Cập nhật: 08/05/2016 10:16:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

  

[04.5]: Đoàn kiểm tra, giám sát của Hội đồng bầu cử quốc gia do đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, Ủy viên Hội đồng bầu cử quốc gia làm trưởng Đoàn có buổi làm việc với tỉnh Vĩnh Phúc về công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021; việc triển khai thực hiện nhiệm vụ chính trị tại địa phương và một số nội dung quan trọng khác.

Tại buổi tiếp và làm việc, đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, trưởng Ban chỉ đạo bầu cử tỉnh khẳng định công tác chuẩn bị bầu cử đã được tỉnh đặc biệt quan tâm, tập trung lãnh chỉ đạo công tác triển khai thực hiện bầu cử đảm bảo nghiêm túc, dân chủ, công khai, đúng tiến độ thời gian và quy định của pháp luật. Trong đó công tác tuyên truyền được tích cực triển khai với nhiều hình thức đa dạng, phong phú, nhằm nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân, để cử tri nhân dân hiểu được quyền và trách nhiệm của mình; công tác đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được tăng cường.

Thay mặt Đoàn kiểm tra, giám sát của Hội đồng bầu cử quốc gia, đồng chí  Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, Ủy viên Hội đồng bầu cử quốc gia yêu cầu tỉnh Vĩnh Phúc cần tập trung công tác lãnh chỉ đạo, sát sao công tác chuẩn bị bầu cử; tăng cường nắm bắt tình hình của nhân dân, nhất là người dân tộc, tôn giáo, công nhân lao động trong các doanh nghiệp; đồng thời, tạo điều kiện cho các ứng cử viên thể hiện bản thân trước cử tri, nhân dân; thực hiện vận động bầu cử đảm bảo dân chủ, đúng pháp luật; tăng cường công tác đảm bảo an ninh chính trị, trật tự trật tự an toàn xã hội; tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về bầu cử liên tục và đảm bảo khách quan, trung thực, để bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021 thực sự là ngày hội của toàn dân.

Ngay sau buổi làm việc với tỉnh, Đoàn kiểm tra, giám sát của Hội đồng bầu cử quốc gia đã đi giám sát, kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại huyện Yên Lạc. Đồng chí Phạm Minh Chính lưu ý huyện Yên Lạc quan tâm đến khu vực bỏ phiếu đặt nhờ trong nhà dân cần phải đảm bảo tuyệt đối an toàn, tránh phát sinh những vấn đề tiêu cực./.

[05.5]: Ủy ban MTTQ tỉnh phối hợp với Ủy ban MTTQ các huyện, thành, thị tổ chức tiếp xúc giữa cử tri với những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XVI, nhiệm kỳ 2016 - 2021 theo từng đơn vị bầu cử.

Đại diện Ủy ban MTTQ đã báo cáo tóm tắt tiểu sử của từng ứng cử viên để các cử tri có điều kiện tìm hiểu rõ hơn về lý lịch bản thân, nơi ở, nơi làm việc, nghề nghiệp, chức vụ, chuyên môn nghiệp vụ, học hàm, học vị, lý luận chính trị của mỗi ứng cử viên.

Tiếp xúc với cử tri ở từng đơn vị bầu cử, các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh khóa 16 đã thông qua chương trình hành động của mình nếu được cử tri tín nhiệm bầu là đại biểu HĐND tỉnh khóa 16 sẽ đem hết tâm huyết, trí tuệ của mình vì sự phát triển đời sống vật chất, tinh thần của người dân. Trong chương trình hành động của mình, mỗi ứng cử viên đã thể hiện mình phải làm gì để thực sự là người đại diện tiếng nói của cử tri.

