Cập nhật: 22/05/2016 15:47:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

  

 [16.5]Ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIV, nhiệm kỳ 2016 - 2021 tiếp xúc cử tri


Tiếp xúc cử tri tại các địa phương, các ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XVI, nhiệm kỳ 2016 - 2021 đã trình bày chương trình hành động của mình và hứa nếu được tín nhiệm bầu là đại biểu Quốc hội khóa XIV sẽ thực hiện tốt nhiệm vụ của người đại biểu dân cử, lắng nghe tâm tư nguyện vọng của cử tri phản ánh đến Quốc hội và các cơ quan chức năng, góp phần góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội; phát huy vai trò, chức năng của người đại biểu dân cử, có nhứng đóng góp tích cực nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của Quốc hội. Bên cạnh đó, quan tâm đề xuất cơ chế, chính sách đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng của cử tri và nhân dân.

Thông báo tới cử tri một số nét khái quát tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, bà Hoàng Thị Thúy Lan cho biết trên cương vị của mình, thời gian tới sẽ nỗ lực phấn đấu cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền ngày càng trong sạch, vững mạnh; có nhiều cơ chế chính sách đột phá để phát triển tỉnh nhà; phát triển du lịch, dịch vụ tương xứng với tiềm năng, lợi thế của địa phương. Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Thị Thúy Lan mong muốn cử tri, các tầng lớp nhân dân phát huy tinh thần trách nhiệm, thực hiện tốt quyền và nghĩa vụ của công dân trong cuộc bầu cử, lựa chọn ra những đại biểu xứng đáng đại diện cho ý chí và nguyện vọng của nhân dân tham gia ĐBQH khóa XIV, Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021./. 

[16.5]: Đồng chí Nguyễn Văn Trì, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp nghe Sở Xây dựng báo cáo về một số đồ án quy hoạch trên địa bàn thành phố Vĩnh Yên và thị xã Phúc Yên.

 

Cho ý kiến về đồ án quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 Cải tạo chỉnh trang và phát triển đô thị tại thành phố Vĩnh Yên (khu số 6 và số 7), phường Đồng Tâm, thành phố Vĩnh Yên các đại biểu cho rằng đơn vị tư vấn cần đánh giá cụ thể hiện trạng đô thị Vĩnh Yên hiện nay và đề ra được giải pháp để cải tạo; trong quy hoạch cần tham khảo ý kiến của người dân nhằm tạo sự đồng thuận;  cần xây dựng cơ chế để thu hút đầu tư… Trên cơ sở ý kiến của các đại biểu, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trì đề nghị đơn vị tư vấn cần nghiên quy hoạch xây dựng mang tính chiến lược, hiện đại và lâu dài. Về hệ thống hạ tầng cần chú ý nghiên cứu xây dựng hệ thống đường giao thông, đường điện, cấp thoát nước sao cho đồng bộ; cải tạo cần đồng bộ và quản lý chặt chẽ. Đồng chí đề nghị Sở Xây dựng phối hợp với thành phố Vĩnh Yên thống nhất phương án quản lý đô thị.

Cho ý kiến về Quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 mặt nước hồ Đầm Diệu và khu cây xanh xung quanh phạm vi quy hoạch chi tiết khu đô thị mới hồ Đầm Diệu và Quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 khu đô thị mới Đầm Diệu, thị xã Phúc Yên với tổng diện tích trên 61 ha. Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trì đồng tình với chủ trương xây dựng dự án. Đồng chí đề nghị đơn vị tư vấn cần chú ý nghiên cứu xây dựng khu vực cây xanh, bãi đỗ xe, khu thương mại, khu vui chơi giải trí và khu đô thị tạo thành một chuỗi liên kết chặt chẽ để phát triển một cách bền vững, hiện đại./.

[16.5]: Ban Bí thư Trung ương Đảng tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị khóa XI về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

 

Báo cáo tổng kết tại hội nghị nêu rõ, 5 năm qua, việc triển khai và tổ chức thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị khóa XI được các cấp ủy Đảng triển khai bài bản, kịp thời, đi vào nề nếp, thực chất hơn. Công tác tuyên truyền việc thực hiện Chỉ thị được cấp ủy, chính quyền các cấp quan tâm, qua đó đã khích lệ cán bộ, đảng viên, nhân dân học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác.

