Cập nhật: 08/07/2016 08:20:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Mới đây du lịch Lý Sơn trở nên rất hấp dẫn du khách đến thăm đảo nhiều hơn, nó trở thành một địa điểm du lịch mà bạn không thể bỏ qua trong mùa hè này.


1. Vài nét về Lý Sơn

Là một huyện đảo của tỉnh Quảng Ngãi, cách bờ khoảng 30km, Lý Sơn có diện tích gần 10km2 và có đến 20.000 người sinh sống tại đây. Với những cảnh đẹp mê đắm lòng người, những bãi biển trong vắt, những ngày nắng ấm áp và người dân trên đảo lại vô cùng hiếu khách và dễ mến.

Gồm có 3 đảo chính là Cù Lao Ré là một tên gọi khác của đảo Lớn – trung tâm của Lý Sơn, đảo Bé hay còn gọi là An Bình và hòn Mù Cu nằm ngay sát đảo Lớn là đảo nhỏ nhất và không có người ở.

Du lịch Lý Sơn một điểm đến tuyệt đẹp bạn không thể bỏ qua

2. Những địa điểm không thể bỏ qua tại Lý Sơn

Nếu bạn đã có cơ hội đến thăm đảo Lý Sơn thì những điểm điểm đẹp dưới đây chắc chắn bạn không thể bỏ qua rồi phải không nào?

+ Cổng Tò Vò :

Đó là một mỏm đá nhỏ nằm ngay sát biển, tảng đá tạo thành một khoảng trống ở trong như một chiếc cổng, bạn có thể bắt gặp cổng Tò Vò ngay từ cầu cảng chính đi vào cổng chào, men dọc đường đi đến chùa Đục.

Bạn có thể đến đây lúc hoàng hôn buông xuống hay lúc bình minh bởi khung cảnh sẽ đẹp mê hồn luôn nhé, nơi đây là địa điểm rất được yêu thích đến chụp ảnh lưu niệm.

+ Đỉnh Thới Lới và Cột cờ Tổ Quốc

Thới Lới là đỉnh núi cao nhất của Lý Sơn, đó là một ngọn núi lửa đã tắt nhưng lại tạo ra một hồ nước ngọt có diện tích khoảng 30.000m3 – nguồn cung cấp nước ngọt cho người dân Lý Sơn.

Tại đỉnh Thới Lới có một Cột cờ Tổ Quốc được xây dựng năm 2013, có chiều cao là 20 mét, hướng mặt ra quần đảo Hoàng Sa. Đây cũng là nơi thu hút được rất đông khách du lịch đến tham quan.

 + Chùa Hang :

Nằm ở xã An Hải, chùa Hang có tên chữ là Thiên Khổng Thạch Tự – Chùa đá trời sinh, được lập nên dưới thời vua Lê Kính Tông. Chùa có cái tên độc đáo này là do toàn bộ khuôn viên của chùa đều nằm trong hang đá. Nó có một vẻ đẹp rất hùng vĩ với vách núi dựng đứng gần 20 mét, mang một màu sắc diệu kì của nham thạch.

+ Hòn Mù Cu

Đây được coi là địa điểm lý tưởng nhất cho bạn để ngắm bình minh, hòn Mù Cu nằm ở phía đông và chỉ cách trung tâm huyện 3,2km. Với kiến trúc đẹp, độc đáo và lạ với những hòn đá đen hội tụ với nhau, cũng là một nét đẹp đặc trưng mà không hòn đảo nào có.

+ Chùa Đục và Quan Âm Đài

Các bạn sẽ phải leo hơn 100 bậc thang men theo sườn núi, chùa nằm ở lưng chừng Giếng Tiền, bạn có thể thấy nổi bật giữa khuôn viên là bức tượng Quan Âm Đài cao 27 mét. Nó có tên gọi khác là Không Sư, với ý nghĩa là giữ gìn cho người dân sống trên đảo tránh được những tai ương của trời đất.

Tại đây bạn có thể nhìn thấy được mọi cảnh sắc trên đảo, một nơi lý tưởng để thưởng ngoạn. Miệng núi lửa trước kia giờ trở thành một cánh đồng lòng chảo tuyệt đẹp.

+ Đảo Bé

Nơi đây rất thu hút khách du lịch bởi nó có bãi tắm đẹp hút hồn, bờ biển cát trắng mịn kéo dài, những cung vách đá cao, nếu đã đến Lý Sơn chắc chắn bạn không nên bỏ qua địa điểm này. Nó có tên gọi là đảo Bé đơn giản chỉ là đảo có diện tích rất nhỏ.

Bạn có thể di chuyển thỏa thích từ đảo Lớn sang đảo Bé và ngược lại bởi mỗi ngày đều có rất nhiều chuyến đi đảo Bé. Ngoài ra, ở đảo Bé bạn còn có thể được ngắm nhìn những ruộng tỏi dài miên man, có thể tắm và nghỉ ngơi ngay trên đảo.

ST

Tệp đính kèm