Tiếp xúc cử tri tại đơn vị bầu cử số 1 thành phố Vĩnh Yên, bà Hoàng Thị Thúy Lan, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND nhân dân tỉnh cùng các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh khóa 16 đơn vị bầu cử số 1 thành phố Vĩnh Yên hứa nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND tỉnh khóa XVI sẽ thực hiện tốt nhiệm vụ của người đại biểu nhân dân, góp phần cùng HĐND tỉnh quyết định những vấn đề quan trọng của tỉnh; quan tâm lắng nghe tâm tư nguyện vọng, ý kiến kiến nghị của cử tri phản ánh đến HĐND tỉnh và các đơn vị chức năng giải quyết theo thẩm quyền đồng thời tiếp tục đóng góp vào sự đổi mới trong hoạt động của HĐND tỉnh trong nhiệm kỳ 2016 - 2021. Với cương vị Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Bà Hoàng Thị Thúy Lan cho biết sẽ cùng tập thể BCH Đảng bộ tỉnh, Ban thường vụ tỉnh ủy tập trung lãnh đạo nâng cao chất lượng công tác xây dựng Đảng, quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu nghị quyết ĐH Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI đề ra; không ngừng đổi mới và nâng cao chất lượng hoạt động của HĐND tỉnh; tập trung thực hiện chủ trương tinh giản bộ máy theo hướng tinh gọn, hiệu quả, xây dựng đội ngũ cán bộ chất lượng, kiên quyết loại bỏ những cán bộ thoái hóa, biến chất, sách nhiễu nhân dân.

Tiếp xúc với cử tri, ông Nguyễn Văn Trì, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh khóa 16 đơn vị bầu cử số 6 huyện Vĩnh Tường đã trình bày chương trình hành động của mình và hứa nếu được tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND tỉnh khóa 16 sẽ thường xuyên giữ mối liên hệ mật thiết với nhân dân, lắng nghe tâm tư nguyện vọng của cử tri nhân dân, phản ánh trung thực ý kiến của cử tri đến các cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết; tích cực tham gia xây dựng và quyết định những chính sách, đáp ứng nguyện vọng của nhân dân.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri đã được nghe Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh thông qua tiểu sử tóm tắt của các ứng cử viên; nghe các ứng cử viên trình bày chương trình hành động của mình nếu được tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND tỉnh khóa XVI, nhiệm kỳ 2016 - 2021./. 

[05.5]: Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Chí Giang nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo Dự thảo Tờ trình về việc đề nghị ban hành Nghị quyết phát triển thể thao thành tích cao tỉnh Vĩnh Phúc giai đoạn 2016 - 2020, thay thế Nghị quyết 39/2011/NQ- HĐND ngày 19/12/2011 của HĐND tỉnh về phát triển thể thao thành tích cao tỉnh Vĩnh Phúc đến năm 2020; Dự kiến tổ chức các hoạt động chào mừng Kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh Vĩnh Phúc 01/01/1997- 01/01/2017.

Kết luận nội dung: Mục tiêu của Dự thảo Nghị quyết phát triển thể thao thành tích cao tỉnh Vĩnh Phúc giai đoạn 2016- 2020. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Chí Giang đề nghị Sở Văn hóa, Thể thao vào Du lịch cần nghiên cứu sửa đổi Nghị quyết 39 về phát triển thể thao thành tích cao tỉnh Vĩnh Phúc đến năm 2020 và Nghị quyết 75 về phát triển thể dục, thể thao quần chúng giai đoạn 2013- 2020 theo hướng tinh gọn, đầu tư có trọng tâm trọng điểm, lựa chọn môn thi đấu phù hợp với thế mạnh của Vĩnh Phúc để đầu tư trong đó tập trung vào 8/15 môn mà Vĩnh Phúc có thế mạnh như; Bóng chuyền, Bắn súng, Điền kinh, Đua thuyền, Karatedo, Pencaksilat, Wushu, Vật tự do và vật cổ điển; tỉnh sẽ đầu tư cơ sở vật chất đạt chuẩn theo khu vực và quốc tế phục vụ cho phát triển thể thao thành tích cao cho tỉnh. Đối với những khó khăn, vướng mắc trong việc chi ngân sách cho vận động viên và huấn luyện viên thấp như hiện nay, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Chí Giang đề nghị Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cần sớm xây dựng công văn trình để UBND tỉnh xem xét và xin ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ cho phép Vĩnh Phúc có cơ chế đặc thù trong việc vận dụng cơ chế đãi ngộ chi cao nhất thu hút nhân tài, vận động viên và huấn luyện viên giỏi phục vụ cho sự phát triển thể dục, thể thao thành tích cao của tỉnh.

