Vietnam Airlines khẳng định hiện thông tin đặt chỗ, thanh toán và mã thẻ thanh toán của khách hàng đã an toàn sau sự cố chiều 29/7 vừa qua.
(hình minh họa: KT).
Theo thông cáo mới nhất của Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) và Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đưa ra chiều tối 4/8, việc lưu trữ thông tin đặt chỗ, thanh toán của khách hàng phục vụ đối chiếu thanh toán đảm bảo an toàn, an ninh theo chuẩn quốc tế.
Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) và Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) ra thông báo về việc đảm bảo chức năng mua vé trực tuyến trên trạng mạng chính thức của Vietnam Airlines tại địa chỉ website www.vietnamairlines.com sau sự cố mạng ngày 29/7 vừa qua.
Các giao dịch đặt chỗ và thanh toán của chức năng mua vé trực tuyến trên website www.vietnamairlines.com được thực hiện trực tiếp giữa khách hàng với hệ thống đặt vé máy bay trực tuyến (internet booking engine) và cổng thanh toán (payment gateway) của đối tác cung cấp hệ thống chủ đặt tại Mỹ, không đi qua hệ thống công nghệ thông tin của Vietnam Airlines.
Thêm vào đó, việc lưu trữ các thông tin đặt chỗ và thanh toán của khách hàng phục vụ đối chiếu thanh toán đảm bảo an toàn, an ninh theo chuẩn quốc tế. Mã số bảo mật thẻ thanh toán khách hàng dùng khi giao dịch trực tuyến không được lưu trữ tại bất kì hệ thống nào của Vietnam Airlines. Vì vậy, Vietnam Airlines khẳng định hiện thông tin đặt chỗ, thanh toán và mã thẻ thanh toán của khách hàng đã an toàn.
Vietnam Airlines cũng cho biết, hiện nay giao dịch trực tuyến mua vé máy bay của hãng vẫn được thực hiện thông suốt. Hãng cùng với các đối tác sẽ tiếp tục theo dõi và áp dụng các biện pháp cần thiết để bảo vệ quyền lợi của khách hàng.
Đây là thông báo thứ tư được Vietnam Airlines đăng tải trên website chính thức của hãng để thông tin về các nội dung liên quan đến sự cố hệ thống thông tin của Vietnam Airlines và một số đơn vị liên quan khác bị tin tặc tấn công vào chiều 29/7/2016./.
Theo Vân Anh/VOV.VN - Trung tâm Tin