Cập nhật: 17/07/2016 10:04:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

     

[12.7]: Ban Thường vụ Tỉnh ủy họp thảo luận và cho ý kiến vào một số nội dung quan trọng.


 

Cho ý kiến vào quy mô, kiến trúc của dự án đầu tư xây dựng chợ Vĩnh Yên, đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan, Ủy viên trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị UBND tỉnh có văn bản chính thức giao cho TP Vĩnh Yên làm chủ đầu tư dự án; đơn vị tư vấn nghiên cứu phương án xây dựng Chợ Vĩnh Yên vừa mang nét truyền thống vừa hiện đại, đồng bộ và văn minh, khai thác và sử dụng có hiệu quả các công năng của chợ; phải là điểm nhấn văn hóa và thân thiện với môi trường; đảm bảo an ninh, an toàn PCCC. UBND tỉnh nghiên cứu bố trí nguồn lực để đảm bảo tiến độ, thi công dự án trong thời gian sớm nhất, an toàn, hiệu quả.

Kết luận và cho ý kiến vào đề án và dự thảo Nghị quyết của Ban thường vụ Tỉnh ủy về cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao năng lực cạnh tranh tỉnh Vĩnh Phúc giai đoạn 2016 - 2020, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan đề nghị cơ quan soạn thảo cần thống kê và cập nhật các nghị quyết của Chính phủ trong dự thảo nghị quyết; triển khai đồng bộ các chính sách của Trung ương và của tỉnh về thu hút và phát triển doanh nghiệp; công tác thông tin truyền thông đến doanh nghiệp; nghiên cứu cơ chế chính sách, cải cách hành chính và nguồn lực thực hiện. Giao UBND tỉnh chỉ đạo các sở ngành, UBND các địa phương đăng ký thực hiện các nội dung trong nghị quyết khi nghị quyết được ban hành.

Cho ý kiến vào báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2016 của Tỉnh ủy, đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan nhấn mạnh đến một số nhiệm vụ trọng tâm những tháng cuối năm, trong đó tập trung lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ phát triển KTXH, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh; giải phóng mặt bằng thực hiện các dự án lớn; chỉ đạo thực hiện các dự án trọng điểm đúng tiến độ đề ra. Các ban Đảng trực thuộc tỉnh ủy tập trung triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp và các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương và của tỉnh; tham mưu xây dựng đề án sắp xếp tinh giản bộ máy và đào tạo, quy hoạch cán bộ cho nhiệm kỳ sau; giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, giải quyết vụ việc, vụ án, đấu tranh phòng chống tham nhũng, lãng phí; tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện đường lối, chủ trương chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước và của tỉnh; tổ chức thành công các kỳ họp HĐND tỉnh trong năm 2016. Lực lượng an ninh tập trung giải quyết các vụ án trọng điểm, các vụ việc phức tạp.

Tại cuộc họp, Ban thường vụ Tỉnh ủy đã cho ý kiến vào báo cáo tổng kết đề án 01 về tăng cường công tác luân chuyển cán bộ lãnh đạo, quản lý giai đoạn 2008 - 2015; đề án tăng cường công tác cán bộ nữ, cán bộ trẻ và nâng cao năng lực cán bộ quản lý các cấp tỉnh Vĩnh Phúc giai đoạn hiện nay và một số nội dung quan trọng khác./.

[13.7]: BCH Đảng bộ tỉnh khóa XVI, nhiệm kỳ 2015 - 2020 tổ chức hội nghị lần thứ 6 nhằm đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2016 của Tỉnh ủy; cho ý kiến vào dự thảo Nghị quyết của BTV Tỉnh ủy về Cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh và công tác tổ chức cán bộ.


Hội nghị tập trung cho ý kiến vào dự thảo báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2016 của tỉnh ủy và cho ý kiến đề án và dự thảo nghị quyết của Ban thường vụ Tỉnh ủy về cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao năng lực cạnh tranh tỉnh Vĩnh Phúc giai đoạn 2016 - 2020.

