Cập nhật: 18/09/2016 18:39:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

[12/9]Đoàn công tác của Tỉnh ủy Vĩnh Phúc do đồng chí Trần Văn Vinh, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo dồn thửa đổi ruộng tỉnh làm trưởng đoàn đã đến thăm quan học tập kinh nghiệm về dồn điền đổi thửa tại tỉnh Nam Định.

 

Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Trần Văn Chung, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nam Định.Tại buổi làm việc, thay mặt đoàn công tác của tỉnh, đồng chí Trần Văn Vinh thông báo tóm tắt tình hình phát triển kinh tế - xã hội của Vĩnh Phúc trong thời gian qua và chủ trương phát triển sản xuất nông nghiệp trong thời gian tới, trong đó có công tác dồn thửa đổi ruộng đang là vấn đề được Tỉnh ủy, UBND tỉnh quan tâm, chú trọng. Đồng chí Trần Văn Vinh cảm ơn sự tiếp đón trọng thị của lãnh đạo tỉnh Nam Định và tiếp thu những kinh nghiệm trong công tác dồn thửa đổi ruộng của tỉnh Nam Định để có hướng áp dụng trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc nhằm đem lại hiệu quả cao nhất. 

[14/9] Tỉnh ủy tổ chức hội nghị Tổng kết công tác xây dựng chi, đảng bộ trong sạch vững mạnh 5 năm ( 2011 – 2015) và sơ kết 5 năm thực hiện quy định số 01- QĐ/TU của BTV Tỉnh ủy về mô hình tổ chức cơ sở đảng trong các doanh nghiệp. Đồng chí Trần Văn Vinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và đồng chí Hoàng Văn Toàn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.

Ghi nhận và biểu dương những cố gắng của các cấp ủy đảng, chính quyền trong việc thực hiện công tác xây dựng chi, đảng bộ trong sạch vững mạnh, trong 5 năm qua và việc thực hiện Quy định số 01 của BTV Tỉnh ủy về mô hình tổ chức cơ sở đảng trong các doanh nghiệp. Để tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, Chủ tịch HĐDN tỉnh Trần Văn Vinh đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền cần quan tâm đẩy mạnh công tác xây dựng chi đảng bộ vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức. Thực hiện tốt các Nghị quyết của Đảng về xây dựng chi, đảng bộ trong sạch, vững mạnh; thực hiện tốt công tác cán bộ, công tác quản lý đảng viên. Nghiên cứu đổi mới, nội dung, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, chú trọng sinh hoạt theo chuyên đề. Đẩy mạnh cải cách hành chính trong cơ quan đảng, nhà nước và các đoàn thể chính trị - xã hội. Hoàn thiện Ban Chỉ đạo phát triển tổ chức đảng, đoàn thể trong doanh nghiệp ở cấp huyện. Đề ra các mục tiêu, giải pháp cụ thể, thiết thực để sắp xếp, kiện toàn chuyển giao, phát triển tổ chức đảng, đoàn thể trong các doanh nghiệp. Tăng cường  sự phối hợp giữa các cơ quan để sắp xếp, kiện toàn chuyển giao tổ chức đảng; các huyện, thành, thị ủy chỉ đạo các đảng ủy xã, phường, thị trấn thường xuyên rà soát, sắp xếp, kiện toàn chuyển giao tổ chức đảng đảm bảo thống nhất, đồng bộ phát huy vai trò lãnh đạo của tổ chức đảng và đảng viên. Coi trọng việc nâng cao chất lượng công tác kiểm tra, giám sát, công tác thi đua khen thưởng, phân loại tổ chức đảng và đảng viên.Tại hội nghị, Tỉnh ủy đã trao cờ thi đua xuất sắc cho 11 tổ chức cơ sở Đảng và tặng Bằng khen cho 17 tổ chi bộ và 26 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng chi, đảng bộ trong sạch vững mạnh trong giai đoạn 2011 - 2015. Đồng thời, tặng Bằng khen cho 6 tập thể và 6 cá nhân đã có thành tích trong việc thực hiện Quy định số 01 của BTV Tỉnh ủy về mô hình tổ chức cơ sở đảng trong các doanh nghiệp./.

[14/9] Công ty Honda Việt Nam  khởi công xây dựng Trung tâm đào tạo lái xe an toàn tại Nhà máy Honda Việt Nam, phường Phúc Thắng, thị xã Phúc Yên.

