ở cấp THCS, kết quả thi hai môn Ngữ văn và Toán trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT và điểm cộng thêm./.

Theo Chu Miên/VOV.VN

Tệp đính kèm