Cập nhật: 26/12/2016 09:20:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Người bị quấy rầy cung cấp số điện thoại gọi đến, thời điểm gọi, nội dung gọi để các đơn vị cung cấp dịch vụ khóa số.

Số điện thoại phát tán tin nhắn rác, cuộc gọi rác cần phải bị khóa. (Ảnh minh họa: KT)

"Các doanh nghiệp viễn thông phải chịu trách nhiệm trong việc thu hồi sim rác và xử lý tin nhắn rác". Đó là một trong những nội dung trọng tâm tại Hội thảo chuyên đề do Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức mới đây tại Hà Nội.

Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết, tính đến ngày 23/12, việc thu hồi sim kích hoạt sẵn vẫn đang được tiến hành, với hơn 15 triệu sim đã bị khóa. Theo đó, đã có 600.000 thuê bao thực hiện đăng kí lại thông tin.

Các đại biểu tham dự hội thảo nhận định, việc thu hồi sim kích hoạt sẵn và giải quyết tận gốc tin nhắn rác phải song song với việc khuyến khích người dân dùng thuê bao trả sau, giảm tỉ lệ thuê bao trả trước. Mỗi người chỉ nên dùng không quá 2 thuê bao điện thoại di động.

Bên cạnh đó, các đại biểu cũng kiến nghị phải có cơ chế phối hợp rõ ràng giữa Sở Thông tin và Truyền thông với các doanh nghiệp viễn thông, minh bạch trong việc quản lý danh sách khách hàng thuê bao.

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn khẳng định, thời gian tới, Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ tăng cường vai trò cũng như trách nhiệm của các doanh nghiệp viễn thông trong việc xử lý sim rác, tin nhắc rác; Tăng chế tài xử phạt và khuyến khích thuê bao trả sau với nhiều chương trình khuyến mại.

“Hiện nay không chỉ tin nhắn rác mà còn có cuộc gọi rác nên cần phải xử lý tiếp vấn đề cuộc gọi rác. Người bị quấy rầy cung nên cấp số điện thoại gọi đến, thời điểm gọi, nội dung gọi để các đơn vị cung cấp dịch vụ khóa số. Bộ Thông tin và Truyền thông mong muốn dịch vụ viễn thông không mang đến phiền phức, thay vào đó là ngày càng cải thiện và nâng cao cuộc sống của người dân”, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn đề nghị./.

Theo Phương Thúy/VOV.VN

Tệp đính kèm