Phát biểu Chỉ đạo hội nghị, đồng chí Đinh Thế Huynh đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền các cấp đẩy mạnh học tập và theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo tinh thần Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị khóa XII, coi đây là nội dung quan trọng của công tác xây dựng Đảng. Tăng cường công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng để củng cố niềm tin cán bộ, đảng viên, nhân dân, tạo điều kiện thuận lợi đẩy mạnh việc học tập và làm theo Bác.

Phát biểu sau hội nghị trực tuyến, đồng chí Bùi Huy Vĩnh đề nghị các huyện, thành, thị ủy, đảng ủy trực thuộc, các cơ quan, đơn vị tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, coi đây là việc làm thường xuyên gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của mỗi cấp ủy, cán bộ, đảng viên và từng cơ quan, đơn vị./.

[16.5]: Ban chỉ đạo thi THPT Quốc gia năm 2016 Tỉnh Vĩnh Phúc, tổ chức hội nghị triển khai thi THPT Quốc gia năm 2016.

 

Theo báo cáo của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh, Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016 toàn tỉnh có 12.366 thí sinh đăng ký dự thi. Trong đó có 6.286 thí sinh đăng ký dự thi để xét công nhận tốt nghiệp THPT chiếm 50,8% và 6.076 thí sinh đăng ký dự thi để xét công nhận tốt nghiệp THPT và xét tuyển đại học, chiếm 49,2%.

Để kỳ thi đạt kết quả tốt, hiện nay, công tác tổ chức ôn luyện cho các học sinh đang được các đơn vị trường học tích cực triển khai. Các nhà trường đã xây dựng kế hoạch dạy học và ôn tập, kịp thời điều chỉnh cho phù hợp với yêu cầu của kỳ thi. Tổ chức kiểm tra, khảo sát, đánh giá chất lượng ôn tập thi THPT Quốc gia đảm bảo nghiêm túc, đánh giá đúng chất lượng học sinh để điều chỉnh hợp lý trong quá trình giảng dạy của giáo viên. Sở Giáo dục và Đào tạo đã chỉ đạo các đơn vị trường học thực hiện tốt thông tin, tuyên truyền về quy chế thi và tổ chức cho học sinh học tập quy chế thi; làm tốt công tác hướng dẫn, tư vấn cho học sinh để kỳ thi diễn ra an toàn, thuận lợi nhất cho các thí sinh./. 

[17.5]: Ủy ban bầu cử tỉnh kiểm tra công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 - 2021 cử tại các địa phương trong tỉnh.

 

Theo báo cáo của Ủy ban bầu cử, công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 - 2021 tại các địa phương trong tỉnh được triển khai thực hiện kịp thời, đúng tiến độ và đảm bảo đúng cơ cấu, thành phần.

Khẳng định công tác bầu cử là một nhiệm vụ chính trị đặc biệt quan trọng trong năm 2016, lãnh đạo tỉnh đề nghị các địa phương trong tỉnh tập trung cao độ, dồn sức cho cuộc bầu cử để cuộc bầu cử thực sự là ngày hội của toàn dân.  Đảm bảo không để xảy ra sai sót; tập huấn thật kỹ về nghiệp vụ cho các tổ bầu cử, hướng dẫn cử tri đi bầu cử theo đúng quy định của pháp luật. Chủ động xử lý tốt mọi tình huống xảy ra. Về công tác vận động bầu cử huyện cần tuyên truyền để cử tri hiểu rõ về danh sách các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp. Chuẩn bị các phương án xử lý tốt khi thời tiết xấu, đảm bảo tốt an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội cho cuộc bầu cử; tăng cường kiểm tra, giám sát nắm bắt tình hình ở cơ sở để giải quyết kịp thời các khó khăn, vướng mắc. Phân công cán bộ có năng lực, am hiểu về công tác bầu cử thường xuyên chỉ đạo, hướng dẫn công tác bầu cử tại các địa phương trên địa bàn./. 

[18.5]: Đồng chí Nguyễn Văn Trì, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị cho ý kiến vào dự kiến chương trình các hoạt động chào mừng kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh và một số nội dung quan trọng trong các lĩnh vực văn hóa, xã hội, quốc phòng an ninh.

