Cập nhật: 26/06/2016 10:10:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

   

[20.6]: Tại Trung tâm hội nghị tỉnh, đồng chí Hoàng Thúy Lan, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí Thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, đã gặp mặt, đối thoại với hội viên Câu lạc bộ Hưu trí tỉnh để cung cấp thông tin về kết quả phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2016.


Vui mừng phấn khởi trước những kết quả đạt được của tỉnh trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, ý kiến các hội viên Câu lạc bộ Hưu trí tỉnh đề nghị tỉnh quan tâm giải quyết một số vấn đề bức xúc mà dư luận, nhân dân quan tâm hiện nay như: vấn đề xử lý nợ đọng cơ bản trong xây dựng nông thôn mới của tỉnh hiện nay như thế nào; giải quyết của tỉnh đối với vấn đề đất dịch vụ ở các địa phương hiện nay; kế hoạch duy trì, nâng cao phát triển nông thôn mới đối với các đơn vị của tỉnh đạt chuẩn như thế nào; vấn đề giải quyết ô nhiễm môi trường tại các dòng sông như : Sông Phan, Sông Cà Lồ; đầu tư xây dựng chợ Vĩnh Yên; quản lý khai thác cát sỏi hiện nay; xây dựng nhà máy rác thải rắn và xử lý ô nhiễm môi trường nông thôn; giải pháp của tỉnh trong xử lý vấn đề ngập úng tại thành phố Vĩnh Yên…  

Tại buổi đối thoại, Bí Thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan đã cảm ơn các câu hỏi rất cụ thể của các hội viên trước các vấn đề quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, đồng thời trực tiếp trả lời một số nội dung thuộc thẩm quyền. Đối với một số nội dung khác, đồng chí đã tiếp thu, tổng hợp, báo cáo với các cơ quan của Trung ương xem xét, giải quyết trong thời gian tới. Bí Thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan mong muốn, các hội viên Câu lạc bộ Hưu trí tỉnh tiếp tục đem trí tuệ, tâm huyết, kinh nhiệm của mình đưa ra ý kiến, để xây dựng tỉnh Vĩnh Phúc ngày càng phát triển, giàu đẹp, văn minh./. 

[20.6]: Dưới sự chủ trì của các đồng chí Nguyễn Văn Trì, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Văn Chúc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Vũ Chí Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, UBND tỉnh tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 6/2016 cho ý kiến vào dự thảo báo cáo: Tóm tắt đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ tài chính - ngân sách 6 tháng đầu năm 2016;  tình hình thực hiện đầu tư công 6 tháng đầu năm 2016 và nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2016; kết quả thực hiện việc tiếp công dân trong 6 tháng đầu năm 2016; dự thảo Tờ trình về việc đề nghị ban hành Nghị quyết quy định mức chi thực hiện công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, chuẩn tiếp cận pháp luật và hòa giải ở cơ sở trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc. 

Cho ý kiến về nội dung tình hình thực hiện nhiệm vụ tài chính - ngân sách 6 tháng đầu năm 2016 các đại biểu cho rằng Sở Tài chính cần phân tích rõ tình trạng nợ đọng trong từng lĩnh vực thu từ đó có những giải pháp đôn đốc thu kịp thời; tăng cường đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin nhằm tạo thuận lợi nhất cho người nộp thuế. Kết luận nội dung này, đồng chí Nguyễn Văn Trì đề nghị các sở, ngành, địa phương cần phối hợp chặt chẽ, tập trung xử lý tình trạng nợ đọng thuế. Các khoản chi phải đảm bảo đúng nguyên tắc, nhất là đối với các khoản chi cho việc đảm bảo an sinh xã hội.

Cho ý kiến vào dự thảo báo cáo tình hình thực hiện đầu tư công 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, các đại biểu cơ bản đồng tình với báo cáo. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện vẫn còn một số tồn tại, hạn chế cần có sự phối hợp chặt chẽ của các ngành với nhau để đảm bảo rút ngắn thời gian thực hiện dự án./. 