Cho ý kiến kết luận vào nội dung tổ chức các hoạt động chào mừng Kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh Vĩnh Phúc (01/01/1997- 01/01/2017), Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Chí Giang đề nghị Sở văn hóa, Thể thao và Du lịch cần tiếp thu toàn bộ ý kiến đóng góp của các đại biểu để sớm hoàn chỉnh kế hoạch cụ thể chi tiết trình UBND tỉnh xem xét trong thời gian tới. Trước mắt cần tập trung đăng cai tổ chức tốt giải cúp Bóng chuyền nữ vô định Châu á năm 2016, bởi đây là cơ hội tốt để quảng bá hình ảnh đất và người Vĩnh Phúc tới bạn bè Khu vực và Quốc tế về tiềm năng lợi thế trong phát triển kinh tế - xã hội của Vĩnh Phúc. Bên cạnh các phong trào thể dục thể thao, đẩy mạnh phát động phong trào thi đua lao động sản xuất trong toàn tỉnh, thiết thực chào mừng kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh; làm tốt công tác thông tin tuyên truyền, Báo Vĩnh Phúc, Đài phát thanh truyền hình tỉnh tăng cường mở các chuyên trang, chuyên mục để quảng bá hình ảnh, phản ánh những kết quả, thành tựu nổi bật trong phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh chặng đường 20 năm của tỉnh; thành phố Vĩnh Yên và thị xã Phúc Yên cần thực hiện tốt công tác chỉnh trang đô thị và cổ động trực quan sinh động trên các tuyến đường trung tâm của tỉnh; các hoạt động tổ chức cần được thực hiện gọn nhẹ, tiết kiệm, tránh dàn trải, lãng phí; đối với hoạt động thăm hỏi, tặng quà tri ân các đối tượng gia đình chính sách và lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ nên thực hiện kết hợp với thăm chúc Tết cổ truyền của dân tộc cho gọn nhẹ. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Chí Giang lưu ý đối với việc tặng quà khách quốc tế, khách Trung ương và khách các tỉnh, thành đến thăm cần thể hiện sự trang trọng và mến khách của tỉnh ta./. 

[05.5]: Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Chúc kiểm tra tình hình rầy nâu hại lúa chiêm xuân 2016 tại địa bàn huyện Sông Lô và Lập Thạch.

 

Hiện nay, toàn tỉnh có gần 400 ha lúa bị nhiễm rầy nâu, tập trung chủ yếu ở 2 huyện: Lập Thạch và  Sông Lô. Đây là các địa phương có diện tích lúa chiêm trũng nhiều, rất thuận lợi cho rầy nâu phát triển. Trong đó, lúa của  các xã, thị trấn: Cao Phong, thị trấn Tam Sơn, Nhân Đạo, huyện Sông Lô chịu ảnh hưởng nặng nhất. Ngay sau khi phát hiện rầy nâu vào cuối tháng 4/2016, Sở NN&PTNN tỉnh  đã nhanh chóng chỉ đạo các đơn vị chức năng, phối hợp cùng với các địa phương huy động lực lượng, phương tiện và triển khai các biện pháp phòng trừ kịp thời, tránh tình trạng cháy rầy xảy ra trên diện rộng và bước đầu đang được khống chế, không để Rầy lây lan

