Cập nhật: 31/07/2016 10:57:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Nhắc tới cái tên Hội An chắc hẳn không ai là không biết đến nơi đó với vẻ đẹp cổ kính trang nghiêm. Hãy cùng chúng tôi khám phá du lịch Hội An nhé !


1. Vẻ đẹp cổ kính trong từng con hẻm ở Hội An

Hội An là nơi có những dãy phố cổ, những con hẻm nhỏ với gam màu vàng, phủ bụi thời gian và phủ kín màu của rêu phong. Mang một vẻ đẹp độc đáo riêng biệt, vẻ đẹp yên bình dân dã khác hẳn so với nơi đô thị sầm uất, nhộn nhịp. Chúng chính nhờ vẻ đẹp cổ kính đó mà Hội An đã tạo được ấn tượng khó quên trong lòng những vị khách du lịch.

 

Về với phố cổ Hội An mỗi người trong chúng ta cũng chỉ mong muốn được hòa mình vào cái không gian mộc mạc, bình dị đến lạ thường nhưng cũng đầy sức mê hoặc. Hội An nơi bạn có thể bắt gặp những cặp tình nhân đi dạo, nơi những cụ già thư thái chiêm nghiệm lại cuộc sống sau những năm tháng giống tố, bão táp.

 

Những con hẻm nhỏ ở Hội An chính là thứ khiến nơi này mang vẻ đẹp mộng mị và đầy sức hút như vậy. Nếu bạn đã từng một lần đến với Hội An nhưng bạn chưa được ghé thăm những con hẻm nhỏ, những ngõ vắng được phủ rêu phong thì chắc hẳn bạn sẽ là người tiếc nuối bởi chưa được cảm nhận hết dư vị của Hội An.

 

Những góc phố nhỏ ở Hội An nơi bạn có thể bắt gặp hình ảnh của những đứa bé hồn nhiên nô đùa khiến ta bất giác mỉm cười rồi nhớ về tuổi thơ tươi đẹp của mình. Vẻ đẹp đó làm lòng ta bỗng nhẹ nhàng hơn, thanh tịnh hơn, bình yên hơn.

 

Rồi màn đêm buông xuống, nơi góc phố nhỏ, những con hẻm nhỏ lại trở nên lung linh và huyền ảo hơn bởi những ánh sáng đủ màu sắc của những chiếc đèn lồng – một nét đặc trưng khác của Hội An. Cảnh đẹp tựa chốn thiên đường khiến chúng ta không nỡ rời bước đi.

 

Phố cổ Hội An có thể chứng minh được rằng đâu cứ phải cao sang, chốn đô thị phồn hoa, hào nhoáng mới chiếm được tình yêu của du khách mà vẻ đẹp bình dị, đơn sơ ở từng con phố, từng con hẻm cũng có thể làm nên tình cảm đặc biệt.

2. Hội An – nơi làm sống lại lịch sử

Là một nơi cổ kính nhất ở Việt Nam với phong cảnh đẹp, yên bình, ẩm thực, dịch vụ mua sắm tuyệt vời và với những bãi biển đẹp như mơ. Khác xa với Sài Gòn và Hà Nội, Hội An có những cách bài trí xếp lớn các căn nhà, tất cả các ngôi nhà trong phố đều là khách sạn, nhà hàng, cửa hàng, hơn hết các loại ô tô không được đi vào đây.

Hội An – nơi làm sống lại lịch sử với những ngôi nhà ở đây được sinh sống từ đời này sang đời khác, từ đời ông cha đến con cháu, những ngôi chùa như chùa Cầu – biểu tượng văn hóa ở Hội An, nó được coi là một nơi giao thoa hoàn hảo nhất giữa quá khứ và hiện tại.

Một buổi tối bên dòng sông Thu Bồn cũng là một khung cảnh rất được du khách yêu thích, nơi nhộn nhịp của những ánh đèn từ những chiếc đèn lồng, màu sắc lung linh, rực rỡ bồng bềnh trên mặt nước.

Hội An cũng rất nổi tiếng với những món ăn ngon, mang đậm văn hóa có thể kể đến như cao lầu hương vị đậm đà, sự hòa quyện không có gì tuyệt vời hơn, chỉ có ở Hội An chứ không thể tìm thấy hương vị đó ở bất kì đâu.

 

Bãi biển Cửa Đại cũng là mộ nơi tham quan lý thú ở Hội An, hình ảnh của những người ngư dân địa phương thả lưới đánh bắt, vẻ đẹp của thiên nhiên hòa quyện với nhau tạo nên một bức tranh tuyệt đẹp.

ST

Tệp đính kèm