[21.6]: Đồng chí Nguyễn Văn Trì, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh có buổi tiếp và làm việc với đoàn Hiệp hội Nhân dân Singapore do ông Ang Hak Seng, Tổng giám đốc Hiệp hội làm trưởng đoàn đến thăm, làm việc tại Vĩnh Phúc. 

Hoan nghênh chuyến thăm, làm việc của đoàn Hiệp hội Nhân dân Singapore tại Vĩnh Phúc, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trì đã thông tin khái quát với đoàn tình hình phát triển kinh tế - xã hội, công tác xúc tiến thu hút đầu tư của Vĩnh Phúc. Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trì mong muốn Hiệp hội Nhân dân Singapore sẽ là cầu nối để các doanh nghiệp của Singapore cũng như các doanh nghiệp trên thế giới đầu tư vào Vĩnh Phúc. Đồng thời khẳng định, với quan điểm coi các doanh nghiệp tư vào Vĩnh Phúc là công dân của Vĩnh Phúc, thành công của các doanh nghiệp là thành công của tỉnh. Vĩnh Phúc sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các doanh nghiệp đầu tư sản xuất, kinh doanh tại tỉnh.

Cảm ơn sự đón tiếp của tỉnh Vĩnh Phúc dành cho đoàn ông Ang Hak Seng cho biết: Hiệp hội Nhân dân Singapore vừa ký thỏa thuận hợp tác với Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam trên lĩnh vực ngoại giao nhân dân. Vì vậy chuyến thăm và làm việc tại Vĩnh Phúc của Hiệp hiệp hội Nhân dân Singapore tại sẽ là cơ hội để cụ thể hóa các nội dung biên bản thỏa thuận hợp tác. Ông Ang Hak Seng tin tưởng qua chuyến thăm, làm việc tại tỉnh sẽ tìm thấy nhiều cơ hội hợp tác trên các lĩnh vực, đặc biệt là giáo dục, đào tạo; giáo dục kỹ năng sống cho giới trẻ, qua đó thúc đẩy mối quan hệ hợp tác hữu nghị tốt đẹp giữa Việt Nam và Singapore./. 

[21.6]: Tại thị xã Phúc Yên, Tỉnh Đoàn Vĩnh Phúc phối hợp với Trung ương Đoàn, Báo Thanh niên tổ chức chương trình “Đồng hành cùng thanh niên công nhân”. 

Hiện nay, Vĩnh Phúc có khoảng 110 nghìn công nhân, trong đó, thanh niên công nhân chiếm gần 80%. Lực lượng thanh niên công nhân tham gia vào hầu hết các lĩnh vực, ngành nghề, đóng góp lớn vào sự tăng trưởng kinh tế hàng năm của tỉnh.

Tại chương trình, Ban tổ chức đã tặng 20 suất quà cho 20 thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng. Thời gian tới, Tỉnh Đoàn Vĩnh Phúc sẽ tiếp tục phối hợp với các đơn vị liên quan trong và ngoài tỉnh triển khai thêm nhiều hoạt động chăm lo, hỗ trợ, tiếp sức cho thanh niên công nhân, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của thanh niên công nhân, giúp thanh niên công nhân yên tâm làm việc, qua đó, góp phần phát triển giai cấp công nhân ngày càng vững mạnh, xây dựng tỉnh nhà ngày càng giàu đẹp văn minh./.

[22.6]: Ủy ban bầu cử tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác bầu cử ĐBQH khóa 14 và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021.


Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan ghi nhận biểu dương sự nỗ lực, cố gắng của Ban chỉ đạo, Ủy ban bầu cử các cấp trong chuẩn bị và tổ chức thành công của cuộc bầu cử. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh sau thành công của Đại hội Đảng các cấp, thành công của cuộc bầu cử tiếp tục khẳng định sự đoàn kết của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh, đồng thời góp phần củng cố hoàn thiện tổ chức bổ máy, nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của chính quyền các cấp. Bày tỏ sự cảm ơn tới cử tri đã tin tưởng bầu những đại biểu xứng đáng vào cơ quan dân cử, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan đề nghị các đại biểu Quốc hội khóa 14 và đại biểu HĐND các cấp thường xuyên giữ mối liên hệ chặt chẽ với nhân dân, thực hiện tốt chương trình hành động và lời hứa với cử tri xứng đáng với niềm tin, sự kỳ vọng của nhân dân. Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan đề nghị các ủy Đảng khẩn trương lãnh đạo, tổ chức kỳ họp thứ nhất HĐND các cấp để bầu các chức danh HĐND, UBND, sau khi bầu nhanh chóng triển khai thực hiện các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội; tiếp tục đẩy mạnh thực hiện các phong trào thi đua góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI. 

Kết luận hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trì cho rằng từ thành công của cuộc bầu cử cần rút ra kinh nghiệm để tổ chức thành công các kỳ bầu cử sau, đó là công tác lãnh đạo, chỉ đạo phải thống nhất, hướng dẫn kịp thời, cụ thể; có sự phối hợp chặt chẽ giữa các cấp, các ngành; thực hiện tốt công tác thông tin tuyên truyền và công tác giới thiệu nhân sự ứng cử; lựa chọn những người có năng lực tham gia tổ bầu cử; thường xuyên rà soát, kiểm tra chặt chẽ mọi công việc liên quan đến công tác bầu cử. Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trì đề nghị các đại biểu tiếp thu đầy đủ ý kiến chỉ đạo của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tại hội nghị, sớm kiện toàn bộ máy HĐND, UBND các cấp; tập trung đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm, đề ra các giải pháp thực hiện 6 tháng cuối năm 2016. Tiếp tục thực hiện tốt các Chỉ thị, Nghị quyết của Trung ương và của tỉnh về  thực hiện các nhiệm vụ phát triển KTXH và điều hành ngân sách; Chỉ đạo thực hiện tốt các phong trào thi đua chào mừng kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh./. 

[22.6]: Đồng chí Nguyễn Văn Trì, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh thăm làm việc với Công ty TNHH Vina và Công ty TNHH SekonixVina tại Khu công nghiệp Bá Thiện 2 - huyện Bình Xuyên để nắm bắt tình hình sản xuất kinh doanh và kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, kiến nghị, đề xuất của doanh nghiệp. 

Vui mừng, phấn khởi và đánh giá cao các kết quả bước đầu đạt được của Doanh nghiệp trong hoạt động sản xuất kinh doanh, đặc biệt là các chế độ, chính sách quan tâm tới người lao động của hai doanh nghiệp. Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trì khẳng định: Hiện nay, Vĩnh Phúc rất quan tâm phát triển công nghiệp, sự phát triển của doanh nghiệp là động lực phát triển của tỉnh. Do vậy, Vĩnh Phúc xác định bên cạnh việc thu hút  đầu tư, tỉnh đặc biệt quan tâm tới chăm lo tới các doanh nghiệp đã đầu tư vào Vĩnh Phúc. Trong quá trình hoạt động các khó khăn, vưỡng mắc của doanh nghiệp gặp phải cũng là nhiệm vụ trọng tâm mà tỉnh cần tập yêu tiên tập trung giải quyết, tháo gỡ để doanh nghiệp ổn định và phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh. Hiện nay, tỉnh đang tập trung cao độ hoàn thiện cơ sở hạ tầng phục vụ các doanh nghiệp đầu tư vào tỉnh. Tỉnh cũng đang sớm triển khai thực hiện Dự án khu Công nghiệp Bá Thiện 1 và Khu Công nghiệp Thăng Long 3, để phục vụ các cho sự phát triển của các doanh nghiệp đầu tư vào đây./. 

[22.6]: Tại Trung tâm hội nghị tỉnh, Tỉnh đoàn Vĩnh Phúc phối hợp cùng Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Tài chính và Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh tổ chức đêm chung khảo Hội thi Tin học trẻ tỉnh Vĩnh Phúc lần thứ XI, năm 2016.  