Qua kiểm tra thực tế  tại các địa phương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Chúc đánh giá cao sự vào cuộc tích cực của các địa phương trong việc khoanh vùng,  kịp thời triển khai các biện pháp phòng trừ rầy nâu hại lúa. Đồng chí nhấn mạnh,  từ nay đến khi thu hoạch, thời tiết rất thuận lợi cho rầy nâu phát triển, nhất là vùng chiêm trũng, vì vậy, Sở NN&PTNN tỉnh hướng dẫn bà con nông dân các địa phương sử dụng thuốc bảo vệ thực vật sinh học, thân thiện môi trường để phun trừ rầy; tập trung phối hợp với các huyện Sông Lô, Lập Thạch, Bình Xuyên, Tam Đảo, Phúc Yên triển khai các biện pháp phòng trừ kịp thời rầy kịp thời. Đồng thời khuyến cáo bà con thường xuyên thăm đồng, kịp thời báo cáo chính quyề địa phương khi phát hiện rầy nâu hại lúa, để triển khai các biện pháp phòng trừ bảo vệ diện tích lúa chiêm xuân./. 

[06.4]: Ủy ban MTTQ tỉnh phối hợp với Ủy ban MTTQ các huyện, thành, thị tổ chức tiếp xúc giữa cử tri với những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV, nhiệm kỳ 2016-2021 theo từng đơn vị bầu cử.

 

Sau khi nghe đại diện Ủy ban MTTQ đã báo cáo tóm tắt tiểu sử của từng ứng cử viên, các ông, bà ứng cử đại biểu Quốc hội Khóa XIV đã trình bày chương  trình hành động của mình nếu được cử tri tín nhiệm bầu là đại biểu Quốc hội khóa XIV.

Tiếp xúc cử tri tại đơn vị bầu cử số 1 thành phố Vĩnh Yên, bà Hoàng Thị Thúy Lan, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND nhân dân tỉnh cùng các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIV đơn vị bầu cử số 1 thành phố Vĩnh Yên hứa nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm ĐBQH khóa XIV sẽ luôn quan tâm lắng nghe tâm tư nguyện vọng của cử tri và nhân dân; phát huy vai trò, chức năng người đại biểu nhân dân, có những đóng góp tích cực nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của Quốc hội. Bên cạnh đó, quan tâm, đề xuất chính sách để giải quyết những vấn đề cử tri quan tâm như: Phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững; thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, đào tạo dạy nghề cho người lao động; cải cách hành chính, phòng chống tham nhũng, lãng phí; nâng cao chất lượng dịch vụ y tế, giáo dục. Từ thực tiễn đất nước, với trách nhiệm người đứng đầu địa phương, Bà Hoàng Thị Thúy Lan hứa khi được tín nhiệm bầu làm ĐBQH sẽ đóng góp với Quốc hội khóa XIV để tạo ra cơ chế chính sách đột phá để phát triển đất nước, lấy mục tiêu lợi ích quốc gia, dân tộc và người dân là mục tiêu cao nhất trong hoạt động; Coi trọng chất lượng tăng trưởng bền vững, tạo điều kiện để các thành phần kinh tế phát triển, nhất là các doanh nghiệp FDI, DDI; Tạo cơ hội để người dân tham gia hoạch định, giám sát việc thực hiện các chính sách, tạo sự đồng thuận trong nhân dân.

Tại đơn vị bầu cử số 2 huyện Tam Dương, Các ông, bà ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV  đơn vị số 2 hứa  nếu được tín nhiệm bầu làm đại biểu Quốc hội khóa XIV sẽ thường xuyên giữ mối liên hệ mật thiết với nhân dân, lắng nghe tâm tư nguyện vọng của cử tri nhân dân; tích cực tham gia xây dựng và quyết định những chương trình, chính sách phát triển kinh tế xã hội của đất nước, xứng đáng là người đại diện cho ý chí và nguyện vọng của nhân dân./.

[06.4]: Đồng chí Nguyễn Văn Trì, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng thi đua khen thưởng tỉnh chủ trì cuộc họp Hội đồng thi đua khen thưởng tỉnh bàn, cho ý kiến vào một số nội dung quan trọng.

