Cập nhật: 31/07/2016 11:27:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

  

[26.7]: BTV Tỉnh ủy tổ chức công bố Quyết định điều động, phân công đồng chí Nguyễn Tuấn Khanh, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy giữ chức Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh khóa XIII, nhiệm kỳ 2014 - 2019; điều động, chỉ định đồng chí Nguyễn Duy Đông, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh giữ chức Bí thư Huyện ủy Bình Xuyên nhiệm kỳ 2015 - 2020.

 

Phát biểu chúc mừng và giao nhiệm vụ cho các đồng chí Nguyễn Tuấn Khanh và Nguyễn Duy Đông, đồng chí Trần Văn Vinh, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh mong muốn sau khi nhận nhiệm vụ mới các đồng chí tiếp tục phát huy năng lực, kinh nghiệm công tác, vận dụng vào thực tiễn cơ quan, địa phương, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; trọng tâm là tham mưu giúp Tỉnh ủy trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước; đồng thời tăng cường hơn nữa khối đại đoàn kết toàn dân tộc; xây dựng Đảng bộ huyện Bình Xuyên vững mạnh, chính quyền hoạt động hiệu quả; quyết tâm hoàn thành tốt các mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện đã đề ra./.

Cảm ơn sự tín nhiệm của BTV Tỉnh ủy, các đồng chí hứa sẽ tiếp tục nỗ lực, mang hết tinh thần trách nhiệm, năng lực, phấn đấu xây dựng Ủy ban MTTQ VN tỉnh và hệ thống MTTQ các cấp, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, nhất là thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội MTTQ tỉnh lần thứ XIII và phát huy vai trò của Ủy ban MTTQ trong giai đoạn mới, góp phần xây dựng quê hương Vĩnh Phúc ngày càng giàu đẹp./. 

[26.7]: UBND tỉnh họp bàn xem xét, giải quyết việc xác nhận phiên hiệu đơn vị TNXP đối với lực lượng lao động xây dựng và bảo vệ biên giới phía Bắc, giai đoạn 1978 - 1982. 

Tại buổi họp các đại biểu cho rằng việc công nhận trở thành hội viên TNXP chính thức đối với những người đã từng tham gia xây dựng và bảo vệ biên giới phía Bắc là hoàn toàn chính đáng, nhằm mục đích ghi nhận, tri ân lực lượng xung kích đã có nhiều đóng góp trong xây dựng phát triển kinh tế - xã hội ở vùng biên giới có điều kiện đặc biệt khó khăn. Một số ý kiến đề nghị Ban liên lạc lực lượng xây dựng và bảo vệ biên giới phía Bắc giai đoạn 1978 – 1982 tỉnh Vĩnh Phúc cần làm rõ hơn một số nội dung về hình thức tổ chức để chứng minh lực lượng được hoạt động theo tính chất của TNXP tập trung; làm rõ các chế độ sinh hoạt, những nhiệm vụ đã thực hiện trong quá trình tham gia xây dựng và bảo vệ biên giới phía Bắc.

Trên cơ sở ý kiến đóng góp của các đại biểu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành thống nhất đề nghị cấp phiên hiệu UBND tỉnh cho lực lượng xây dựng và bảo vệ biên giới phía Bắc, giai đoạn 1978 – 1982 trên địa bàn tỉnh. Đồng chí giao Sở Nội vụ phối hợp với các đơn vị liên quan thống nhất về tên gọi cho phù hợp; đồng thời hoàn thiện hồ sơ, thủ tục, biên bản để UBND tỉnh báo cáo Bộ Nội vụ đảm bảo đúng theo các quy định của Nhà nước./. 

[27.7]: Nhân dịp Kỷ niệm 69 năm ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2016), sáng ngày 27/7, tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tỉnh, Đoàn đại biểu Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ tỉnh do đồng chí Trần Văn Vinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đến dâng hương, đặt vòng hoa tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ. 

Trong không khí trang nghiêm, đoàn đại biểu đã thành kính dâng hương và dành một phút mặc niệm để tưởng nhớ, bày tỏ lòng biết ơn, tự hào về các anh hùng liệt sỹ - những người con ưu tú của quê hương Vĩnh Phúc đã ngã xuống vì độc lập dân tộc.

Trước anh linh các liệt sỹ, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Vĩnh Phúc nguyện đoàn kết, phấn đấu vượt qua mọi khó khăn, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015 - 2020 đề ra. 

[27.7]: Nhân kỉ niệm 69 năm ngày thương binh liệt sỹ ( 27/7/1947 - 27/7/2016), lãnh đạo tỉnh đã đến thăm và tặng quà một số gia đình chính sách trên địa bàn huyện, tỉnh. 