Hội thi Tin học trẻ là sân chơi thiết thực để bồi dưỡng và nâng cao kiến thức tin học cho đoàn viên, thanh thiếu niên, thiếu nhi, giúp tuổi trẻ Vĩnh Phúc phát huy sở trường, năng khiếu về tin học, tích cực tham gia, nghiên cứu công nghệ thông tin, qua đó góp phần phát triển nguồn nhân lực trẻ đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Đây là năm thứ 11 Hội thi Tin học trẻ tỉnh Vĩnh Phúc được tổ chức. Hội thi lần này đã nhận được sự quan tâm, tham gia của đông đảo thanh thiếu niên, học sinh trong toàn tỉnh với hơn 100 thí sinh, chia thành 21 đội, đến từ 9/9 huyện, thị, thành tham gia hội thi. Tại vòng sơ khảo các thí sinh đã hoàn thành phần thi chung và phần thi "Phần mềm sáng tạo". Qua vòng sơ khảo, Ban tổ chức hội thi đã lựa chọn ra 12 đội thi xuất sắc nhất ở các bậc Tiểu học, THCS, THPT tham gia vào vòng chung khảo với phần thi “Khám phá thế giới Computer”.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức hội thi đã trao các giải nhất, nhì, ba và khuyến Khích cho các thí sinh đạt giải của các phần thi "Phần mềm sáng tạo", phần thi chung và phần thi đồng đội “Khám phá thế giới Computer”. Giải nhất đồng đội phần thi “Khám phá thế giới Computer” bậc Tiểu học thuộc về đội Yên Lạc; bậc THCS và THPT thuộc về đội Vĩnh Tường./. 

[23.6]: Đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo do Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc, kiểm tra công tác chuẩn bị kỳ thi THPT Quốc gia tỉnh Vĩnh Phúc năm 2016.


Kỳ thi THPT quốc gia năm 2016 diễn ra trong 4 ngày, từ ngày 1/7 đến ngày 4/7/2016. Kỳ thi THPT quốc gia năm 2016, Vĩnh Phúc có tổng số 12.341 thi sinh và chia làm 2 cụm thi: Cụm thi số 1, cụm thi tốt nghiệp, do Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì; Cụm thi số 2, cụm thi đại học, do Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2 chủ trì.

Phát biểu kết luận tại buổi kiểm tra, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Thị Nghĩa đánh giá cao công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2016 của tỉnh. Để kỳ thi THPT quốc gia sẽ diễn ra thành công, an toàn, đúng quy chế, đồng chí Nguyễn Thị Nghĩa đề nghị Ban chỉ đạo kỳ thi THPT quốc gia tỉnh tiếp tục chỉ đạo làm tốt công tác tuyên truyền nhằm tạo sự đồng thuận cao trong dư luận về kỳ thi; các đơn vị thực hiện tốt quy chế thi; quan tâm hỗ trợ cho thí sinh ở xa có hoàn cảnh khó khăn; huy động công tác hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh; làm tốt công tác bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông tại các cụm thi, điểm thi; vệ sinh an toàn thực phẩm; bảo đảm an toàn tuyệt đối công tác in sao đề, vận chuyển đề thi đến các điểm thi.

Cảm ơn sự quan tâm của Bộ Giáo dục và Đào tạo đối với tỉnh, đồng thời tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của đồng chí Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Thị Nghĩa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành yêu cầu các sở, ngành, địa phương liên quan và Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2 thực hiện nghiêm túc các nội dung phần việc liên quan đã được phân công để tổ chức thành công kỳ thi THPT quốc gia năm 2016 tại Vĩnh Phúc diễn ra an toàn đúng quy chế./. 

[23.6]: Đồng chí Nguyễn Văn Trì, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc, nghe Sở Kế hoạch Đầu tư báo cáo việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ của Sở và kết quả triển khai nhiệm vụ 6 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm năm 2016. 