Dự án Trung tâm đào tạo lái xe an toàn của Honda Việt Nam  được xây dựng trên diện tích rộng hơn 30 nghìn m2 với tiêu chuẩn quốc tế theo mô hình của Honda Nhật Bản. Trung tâm được thiết kế hiện đại, đầy đủ với các khu vực chức năng phục vụ đào tạo kỹ năng cơ bản, kỹ năng nâng cao cho xe mô tô và ô tô theo tiêu chuẩn quốc tế. Dự kiến trung tâm sẽ chính thức đi vào hoạt động vào giữa năm 2017 và mỗi năm sẽ đào tạo khoảng 12 nghìn người. Trung tâm là sẽ giúp Honda Việt Nam mở rộng và nâng cao hoạt động đào tạo lái xe an toàn tại Việt Nam, thực hiện cam kết của doanh nghiệp vì một xã hội giao thông an toàn. Phát biểu tại buổi lễ khởi công, đồng chí Nguyễn Ngọc Bình, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao các hoạt động an toàn giao thông tại Việt Nam. Đồng chí tin tưởng Trung tâm đào tạo lái xe an toàn của Honda Việt Nam khi đi vào hoạt động sẽ góp phần nâng cao chất hoạt động đào tạo lái xe an toàn cho xe máy và ô tô ở Việt Nam, từ đó nỗ lực góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông và xây dựng xã hội giao thông văn minh, an toàn.

 [14/9] Nhân dịp Tết Trung thu 2016, các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành đã đến thăm, tặng quà các cháu thiếu niên, nhi đồng tại một số địa phương trên địa bàn tỉnh.

Tại các nơi đến thăm, thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ tỉnh, các đồng chí lãnh đạo đã chúc các cháu thiếu nhi đón tết Trung thu vui vẻ, an toàn và lành mạnh; chúc các cháu năm học mới chăm ngoan, học giỏi, xứng đáng là con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ. Đồng thời đề nghị cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương và các bậc phụ huynh tiếp tục quan tâm đến các cháu thiếu nhi, đặc biệt là các cháu có hoàn cảnh khó khăn để các cháu được sống trong tình yêu thương của xã hội, gia đình, thầy cô và bè bạn.

[14/9] Tại nhà thi đấu thể dục thể thao tỉnh, Giải bóng chuyền nữ châu Á AVC cup năm 2016 đã chính thức được khai mạc. Dự lễ khai mạc có Phó Chủ tịch UND tỉnh Vũ Chí Giang; đại diện Liên đoàn bóng chuyền Châu Á, Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam.

Giải bóng chuyền nữ châu Á được tổ chức tại Việt Nam có sự góp mặt của 8 đội tuyển quốc gia và vùng lãnh thổ gồm Trung Quốc, Iran, Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Kazakhstan, Thái Lan và nước chủ nhà Việt Nam. Các đội bóng được chia làm hai bảng với hình thức thi đấu vòng tròn tính điểm phân thứ hạng lựa chọn các đội bóng xuất sắc tranh giải nhất nhì, ba. Phát biểu tại buổi lễ, Phó chủ tịch UBND tỉnh Vũ Chí Giang nhấn mạnh giải đấu là dịp để các vận động viên được giao lưu, học hỏi, nâng cao trình độ thông qua đó góp phần thúc đẩy sự phát triển của phong trào thể dục thể thao đặc biệt là bộ môn bóng chuyền. Đồng thời đây cũng là cơ hội giới thiệu, quảng bá về vùng đất, con người và tiềm năng của quê hương Vĩnh Phúc.

[15/9] Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức hội thảo Đề án sắp xếp tổ chức bộ máy, tinh giản biên chế và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức tỉnh Vĩnh Phúc giai đoạn 2016 – 2021.  Đồng chí Trần Văn Vinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Nguyễn Văn Trì, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và đồng chí Hoàng Văn Toàn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy chủ trì buổi hội thảo.

Phát biểu khai mạc hội thảo, đồng chí Trần Văn Vinh đã thẳng thắn chỉ ra những tồn tại hạn chế của tổ chức bộ máy và chất lượng, công chức, viên chức ở các cơ quan, đơn vị của tỉnh hiện nay. Đồng thời, đề nghị các đại biểu tập trung thảo luận, đánh giá một cách khách quan tổ chức bộ máy của cơ quan, đơn vị mình và đề xuất những giải pháp thực hiện hiệu quả. Từ đó, góp phần tinh giản biên chế và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức các cơ quan đơn vị của tỉnh, thực hiện đúng Nghị quyết số 39 của Bộ Chính trị về tinh giản biên chế, cơ cấu lại đội ngũ cán bộ công chức, viên chức.Thảo luận, góp ý xung quanh dự thảo đề án sắp xếp tổ chức bộ máy, tinh giản biên chế và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức tỉnh Vĩnh Phúc giai đoạn 2016 – 2021 các đại biểu đồng tình với các nội dung trong dự thảo Đề án và cho rằng: Đề án phải được thực hiện thận trọng, chặt chẽ, khoa học, hợp lý và nêu rõ đối tượng cần tinh giản, tiêu chí để tinh giản biên chế; việc sáp nhập một số đơn vị cấp huyện, việc sắp xếp bộ máy, tinh giản biên chế, cán bộ không chuyên trách cấp xã, thôn cần xem xét điều chỉnh cho hợp lý; cần đánh giá rõ hơn về tổ chức bộ máy từ đó đề ra các giải pháp sắp xếp cụ thể phù hợp với từng đơn vị.

