Cập nhật: 19/09/2016 18:11:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Chiều ngày 19/9, Đài PT-TH Vĩnh Phúc tổ chức gặp mặt kỷ niệm 60 năm ngày thành lập (19/9/1956 – 19/9/2016). Tới dự và chúc mừng có các đồng chí Lê Duy Thành, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Bùi Huy Vĩnh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh, cùng toàn thể cán bộ, công chức, viên chức của Đài qua các thế hệ.

 Phó Chủ tịch UBND Lê Duy Thành tặng hoa chúc mừng kỷ niệm 60 năm ngày thành lập Đài PT -TH tỉnh Vĩnh Phúc 19/9/1956 – 19/9/2016

Cách đây 60 năm, vào ngày 19/09/1956, cơ sở của Đài mới chỉ là một trạm truyền thanh với vài chiếc loa đặt tại Thị xã Vĩnh Yên. Con người ít, thiết bị thô sơ, song hàng ngày tiếng loa truyền thanh vẫn bám sát cuộc sống, tuyên truyền đầy đủ, kịp thời đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, giúp cho người dân yên tâm, phấn khởi, hăng hái thi đua chiến đấu, lao động sản xuất, xây dựng cuộc sống mới.

Ngày 01/01/1997, cùng với sự tái lập tỉnh Vĩnh Phúc, Đài phát thanh truyền hình Vĩnh Phúc được thành lập. Ngày đầu tái lập, Đài chỉ có 21 cán bộ, công nhân viên, trang thiết bị nghèo nàn. Được Đài Tiếng nói Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam giúp đỡ trang thiết bị, Đài phát thanh truyền hình Vĩnh Phúc đã phát sóng những chương trình phát thanh, truyền hình đầu tiên. Chương trình phát thanh lúc đầu phát 1 buổi/ngày, sau tăng lên 2 buổi/ngày, từ tháng 5/2005 tăng lên 3 buổi/ngày. Chương trình truyền hình lúc đầu phát 1 buổi/tuần, tăng lên 3 buổi/tuần vào tháng 7 năm 1997, 3 buổi /tuần vào tháng 9/1999, 14 buổi/tuần vào 1/2004. Hiện nay, kênh truyền hình Vĩnh Phúc  đã phát trên vệ tinh Vina Sat 2 và nhiều hệ thống, kênh truyền dẫn khác với thời lượng 24/24h, phát thanh tăng từ 1,5h/ ngày lên 3h/ngày.  Cơ sở vật chất, trang  thiết bị sản xuất, phát sóng  các chương trình phát thanh, truyền hình cũng như trang thông tin điện tử được nâng cấp theo hướng công nghệ mới, phù hợp với xu hướng phát triển của ngành. Cùng với tăng cường cơ sở vật chất, trang thiết bị kỹ thuật, đội ngũ những người làm phát thanh truyền hình của tỉnh từng bước trưởng thành về mọi mặt. Hiện nay, Đài có 13 phòng chuyên môn nghiệp vụ;  đội ngũ cán bộ, CCVC 150 người, trong đó trên 90% có trình độ đại học trở lên. Đảng bộ có trên 80 đảng viên sinh hoạt ở 6 Chi bộ. Đài đã tập trung mọi cố gắng để đào tạo nâng cao trình độ lý luận chính trị, năng lực chuyên môn cho đội ngũ phóng viên, biên tập, kỹ thuật viên, xây dựng đội ngũ những người làm báo có có trí tuệ,  kinh nghiệm thực tiễn, phẩm chất chính trị tốt, chuyên môn vững vàng, yêu nghề và trách nhiệm cao trước công việc. Đài luôn không ngừng đổi mới về nội dung chương trình, hình thức thể hiện làm cho chương trình PT-TH ngày càng phong phú, hấp dẫn. Cùng với việc nâng cao chất lượng các bản tin thời sự , Đài liên tục mở thêm các chương trình, mục, chuyên mục phục vụ nhiều đối tượng bạn nghe đài, bạn xem truyền hình, đảm bảo sự cân đối hài hoà các thể loại, các lĩnh vực trong kết cấu chương trình, đáp ứng nhu cầu tìm hiểuvà hưởng thụ thông tin của khán, thính giả.