Kết luận buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trì khẳng định Sở Kế hoạch và Đầu tư có vị trí, chức năng đặc biệt quan trọng trong việc phối hợp với các cấp, các ngành thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Đồng chí Nguyễn Văn Trì ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của Sở Kế hoạch và Đầu tư trong thực hiện các nhiệm vụ được giao; đồng thời chỉ rõ những mặt hạn chế mà Sở Kế hoạch và Đầu tư cần khắc phục. Đồng chí yêu cầu Sở Kế hoạch và Đầu tư tiếp tục phát huy tinh thần đổi mới, tích cực tham mưu với UBND tỉnh về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, tập trung rà soát, giải quyết khó khăn, vướng mắc cho các doanh nghiệp. Đồng thời, đi đầu trong phòng, chống tham nhũng, đề xuất mô hình tăng trưởng của tỉnh cho phù hợp với thực tiễn. Tập trung phối hợp tốt với các cấp, các ngành thực hiện tốt kế hoạch tăng trưởng kinh tế, thu hút các nguồn lực đầu tư cho phát triển. Tập trung kiểm soát, tiết kiệm đầu tư công, trong đó chú ý đến các công trình trọng điểm, tập trung cho các công trình cấp bách, quản lý trả nợ công. Tiếp tục thực hiện tốt nghị quyết 35 của Chính phủ về hỗ trợ phát triển doanh nghiệp, quan tâm thực hiện tốt công tác cổ phần hóa doanh nghiệp. Tổ chức các buổi đối thoại gặp gỡ doanh nghiệp, thực hiện các biện pháp bảo vệ quyền lợi của doanh nghiệp, giảm những chi tiêu không chính thức và công tác thanh tra kiểm tra cho doanh nghiệp. Quản lý chặt chẽ đầu tư, mua sắm công trên tinh thần công khai minh bạch và tiếp tục thực hiện hiệu quả chương trình xây dựng nông thôn mới. Tập trung cho công tác cải cách hành chính, công khai các thủ tục hành chính, tạo điều kiện đầu tư cho các doanh nghiệp. Đồng chí Nguyễn Văn Trì yêu cầu Sở Kế hoạch và Đầu tư không ngừng nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, xây dựng bộ máy trong sạch, kiên quyết xử lý những cán bộ sách nhiễu, gây phiền hà cho dân, từ đó đóng góp công sức vào công cuộc xây dựng phát triển kinh tế xã hội bền vững của tỉnh./. 

[23.6]: Ban chỉ đạo Thi hành án dân sự tỉnh họp nghe Cục thi hành án dân sự tỉnh báo cáo tiến độ thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ của các cơ quan thi hành án dân sự và bàn phương án phối hợp cưỡng chế giao tài sản cho người trúng đấu giá trên địa bàn tỉnh. 

Tại hội nghị, các thành viên Ban chỉ đạo thi hành án dân sự tỉnh đã bàn, thống nhất phương án giải quyết 9 vụ việc tồn đọng trong công tác thi hành án về việc cưỡng chế tài sản giao cho người trúng đấu giá tài sản.

Kết luận hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Chí Giang đề nghị để nâng cao chất lượng công tác thi hành án dân sự, Cục thi hành án dân sự tỉnh cần tăng cường công tác phối hợp với các cơ quan nội chính và chính quyền các địa phương trong thực hiện công tác thi hành án dân sự. Với một số vụ việc còn tồn đọng đồng chí đề nghị cơ quan thi hành án cần phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên quan chủ động rà soát, đánh giá mức độ phức tạp của vụ án, xây dựng phương án giải quyết; xác định rõ trách nhiệm của từng cơ quan trong quá trình giải quyết các vụ việc tồn tại; tham mưu cho UBND tỉnh xây dựng cơ chế hỗ trợ cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn phải thi hành án./.

Tổng hợp: Hoàng Khánh

Tệp đính kèm