Kết luận hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trì cho rằng việc sắp xếp tổ chức bộ máy, tinh giản biên chế và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức là một vấn đề quan trọng cần phải có quá trình và nghiên cứu kỹ lưỡng. Từng lộ trình,  bước đi, cách làm phải hết sức thực tiễn, tạo sự đồng thuận, thống nhất trong quá trình thực hiện.

[16/9] Ban chỉ đạo công tác tôn giáo tỉnh tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ công tác tôn giáo các tháng cuối năm 2016 và một số nhiệm vụ quan trọng khác. Đồng chí Trần Văn Vinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo công tác tôn giáo tỉnh chủ trì hội nghị. 


Tại hội nghị, Ban chỉ đạo công tác tôn giáo tỉnh đã cho ý kiến và thông qua dự thảo Quy chế làm việc của Ban Chỉ đạo công tác tôn giáo tỉnh và thông báo phân công nhiệm vụ các thành viên Ban chỉ đạo công tác tôn giáo tỉnh; dự thảo Quyết định thành lập tổ giúp việc Ban Chỉ đạo công tác tôn giáo tỉnh. Kết luận hội nghị, đồng chí Trần Văn Vinh đề nghị Sở Nội vụ tham mưu cho UBND tỉnh có văn bản chỉ đạo các địa phương giải quyết triệt để các tồn tại trong các công tác tôn giáo. Các ngành liên quan tập trung giải quyết các vụ việc liên quan đến tôn giáo. Tổ chức tốt các hoạt động liên quan đến tôn giáo; đẩy mạnh công tác tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về tín ngưỡng, tôn giáo và công tác đấu tranh, ngăn chặn đạo lạ hoạt động trái phép trên địa bàn tỉnh ảnh hưởng đến tư tưởng cán bộ, đảng viên và nhân dân. Tăng cường quản lý nhà nước về hoạt động tôn giáo; nắm chắc thông tin, tình hình hoạt động của các tôn giáo./.

[16/9] Tại Quảng trường Hồ Chí Minh tỉnh, Câu lạc bộ xe đạp thành phố Vĩnh Yên phối hợp với Câu lạc bộ xe đạp thể thao Cát Việt Thái Hà Nội, Câu lạc bộ xe đạp thể thao 668 Thanh Hóa tổ chức giải đua xe đạp phong trào “Chinh phục Tam Đảo” lần thứ nhất năm 2016 cup Tình anh em. Dự khai mạc giải có các đồng chí Phó Chủ tịch HĐND, UBND tỉnh, các đồng chí trong Ban Thường tụ Tỉnh ủy và lãnh đạo một số sở, ngành. 

Giải đua có sự tham gia của 226 vận động viên đến từ 30 câu lạc bộ xe đạp tại 19 tỉnh, thành phố trong cả nước. Đến với giải đua các vận động viên tranh tài ở nội dung: đồng đội và cá nhân giành cho nam và nữ. Thông qua giải đua xe đạp nhằm mở rộng, thu hút đông đảo người dân tham gia môn xe đạp thể thao; và còn là cơ hội để quảng bá hình ảnh, tiềm năng du lịch Vĩnh Phúc đến với bạn bè trong nước.

[18/9] Giải bóng chuyền nữ Châu Á bước vào vòng tứ kết. Bước vào vòng này, các đội đều có tinh thần thi đấu thoải mái nhất, cùng thể lực dồi dào.  Những trận đấu đã diễn ra hết sức sôi nổi, nhiều tình huống tranh bóng quyết liệt, gay cấn. Chung cuộc kết thúc hai trận đấu cả 2 đội Nhật Bản và Trung Quốc đều thắng với tỷ số 3-0, tiếp tục dành vé vào vòng bán kết. Các trận đấu của vòng tứ kết sẽ tiếp tục diễn ra với các trận đấu giữa đội Hàn Quốc - Thái Lan  và Việt Nam – Kazakhstan. 

 

Tổng hợp: Nhật Minh

Tệp đính kèm