 

Theo báo cáo của Sở Văn hóa thể thao và du lịch, dự kiến các hoạt động chào mừng kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh gồm một số nội dung: Xây dựng phim tài liệu với chủ đề: Vĩnh Phúc - Sức trẻ tuổi 20; xây dựng các chuyên mục tuyên truyền trên Đài PT - TH tỉnh, Báo Vĩnh Phúc về quá trình 20 năm xây dựng phát triển của tỉnh; đăng cai tổ chức Cúp bóng chuyền nữ vô địch châu Á  2016 và giải quần vợt Vĩnh Phúc mở rộng; Tổ chức hội diễn nghệ thuật không chuyên; phát động các phong trào thi đua; tặng quà tri ân các gia đình chính sách; triển lãm thành tựu KT - XH; gắn biển công trình chào mừng 20 năm tái lập tỉnh; tổ chức lễ hội đường phố và lễ kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh. Kết luận nội dung này, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trì giao Văn phòng UBND tỉnh có văn bản đề nghị các sở ngành, địa phương đóng góp và đề xuất các nội dung liên quan đến hoạt động kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh. TP Vĩnh Yên và TX Phúc Yên nghiên cứu các phương án chỉnh trang đô thị. Các sở, ngành, đoàn thể, địa phương có các hoạt động chào mừng, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong dịp kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh. Nhất trí với đề nghị thành lập Ban tổ chức kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh và các hoạt động tuyên truyền do Sở văn hóa thể thao du lịch đề xuất, Đồng chí Nguyễn Văn Trì yêu cầu cần tiếp tục tăng cường tuyên truyền về thành tựu, dấu ấn qua 20 năm Vĩnh Phúc tái lập; đẩy mạnh hoạt động quảng bá tiềm năng, thế mạnh vùng đất và con người Vĩnh Phúc. Các sở ngành, đoàn thể, địa phương triển khai nhiều phong trào thi đua đến cơ sở gắn với khen thưởng tập thể, cá nhân xuất sắc đóng góp cho sự phát triển của tỉnh qua 20 năm tái lập; đồng thời xác định chùm hoạt động cao điểm trong dịp kỷ niệm ở quy mô cấp tỉnh, cấp huyện, trọng tâm ở 2 đô thị TP Vĩnh Yên và TX Phúc Yên.

Hội nghị cũng cho ý kiến vào phương án mở rộng và cải tạo Đền Trình xã Tam Quan huyện Tam Đảo; kết quả thẩm định chủ trương đầu tư dự án cải tạo, nâng cấp doanh trại Ban chỉ huy quân sự huyện Tam Đảo; chủ trương thực hiện công tác chỉnh trang đô thị trên địa bàn TP Vĩnh Yên và đề xuất trang bị xe mô tô cho lực lượng công an xã./. 

[18.5]: Ủy ban bầu cử tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết bước 2 công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 - 2021.

 

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận xung quanh các vấn đề liên quan đến đảm bảo an ninh trật tự; giải quyết khiếu nại, tố cáo; đảm bảo cơ sở vật chất; việc rà soát và niêm yết danh sách cử tri tại các địa phương và việc trang trí khánh tiết tại khu vực bỏ phiếu; thời gian bỏ phiếu...

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh Nguyễn Văn Trì đã nêu ra những thuận lợi và chỉ rõ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện công tác bầu cử trên địa bàn tỉnh. Để cuộc bầu cử diễn ra an toàn, thành công, đạt kết quả tốt đồng chí đề nghị các cấp ủy, chính quyền các cấp cần tập trung cao độ việc lãnh chỉ đạo cho cuộc bầu cử; tạo ra bầu không khí vui tươi, khấn khởi trong nhân dân. Đồng thời, tiếp tục rà soát để khắc phục ngay những tồn tại, hạn chế ở các địa phương, nhất là việc niêm yết danh sách cử tri, trang trí khánh tiết tại các khu vực bỏ phiếu. Chuẩn bị đầy đủ các điều kiện để phục vụ cho cuộc bầu cử. Tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên tất cả các hình thức, phương tiện; phân công cán bộ đi kiểm tra, chỉ đạo cơ sở; chú ý đến công tác tập huấn cho các tổ bầu cử; chuẩn bị tốt cơ sở vật chất; bố trí kinh phí phục vụ cho bầu cử. Tăng cường đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, có phương án bảo vệ thật tốt cho cuộc bầu cử; sẵn sàng xử lý các tình huống có thể xảy ra trong ngày bầu cử./. 

[18.5]: Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật phối hợp với Sở khoa học và công nghệ tổ chức hội thảo khoa học “Trí thức Vĩnh Phúc với Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI” nhân ngày khoa học và công nghệ Việt Nam 18/5.