 

Cho ý kiến vào công tác thi đua khen thưởng trong thời gian tới, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trì đề nghị công tác thi đua khen thưởng năm 2016 và những năm tiếp theo cần tập trung vào việc phát động phong trào thi đua cao điểm trong các cơ quan, đơn vị, nhà máy, xí nghiệp chào mừng kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh bằng phong trào cụ thể, thiết thực, chú trọng vào các vấn đề nhân dân quan tâm hiện nay như an toàn vệ sinh thực phẩm, vấn đề vệ sinh môi trường. Các cơ quan thông tin đại chúng tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền nêu gương các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong thực hiện các phong trào thi đua; các cấp, các ngành cần đổi mới nội dung, hình thức thi đua, khen thưởng, ưu tiên đến những người lao động trực tiếp, cán bộ, đảng viên ở cơ sở. Về các tập thể, cá nhân đề nghị khen thưởng, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trì đề nghị Hội đồng thi đua khen thưởng tỉnh rà soát kỹ các điều kiện và đề nghị các cấp khen thưởng theo quy định. Chú ý đến các tập thể, cá nhân có nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuât, có đóng góp quan trọng đối với quá trình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh từ khi tái lập đến nay. Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trì giao cơ quan thường trực Hội đồng thi đua khen thưởng tỉnh tổ chức tổng kết hàng năm để suy tôn những điển hình tiên tiến, gương người tốt việc tốt, kết hợp với việc phát động các phong trào thi đua thực sự hiệu quả thiết thực. Nâng cao vai trò trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác thi đua khen thưởng. Rà soát lại các quy định về công tác thi đua khen thưởng đảm bảo chặt chẽ, đi vào chiều sâu, qua đó góp phần tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh./.

[06.4]: UBND tỉnh tổ chức hội nghị  nghe các doanh nghiệp  phản ánh những khó khăn, vướng mắc và tiếp thu những kiến nghị, đề xuất của các doanh nghiệp.


Tại hội nghị, nhiều doanh nghiệp đánh giá cao môi trường đầu tư của tỉnh. Tỉnh Vĩnh Phúc đã có nhiều cơ chế, chính sách hỗ trợ các doanh nghiệp đến đầu tư  sản xuất kinh doanh. Tuy nhiên, trong quá trình đầu tư tại tỉnh các doanh nghiệp vẫn còn gặp phải một số khó khăn, vướng mắc như: Trình tự cấp phép đầu tư vẫn còn chậm, công tác thanh tra, kiểm tra của các cơ quan nhà nước diễn ra chồng chéo; công tác tuyển dụng lao động trên địa bàn còn rất khó khăn, nhất là lao động nữ; việc hoàn thuế doanh nghiệp còn chậm; điện lưới chưa được ổn định, tình trạng cắt điện không được báo trước vẫn xảy ra,  gây ảnh hưởng đến việc sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp; vấn đề vệ sinh môi trường và xử lý rác thải tại các khu công nghiệp chưa được hiệu quả.

Cảm ơn những ý kiếnphản ánh, đóng góp thẳng thắn trên tinh thần xây dựng  của các doanh nghiệp, đồng chí Lê Duy Thành, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định tỉnh sẽ khắc phục những tồn tại, hạn chế hiện nay, từ đó đưa ra  được nhiều giải pháp nhằm đổi mới hơn nữa trong thời gian tới, góp phần  thu hút đầu tư đến với tỉnh. Đồng chí khẳng định, ngay sau hội nghị này, UBND tỉnh sẽ giao cho các sở, ngành liên quan giải quyết ngay những khó khăn, vướng mắc và kiến nghị, đề xuất của các doanh nghiệp; Giao Ban xúc tiến và hỗ trợ đầu tư tỉnh  xây dựng đường dây nóng có địa chỉ cụ thể để các doanh nghiệp trực tiếp phản hồi các ý kiến, từ đó UBND tỉnh  nắm bắt, kịp thời giải quyết các vấn đề phát sinh tạo được môi trường đầu tư thuận lợi nhất, giúp các doanh nghiệp yên tâm trong quá trình sản xuất, kinh doanh tại tỉnh, từ đó tiếp tục đầu tư, mở rộng quy mô sản xuất, đóng góp nhiều hơn nữa tiến trình trở thành tỉnh công nghiệp./.

