Cập nhật: 18/03/2017 15:39:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Với mục tiêu đón 8 triệu khách du lịch vào năm 2020, ngành du lịch Đà Nẵng đang tăng cường các hoạt động xúc tiến, quảng bá để thu hút khách du lịch từ những thị trường khách nước ngoài tiềm năng cũng như khách nội địa.

Sở Du lịch Đà Nẵng quảng bá du lịch tại Đài Bắc, Đài Loan.

Ngày 16/3, Sở Du Lịch Đà Nẵng đã tổ chức chương trình quảng bá du lịch tại Đài Bắc, Đài Loan (Trung Quốc) nhằm quảng bá sản phẩm du lịch và mở rộng thị trường mới.

Đà Nẵng từ lâu đã được biết đến là thành phố xanh, sạch, đẹp và đáng sống. Bãi biển ở Đà Nẵng còn được tạp chí Forbes Mỹ bình chọn là 1 trong 6 bãi biển quyến rũ nhất hành tinh. Để có được sự hài lòng cũng như yêu mến của khách du lịch, những năm qua, Đà Nẵng đã không ngừng đầu tư, định hướng phát triển đúng đắn cho ngành du lịch.

Từ năm 2008 đến nay, du lịch Đà Nẵng đã khởi sắc và có dấu ấn riêng với hệ thống cơ sở vật chất phát triển, hình thành các khu nghỉ dưỡng, khách sạn và các phương thức vận chuyển thuận lợi. Song song với phát triển du lịch, Đà Nẵng bảo đảm các vấn đề về an ninh trật tự nhằm tạo nên hình ảnh một thành phố thân thiện, mến khách.

Với mục đích đem lại nhiều sản phẩm du lịch mới hấp dẫn đáp ứng nhu cầu du khách trong năm 2017, Đà Nẵng sẽ đưa vào hoạt động nhiều sản phẩm mới cũng như nâng cấp cơ sở hạ tầng. Tính đến tháng 11/2016, Thành phố có 575 cơ sở lưu trú với 21.648 phòng. Năm 2017, Thành phố tiếp tục đưa vào hoạt động các dự án phục vụ khách du lịch như Khu phức hợp Diamond Tower Đà Nẵng, Khách sạn JW Marriot, Tổ hợp căn hộ, thương mại dịch vụ và khách sạn Alphanam Luxury, khách sạn Sheraton, Trung tâm Hội nghị quốc tế Ariyana (Furama). Nhà ga quốc tế sân bay Đà Nẵng dự kiến hoàn thành và đưa vào hoạt động trong tháng 3/2017 với công suất đón từ 4 đến 6 triệu khách/năm.

Trong năm 2017, tại Đà Nẵng sẽ diễn ra sự kiện Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2017 (DIFF 2017) với chủ đề “Tỏa sáng Ngũ Hành Sơn” từ ngày 30/4-24/6 với nhiều hoạt động hấp dẫn, sôi động.

Hội nghị du lịch golf châu Á (Asia Golf Tourism Convention - AGTC), diễn ra từ ngày 7-13/5 với quy mô toàn cầu, lớn nhất châu Á do Hiệp hội các Tổ chức du lịch golf quốc tế IAGTO tổ chức. Sự kiện này bao gồm cả lễ trao giải thưởng tiêu biểu của ngành golf thế giới cũng như là dịp để ngành công nghiệp golf thế giới giới thiệu các sân golf mới, gặp gỡ các đối tác.

“Tuần lễ Cấp cao APEC 2017” diễn ra trong tháng 11 với khoảng 10.000 người tham dự, trong đó có 2.000 đại biểu chính thức, 3.000 phóng viên báo chí, 5.000 doanh nghiệp và các đại biểu không chính thức, được xem là sự kiện quốc tế lớn nhất mà Đà Nẵng, Việt Nam tổ chức trong năm 2017.

Việc Đà Nẵng được chọn là địa điểm tổ chức một loạt hoạt động như trên được xem là cơ hội vàng để quảng bá hình ảnh một thành phố trẻ, năng động, hiếu khách của Việt Nam.

Theo Lưu Hương/chinhphu.vn

Tệp đính kèm