Tại các gia đình đến thăm, đồng chí Trần Văn Vinh Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã ân cần hỏi thăm tình hình sức khỏe, đời sống các gia đình, đồng thời bày tỏ lòng biết ơn công lao to lớn của các gia đình trong sự nghiệp đấu tranh dành độc lập của dân tộc. Đồng chí Trần Văn Vinh mong muốn các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, tích cực vươn lên trong cuộc sống, trong lao động sản xuất, trở thành gia đình mẫu mực, tiêu biểu tại địa phương, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp. Đồng chí Trần Văn Vinh đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền huyện Yên Lạc tiếp tục quan đến các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng nhằm thực hiện tốt truyền thống, đạo lý “uống nước nhớ nguồn của dân tộc”./. 

[28.7]: Thường trực Tỉnh ủy tổ chức hội nghị giao ban công tác xây dựng Đảng, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội 6 tháng đầu năm 2016.


Kết luận hội nghị, đồng chí Trần Văn Vinh, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị xã hội các cấp tiếp tục quán triệt, thực hiện tốt Nghị quyết Đại hội 12 của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 16, thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm 2016. Chủ động nắm chắc diễn biến tư tưởng của cán bộ, đảng viên và nhân dân, tăng cường công tuyên truyền tạo sự thống nhất cao về tư tưởng, hành động trong toàn Đảng bộ. Nắm chắc tình hình, xử lý các vấn đề bức xúc ngay từ cơ cở; tuyên truyền và tổ chức tốt các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước và của tỉnh; tổ chức học tập, quán triệt và sơ kết, tổng kết các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương và của Tỉnh ủy. Thực hiện tốt Nghị quyết 39 của Bộ chính trị về tinh giản biên chế, cơ cấu lại đội ngũ cán bộ công chức, viên chức; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát tập trung kiểm tra tổ chức đảng và đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm; tiếp tục thực hiện đổi mới công tác dân vận; tăng cường công tác phòng chống tham nhũng, lãng phí. MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội tuyên truyền, vận động hội viên thực hiện tốt các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương và của tỉnh; tham gia giám sát, phản biện xã hội. Vận động nhân dân thực hiện tốt các phong trào thi đua, các cuộc vận động; tạo sự đồng thuận của nhân dân trong thực hiện các công trình, dự án lớn của tỉnh, trong công tác giải phóng mặt bằng và dồn ghép ruộng đất./. 

[28.7]: Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Chí Giang đã đi kiểm tra tình hình mưa bão tại một số công trình thủy lợi, đập tràn trên địa bàn huyện Tam Đảo. 

Sau khi kiểm tra thực tế tại các địa điểm này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Chí Giang yêu cầu huyện Tam Đảo tăng cường các lực lượng: công an, quân đội, dân quân tự vệ của các địa phương túc trực tại tất cả các điểm có đập tràn, các ngầm theo dõi sát sao tình hình mưa lũ, nghiêm cấm người dân, các phương tiện đi qua đập tràn, đảm bảo an toàn cho người và phương tiện./.

[28.7]: HĐND các huyện thành thị: Vĩnh Yên, Phúc Yên, Lập Thạch, Sông Lô đã tổ chức kỳ họp thứ 2, nhiệm kỳ 2016 - 2021.


Kỳ họp đã thảo luận và cho ý kiến vào các báo cáo về tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển KTXH của các địa phương trong 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2016; các báo cáo về tình hình thu, chi ngân sách 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ thu chi ngân sách 6 tháng cuối năm 2016; công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo 6 tháng đầu năm 2016 ; Báo cáo của Tòa án nhân dân, Viện kiểm sát nhân dân 6 tháng đầu năm; báo cáo thẩm tra của Ban Kinh tế - xã hội, Ban Pháp chế, HĐND huyện, thành thị; Báo cáo của thường trực HĐND các huyện thành thị về tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri trước kỳ họp thứ 2; kết quả công tác mặt trận tham gia xây dựng chính quyền, ý kiến kiến nghị của nhân dân 6 tháng đầu năm 2016 và một số nội dung theo luật định./. 

[30.7]: Sau 8 ngày làm việc khẩn trương, tích cực, kỳ họp thứ nhất Quốc hội khóa XIV đã hoàn thành nội dung chương trình đã đề ra và bế mạc kỳ họp. 

Tại kỳ họp, Quốc hội đã xem xét, quyết định về tổ chức, nhân sự cấp cao của bộ máy Nhà nước theo quy định của Hiến pháp và pháp luật. đồng thời thảo luận, đóng góp ý kiến vào báo cáo tình hình thực hiện kế hoạch phát triển KTXH và ngân sách nhà nước 6 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2016; biểu quyết thông qua Nghị quyết phê chuẩn quyết toán ngân sách nhà nước năm 2014; Nghị quyết về điều chỉnh Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2016 và Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2017 của Quốc Hội. Với tinh thần trách nhiệm cao trước cử tri và nhân dân, các vị đại biểu Quốc hội khóa XIV, trong đó có 6 vị ĐBQH khóa XIV tỉnh Vĩnh Phúc vừa được cử tri tín nhiệm bầu ra đã tích cực, chủ động tham gia quyết định nhiều vấn đề quan trọng của đất nước, góp phần vào thành công của kỳ họp thứ nhất QH khóa XIV./.

Tổng hợp: Hoàng Khánh

Tệp đính kèm