Trong suốt chiều dài 60 năm xây dựng và phát triển, vượt qua bao khó khăn thách thức, từ một trạm truyền thanh nghèo nàn, đơn sơ đặt tại thị xã Vĩnh Yên, đến nay, Đài PT- TH Vĩnh Phúc đã trở thành một cơ quan truyền thông hiện đại đáp ứng được nhu cầu phát triển của địa phương và đất nước; kênh truyền hình Vĩnh Phúc  đã phát sóng trên vệ tinh VinaSat 2 và nhiều hệ thống, kênh truyền dẫn khác với thời lượng 24/24h; phát thanh tăng từ 1,5h/ ngày lên 3h/ngày. Cơ sở vật chất, trang  thiết bị sản xuất, phát sóng các chương trình phát thanh, truyền hình cũng như trang thông tin điện tử được đầu tư nâng cấp theo hướng công nghệ mới, phù hợp với xu hướng phát triển của ngành. Có được những thành qủa đáng tự hào như vậy, trước tiên là sự phấn đấu không mệt mỏi, quá trình học tập, trau dồi chuyên môn nghiệp vụ của tập thể cán bộ, công nhân viên các thế hệ của Đài, sự quan tâm đầu tư của tỉnh và sự thương yêu ủng hộ của nhân dân.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch UBND Lê Duy Thành ghi nhận, biểu dương những thành tích trong 60 năm qua của Đài PT-TH Vĩnh Phúc, đồng thời nhấn mạnh: để Đài PT- TH Vĩnh Phúc trở thành cơ quan truyền thông hiện đại, phục vụ tốt yêu cầu tuyên truyền của Đảng bộ, Chính quyền và nhu cầu tiếp nhận thông tin, giải trí của nhân dân; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành đề nghị Đài PT –TH cần thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm như: Tiếp tục quán triệt quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và chỉ đạo của tỉnh về công tác báo chí xuất bản, hoạt động theo đúng tôn chỉ mục đích của báo chí cách mạng tạo sự thống nhất, đồng thuận trong Đảng và toàn xã hội; phấn đấu thực hiện tốt chức năng là cơ quan truyền thông nhanh nhạy, hiệu quả của địa phương; bám sát, nắm vững và truyền tải kịp thời, chính xác, khách quan về tình hình của địa phương, tạo sự đồng thuận trong các cấp, các ngành và các tầng lớp nhân dân, góp phần thực hiện thắng lợi nghị quyết Đại hội Đảng các cấp. Chủ động quan tâm động viên, đào tạo, bồi dưỡng giáo dục lý luận chính trị, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên nhằm xây dựng đội ngũ những người làm phát thanh, truyền hình có bản lĩnh chính trị vững vàng, tinh thông về nghiệp vụ và trong sáng về đạo đức và có tính chuyên nghiệp cao, đáp ứng yêu cầu hiện nay. Tiếp tục nâng cao cơ sở vật chất, trang thiết bị theo hướng hiện đại. Đài cần chủ động  xây dựng, triển khai thực hiện giai đoạn II dự án số hóa sản xuất chương trình và truyền dẫn phát sóng theo lộ trình đã đề ra. Nâng cao tính tự chủ, tự chịu trách nhiệm trong việc sản xuất các chương trình; tập trung nâng cao chất lượng các chương trình phát thanh, truyền hình, trang thông tin điện tử, mở thêm chuyên đề, chuyên mục mới tăng tính tương tác nhằm phản ánh mọi mặt của đời sống  chính trị, xã hội. Tiếp tục xây dựng Đảng bộ, cơ quan và các đoàn thể của Đài trong sạch, vững mạnh; bổ sung hoàn thiện và thực hiện tốt các quy chế, quy định, phát huy dân chủ, trí tuệ và tinh thần đoàn kết, thống nhất trên tất cả các mặt hoạt động của cơ quan. 

Nhân dịp này, Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Vĩnh Phúc đã khen thưởng cho tập thể và 7 cá nhân thuộc chi hội nhà báo Đài PT-TH Tỉnh vì có thành tích xuất sắc trong công tác hội./.

Tin, ảnh: Nguyễn Toàn

 

 

Tệp đính kèm