Cập nhật: 24/02/2017 10:49:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Khu du lịch Sa Pa được nhiều tờ báo, các hãng lữ hành trong và ngoài nước bình chọn là một trong những điểm đến hấp dẫn.

Người dân Sa Pa bán hàng trong đêm

Sa Pa, Lào Cai được biết đến với những thắng cảnh nổi tiếng như: Đỉnh Fansipan cao nhất Đông Dương, khu du lịch Hàm Rồng, Thác Bạc, thác Tình Yêu, các bản du lịch Tả Phìn, Cát Cát, Tả Van… Ở đây bên cạnh những sản phẩm du lịch độc đáo, điều để lại tình cảm cho du khách chính là sự thân thiện của người dân.

Khu du lịch Sa Pa được nhiều tờ báo, các hãng lữ hành trong và ngoài nước bình chọn là một trong những điểm đến hấp dẫn. Đặc biệt từ khi tuyến cao tốc Nội Bài- Lào Cai đi vào hoạt động, hệ thống cáp treo Fansipan hoàn thành và đưa vào hoạt động đầu năm 2016 thì lượng du khách đến Sa Pa trong năm qua tăng gấp 3 lần so với năm 2014, và dự báo con số này còn tăng trong các năm tiếp theo. Doanh thu về dịch vụ du lịch của huyện đã đạt gần 1.700 tỷ đồng. Do đó việc xây dựng hình ảnh đẹp để níu chân du khách luôn là vấn đề cấp thiết của thị trấn trong sương.

Để thực hiện mục tiêu tiếp tục phát triển thương hiệu du lịch Sa Pa theo hướng bền vững, xây dựng Sa Pa trở thành khu du lịch Quốc gia giai đoạn 2016- 2020, huyện Sa Pa đã đẩy mạnh xúc tiến quảng bá, xây dựng thương hiệu du lịch, trong đó xác định xây dựng văn hóa du lịch là ưu tiên hàng đầu.

Ông Nguyễn Ngọc Hinh, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai cho biết: "Sa Pa đã triển khai việc thực hiện nếp sống văn minh trong ứng xử, trong giao tiếp trong quản lý du lịch trên địa bàn kể cả việc nâng cao trình độ năng lực quản lý điều hành của các cơ quan quản lý Nhà nước về lĩnh vực Nhà nước và chỉ đạo các hiệp hội du lịch  Sa Pa, tuyên truyền đến người dân có ứng xử văn minh thân thiện với du khách".

Một trong những yếu tố níu chân du khách là sản phẩm du lịch, do đó thời gian qua huyện Sa Pa đã ưu tiên đầu tư vào 7 nhóm sản phẩm. Đó là phát triển các dịch vụ gia tăng như hàng lưu niệm, hoạt động vui chơi, phát triển các khu thể thao mạo hiểm, mở rộng du lịch điều dưỡng chữa bệnh bằng sản phẩm truyền thống dân tộc như tắm lá thuốc, sử dụng các sản phẩm dược liệu chính hiệu của Sa Pa…Đặc biệt khai thác có hiệu quả các lễ hội văn hóa dân tộc thiểu số, các lễ hội theo mùa, tạo điểm nhấn của loại hình du lịch homestay để mang đến cho du khách trải nghiệm thú vị.

Xây dựng văn hóa du lịch chính là tạo ra những hình ảnh đẹp trong lòng du khách về vùng đất Sa Pa thơ mộng, để rồi đến một lần sẽ muốn trở lại thêm nhiều lần./.

ST

Tệp đính kèm