 

Phát biểu tại hội thảo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành đã khái quát những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian qua. Đồng chí Lê Duy Thành khẳng định, để đạt được kết quả đó có sự đóng góp quan trọng của đội ngũ trí thức khoa học và kỹ thuật. Với sự quan tâm của tỉnh, hiện nay tiềm lực khoa học và công nghệ trên địa bàn tỉnh đã cơ bản được tăng cường và phát triển; cơ chế quản lý khoa học và công nghệ từng bước được đổi mới; trình độ nhận thức và ứng dụng khoa học, công nghệ của nhân dân ngày càng được nâng cao. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành đề nghị, thời gian tới các cấp, các ngành tiếp tục xây dựng và phát triển đội ngũ trí  thức trên tinh thần Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Vĩnh Phúc lần thứ XVI đã đề ra nhằm tạo nguồn lực cho sự phát triển bền vững của cả nước nói chung và tỉnh Vĩnh Phúc nói riêng./. 

[19.5]: Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi tĩnh Vĩnh Phúc năm học 2015 - 2016.

 

Năm học 2015 - 2016, ngành Giáo dục và Đào tạo Vĩnh Phúc đã đạt được những kết quả đáng khích lệ, số lượng và chất lượng học sinh giỏi ở các bậc học, cấp học tiếp tục được khẳng định với nhiều thành tích cao.

Biểu dương và khen thưởng những thành tích mà Ngành Giáo dục và Đào tạo Vĩnh Phúc đã đạt được trong thời gian vừa qua, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan và Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phạm Mạnh Hùng đề nghị ngành giáo dục và đào tạo cần đổi mới căn bản và toàn diện để đáp ứng yêu cầu trong thời kỳ mới. Tiếp tục tham mưu cho tỉnh về công tác lãnh đạo, quản lý và đầu tư xây dựng cơ sở vật chất cho giáo dục. Đẩy mạnh phong trào thi đua dạy tốt, học tốt, nâng cao chất lượng giáo dục mũi nhọn, đại trà; đẩy mạnh hoạt động khuyến học, khuyến tài và xã hội hóa giáo dục. Cán bộ giáo viên, học sinh toàn ngành ra sức thi đua phấn đấu xây dựng Vĩnh Phúc trở thành đơn vị có chất lượng giáo dục tốt nhất của cả nước./. 

[20.5]: Tại trường THCS Liên Bảo, thành phố Vĩnh Yên, Bộ Thông tin và Truyền thông, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, Bộ Giáo dục và Đào tạo và Báo Thiếu niên Tiền phong đã phối hợp tổ chức Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 45 năm 2016.

 

Cuộc thi Viết thư quốc tế UPU lần thứ 45 tại Việt Nam với chủ đề “Viết một bức thư cho chính mình năm 45 tuổi” đã được Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, Báo Thiếu niên Tiền phong phát động và triển khai trên toàn quốc từ ngày 14/10/2015. Sau 6 tháng triển khai cuộc thi, ban tổ chức đã nhận được trên 965 nghìn bức thư do các em học sinh trên toàn quốc gửi về dự thi.

Tại buổi lễ, Ban tổ chức cuộc thi đã trao các giải nhất, nhì, ba và khuyến khích và các giải phụ cho các em học sinh. 9 đơn vị trường học được nhận giải tập thể. Cũng tại buổi lễ 5 địa phương có phong trào tốt trong việc tham gia cuộc thi viết thư quốc tế UPU được nhận Bằng khen của Bộ Thông tin và Truyền thông./. 

[20.5]: Đoàn công tác của Hội đồng bầu cử quốc gia do đồng chí Đặng Thị Ngọc Thịnh, Ủy viên TƯ Đảng, Phó Chủ tịch nước Cộng hòa XHCN Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội đồng bầu cử quốc gia làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra công tác bầu cử ĐBQH khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 tại Vĩnh Phúc.

 

Báo cáo với Phó Chủ tịch nước về công tác bầu cử, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trì cho biết: Việc triển khai công tác bầu cử trên địa bàn tỉnh được các cấp, các ngành thực hiện đúng tiến độ, kế hoạch, đảm bảo dân chủ, đúng pháp luật. Đến nay, mọi công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử đã được tỉnh Vĩnh Phúc hoàn tất, Vĩnh Phúc sẵn sàng cho ngày hội của toàn dân tộc vào ngày 22/5.