Kết luận Hội nghị, đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan, Ủy viên trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh đến sự cần thiết ban hành nghị quyết của Ban thường vụ Tỉnh ủy về cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao năng lực cạnh tranh tỉnh Vĩnh Phúc giai đoạn 2016 - 2020. Giao UBND tỉnh và văn phòng Tỉnh ủy tiếp thu các ý kiến đại biểu để hoàn thiện dự thảo nghị quyết trước khi ban hành. Về tình hình thực hiện nhiệm vụ của tỉnh ủy trong 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2016, đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan thẳng thắn chỉ ra một số tồn cần khắc phục đồng thời nhấn mạnh một số nội dung trọng tâm cần quyết liệt triển khai trong thời gian tới; trong đó tập trung lãnh đạo tạo môi trường thuận lợi để phát triển sản xuất kinh doanh, cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh; không hình sự hóa các quan hệ kinh tế, hành chính để tạo điều kiện cho doanh nghiệp phát triển trên cơ sở doanh nghiệp tôn trọng, bảo vệ các quy định của pháp luật; Tiếp tục thực hiện tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng sản xuất hàng hóa và áp dụng KHKT; nâng cao vai trò và huy động đóng góp tự nguyện của nhân dân khắc phục tình trạng nợ đọng XDCB trong xây dựng NTM; tập trung chỉ đạo giải quyết vấn đề đất dịch vụ; tập trung tăng thu ngân sách, đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư xây dựng cơ bản, nhất là các công trình trọng điểm của tỉnh; tiếp tục thực hiện CCHC, sắp xếp bộ máy theo hướng tinh gọn. Bên cạnh đó tiếp tục tăng cường công tác xây dựng Đảng, đẩy mạnh việc học tập, quán triệt triển khai nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của HĐND các cấp theo hướng tập trung vào giám sát thực hiện các chủ trương chính sách đã ban hành; tập trung lãnh đạo thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển KTXH đã đề ra trong năm 2016./.

[13.7]: Ban chỉ đạo xúc tiến đầu tư và phát triển doanh nghiệp tỉnh họp phân công nhiệm vụ các thành viên ban chỉ đạo, bàn phương hướng, nhiệm vụ xúc tiến đầu tư và phát triển doanh nghiệp trong thời gian tới.


Đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan, Ủy viên trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban chỉ đạo xúc tiến đầu tư và phát triển doanh nghiệp tỉnh cho biết, Vĩnh Phúc hiện có khoảng 6000 doanh nghiệp, tuy nhiên phần lớn là các doanh nghiệp xây lắp, còn ít những doanh nghiệp sản xuất, đóng góp của các doanh nghiệp nhỏ và vừa đối với ngân sách tỉnh còn hạn chế. Hoạt động xúc tiến đầu tư được đẩy mạnh nhưng vẫn theo phương thức truyền thống, chưa thu hút được những nhà đầu tư lớn. Do đó, một trong những nhiệm vụ trọng tâm của BCĐ trong thời gian tới cần tập trung nghiên cứu những chính sách đặc thù và giải pháp đột phá để cải thiện môi trường đầu tư và phát triển doanh nghiệp. Đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan giao các thành viên BCĐ tiếp tục nghiên cứu, đóng góp ý kiến để hoàn thiện các chủ trương chính sách của tỉnh về xúc tiến đầu tư và phát triển doanh nghiệp trong thời gian tới./.

[14.7]: Đồng chí Nguyễn Văn Trì, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm viêc với Sở Tài nguyên và Môi trường về kết quả triển khai nhiệm vụ 6 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2016.


Sau khi nghe sở tài nguyên và môi trường báo cáo, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trì đánh giá cao vai trò tham mưu, tổ chức thực hiện nhiệm vụ trong giải quyết các vấn đề về lĩnh vực tài nguyên môi trường của Sở trong thời gian qua. Tuy nhiên đây là lĩnh vực khá nhạy cảm do vậy trên cơ sở ý kiến các đại biểu, đồng chí Nguyễn Văn Trì yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường cần tập trung quyết liệt trong tham mưu, giải quyết vấn đề liên quan đến tài nguyên môi trường; cải cách thủ tục hành chính; lấy hiệu quả thực tế làm thước đo trong công tác quản lý nhà nước về tài nguyên môi trường; tập trung tiến hành triển khai nhiệm vụ của ngành tài nguyên môi trường gắn với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội nhiệm kỳ mới; bám sát các văn bản chỉ đạo của trung ương, của tỉnh đối với lĩnh vực này; chủ động phối hợp với các sở, ngành để thực hiện các nhiệm vụ của từng ngành có liên quan đến vấn đề quản lý tài nguyên môi trường; thống nhất quy trình thực hiện những vấn đề có liên quan trong thực thi công vụ; tham mưu đề xuất văn bản giải quyết sao cho vừa đúng, vừa chặt chẽ, công khai minh bạch những thông tin cần thiết cho nhân dân; đổi mới công tác điều hành, lề lối làm việc của đội ngũ cán bộ, viên chức, người lao động với tinh thần phục vụ nhân dân; tăng cường nắm bắt tình hình ở cơ sở để kịp thời xử lý các khúc mắc; tham mưu giải quyết khiếu nại, tố cáo, tăng cường công tác kiểm tra, thanh tra các vấn đề liên quan đến đất đai, khoáng sản; rà soát lại tất cả các dự án đã được giao đất, các vi phạm về đất đai, trên cơ sở đó có biện pháp thu hồi; kiên quyết trong giải phóng mặt bằng, giải quyết đất dịch vụ, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất./.