[06.5]: Đồng chí Lê Duy Thành, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị nghe Sở Giáo dục và đào tạo báo cáo dự thảo Đề án đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo giai đoạn 2016 - 2020; Đề án nâng cao chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ từ 6 đến 36 tháng tuổi, giai đoạn 2016 - 2020.


Sau khi nghe Sở Giáo dục và đào tạo báo cáo dự thảo Đề án đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo giai đoạn 2016 - 2020 và ý kiến tham gia góp ý của các đại biểu. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành đề nghị Sở Giáo dục và đào tạo bổ sung, đánh giá rõ thực trạng đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên trên địa bàn tỉnh, từ đó xác định mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp thực hiện phù hợp với tình hình thực tế của tỉnh. Đảm bảo thay đổi căn bản về nhận thức của các cấp, các ngành, đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên về đổi mới giáo dục và đào tạo. Chú trọng đào tạo kỹ năng mềm cho cán bộ, quản lý, giáo viên; bổ sung giải pháp về công tác lãnh đạo, chỉ đạo, gắn với kiểm tra, giám sát quá trình thực hiện Đề án. Phần kinh phí thực hiện Đề án cần phân định rõ nguồn nào sử dụng ngân sách nhà nước, nguồn nào huy động xã hội hóa. Về kết cấu, quy trình xây dựng Đề án, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành đề nghị, trong Đề án cần tách nhiệm vụ, giải pháp thành hai nội dung riêng; Mở rộng đối tượng tham gia ý kiến vào Dự thảo Đề án, đặc biệt là ý kiến tham gia của các chuyên gia giáo dục và những người trực tiếp hưởng thụ như: đội ngũ cán bộ, quản lý, giáo viên, nhân viên đảm bảo quy trình xây dựng và tính khả thi của Đề án.

Về Đề án nâng cao chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ từ 6 đến 36 tháng tuổi, giai đoạn 2016 – 2020, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành đề nghị cần đánh giá rõ hơn thực trạng công tác chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ từ 6 đến 36 tháng tuổi trên địa bàn tỉnh từ đó xác định mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp và dự trù kinh phí phù hợp với điều kiện thực tế từng địa phương. Lấy ý kiến tham gia đóng góp của các huyện, thành, thị; tổng hợp báo cáo UBND tỉnh cho chủ trương chỉ đạo thực hiện./. 

[07.5]: Hướng tới kỷ niệm 69 năm ngày Thương binh liệt sỹ 27/7/1947 - 27/7/2016, Đoàn lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc do đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ quốc gia Trường Sơn và Nghĩa trang liệt sỹ quốc gia Đường 9 tại tỉnh Quảng Trị.

Tại Nghĩa trang liệt sỹ quốc gia Trường Sơn và Nghĩa trang liệt sỹ quốc gia Đường 9, với tấm lòng thành kính, trang nghiêm, thay mặt Đoàn công tác của tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan cùng các thành viên trong đoàn đã thỉnh chuông, dâng hoa, thắp hương tưởng nhớ tri ân các anh hùng liệt sỹ đã anh dũng chiến đấu hi sinh vì nền độc lập tự do của tổ quốc.

Đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan cùng đoàn đã thành kính báo cáo trước anh linh các anh hùng liệt sỹ những kết quả phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Vĩnh Phúc đã đạt được trong những năm qua. Đặc biệt, sau gần 20 năm tái lập tỉnh, Vĩnh Phúc đã đạt nhiều kết quả trên tất cả các lĩnh vực, kinh tế xã hội ngày càng phát triển, đời sống của nhân dân không ngừng được cải thiện, diện mạo quê hương có nhiều đổi mới. Để báo đáp một phần sự hi sinh mất mát của các anh hùng liệt sỹ, tỉnh Vĩnh Phúc luôn thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, quan tâm, chăm lo đời sống gia đình thương binh liệt sỹ trên địa bàn tỉnh./.

Tổng hợp: Hoàng Khánh

Tệp đính kèm