Phát biểu tại buổi kiểm tra, Phó Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch Hội đồng bầu cử quốc gia Đặng Thị Ngọc Thịnh đánh giá cao công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 của tỉnh. Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh chúc Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong tỉnh sẽ tổ chức thành công tốt đẹp cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021. Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh bày tỏ vui mừng, phấn khởi trước những thành tựu trong phát triển kinh tế - xã hội của Vĩnh Phúc đạt được trong thời qua, tin tưởng thời gian tới, Vĩnh Phúc sẽ tiếp tục có sự phát triển kinh tế - xã hội vượt bật hơn nữa, đi đầu trong các tỉnh trên địa bàn cả nước.

Đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban bầu cử tỉnh đã trân trọng tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh, đồng thời khẳng định tỉnh quyết tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 - 2021, góp phần vào sự thành công chung của cả nước./. 

[22.5]: Hòa cùng không khí rộn ràng trên khắp cả nước, đúng 7 giờ sáng nay, 22/5, hơn 817.000 cử tri Vĩnh Phúc đang cầm lá phiếu đi bầu cử, lựa chọn những người đủ đức, đủ tài xứng đáng vào cơ quan quyền lực cao nhất của Nhà nước. Các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã tới dự khai mạc và cùng cử tri bỏ phiếu thực hiện quyền công dân thiêng liêng: bầu cử đại biểu Quốc hội khớ XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021. Cử tri tin tưởng rằng nhiệm kỳ tới đây, các đại biểu sẽ thực hiện tốt nhiệm vụ cũng như làm tốt chương trình hành động như đã hứa.

Đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí Thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo Bầu cử tỉnh đã tham dự lễ khai mạc và tiến hành bỏ phiếu tại khu vực khu vực bỏ phiếu số 4, phường Ngô Quyền, thành phố Vĩnh Yên. Sau khi tham gia bỏ phiếu thực hiện quyền công dân của mình Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan đã đi kiểm tra thực tế công tác thực hiện bầu cử tại một số điểm bầu cử tại các huyện Sông Lô, Lập Thạch và Tam Đảo. Tại các địa điểm đến kiểm tra, sau khi nắm tiến độ công tác bầu cử, Bí thư tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan yêu cầu các địa phương tiếp tục theo dõi, nắm chắc tiến độ cuộc bầu cử, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho các địa điểm bỏ phiếu và hòm phiếu; tăng cường cán bộ xuống cơ sở chỉ đạo nghiệp vụ công tác bầu cử cũng như kiểm phiếu đảm bảo đúng quy trình, chính xác; quan tâm tới những điều kiện cần thiết về cơ sở vật chất và những điểm mới trong bầu cử để lãnh đạo, tổ chức thành công cuộc bầu cử ĐBQH khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 đảm bảo an toàn, tiết kiệm, đúng quy định của pháp luật./.

Đồng chí Nguyễn Văn Trì, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng BCĐ bầu cử tỉnh, Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh đã tham dự lễ khai mạc và tiến hành bỏ phiếu tại khu vực khu vực bỏ phiếu số 5, phường Liên Bảo, thành phố Vĩnh Yên.

Sau khi tham gia bỏ phiếu thực hiện quyền công dân của mình đồng chí, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trì đã đi kiểm tra công tác bầu cử tại một số khu vực bỏ phiếu trên điạ bàn huyện Tam Dương, huyện Vĩnh Tường, thị xã Phúc Yên và huyện Bình Xuyên. Tại các điểm kiểm tra, đồng chí Nguyễn Văn Trì đã ân cần thăm hỏi, động viên các cử tri sáng suốt lựa chọn những người có đủ đức, đủ tài đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân vào cơ quan quyền lực cao nhất ở Trung ương và địa phương. Đồng chí yêu cầu, các tổ bầu cử các cấp tập trung làm tốt công tác hướng dẫn quy trình bầu cử cho các cử tri, đảm bảo đúng pháp luật; làm tốt công tác tuyên truyền, vận động để cử tri đi bầu sớm, bầu đủ, đảm bảo tỷ lệ cử tri đi bầu cử đạt 100%; đảm bảo an toàn tuyệt đối an ninh trật tự, an toàn xã hội, để cuộc bầu cử thực sự ngày hội của toàn dân./.

Tổng hợp: Hoàng Khánh

Tệp đính kèm