[14.7]: Thực hiện chương trình tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 2, HĐND tỉnh khóa XVI, nhiệm kỳ 2016 - 2021, các tổ đại biểu HĐND tỉnh khóa 16, nhiệm kỳ 2016 - 2021 đã tiếp xúc với cử tri tại một số địa phương trên địa bàn tỉnh.


Tại buổi tiếp xúc cử tri, các tổ đại biểu HĐND tỉnh khóa 16, nhiệm kỳ 2016 - 2021 đã thông báo tới cử tri tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh 6 tháng đầu năm 2016; kết quả cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa 14 và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021; kết quả kiện toàn bộ máy, nhân sự HĐND, UBND tỉnh tại kỳ họp thứ nhất, HĐND tỉnh khóa XVI; thông báo dự kiến nội dung chương trình kỳ họp thứ 2, HĐND tỉnh khóa XVI; trả lời một số kiến nghị của cử tri huyện Vĩnh Tường đối với đại biểu HĐND tỉnh qua một số buổi tiếp xúc cử tri của nhiệm kỳ trước.

Sau khi nghe các ý kiến, kiến nghị của cử tri một số địa phương trên địa bàn tỉnh, các tổ đại biểu HĐND tỉnh khóa XVI, nhiệm kỳ 2016 – 2021 đã cảm ơn những ý kiến đóng góp của cử tri; đồng thời tiếp thu, giải đáp một số ý kiến, kiến nghị thuộc thẩm quyền và tổng hợp những ý kiến còn lại để trình HĐND tỉnh xem xét, giải quyết trong Kỳ họp thứ 2 sắp tới./.

[14.7]Hội Cựu Thanh niên xung phong tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tổ chức Lễ kỷ niệm 65 năm thực hiện lời Bác Hồ dạy TNXP (1951-2016), 66 năm ngày truyền thống TNXP Việt Nam (15/7/1950 - 15/7/2016).


Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Hà Quang Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban dân vận tỉnh đã biểu dương và ghi nhận những đóng góp của các cấp Hội Cựu TNXP trên địa bàn tỉnh thời gian qua. Đồng chí bày tỏ mong muốn các cấp Hội tiếp tục phát huy truyền thống quý báu của lực lượng TNXP, tham mưu thực hiện tốt các chế độ chính sách cho hội viên, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước và tăng cường tuyên truyền giáo dục lý tưởng cách mạng cho thế hệ trẻ./.

[15.7]: Đồng chí Lê Duy Thành, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp nghe Sở y tế báo cáo dự thảo kế hoạch triển khai đợt cao điểm an toàn vệ sinh thực phẩm 6 tháng cuối năm 2016. Dự hội nghị có lãnh đạo một số ban, ngành của tỉnh.


Sau khi nghe sở y tế báo cáo và ý kiến đóng góp của các đại biểu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành nhấn mạnh, an toàn vệ sinh thực phẩm đang là mối quan tâm của toàn xã hội, do đó ngành y tế cần tăng cường hơn nữa công tác thanh, kiểm tra, xử lý nghiêm hành vi vi phạm về an toàn vệ sinh thực phẩm. Trong công tác thông tin tuyên truyền, các cơ quan báo, Đài PTTH Tỉnh, Cổng thông tin điện tử của tỉnh cần dành nhiều thời lượng phát song về các vấn đề liên quan đến an toàn vệ sinh thực phẩm. Ngành y tế cần phối hợp với Đài PTTH mở các chuyên mục, thực hiện các phóng sự, bản tin đều đặn hàng tuần, có chủ đề cụ thể. Ngoài ra, cần tập trung tuyên truyền thông qua pano, áp phích, xe tuyên truyền lưu động, tránh sử dụng quá nhiều tờ rơi gây lãng phí. Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị xã hội từ tỉnh đến cơ sở tăng cường tuyên truyền, vận động để nâng cao nhận thức, trách nhiệm, xây dựng phong trào sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm an toàn. Về kinh phí phục vụ cho công tác đảm bảo ATTP, các ngành cần chủ động đề xuất với tỉnh tránh lãng phí./.

Tổng hợp: Hoàng Khánh

Tệp đính kèm