Theo Quyết định số 1035/QĐ-BVHTTDL do Bộ VHTTDL vừa ban hành, Giải thưởng Du lịch Việt Nam năm 2017 sẽ có 9 hạng mục giải thưởng dành cho các doanh nghiệp kinh doanh lữ hành, lưu trú, vận chuyển… Quyết định này được ban hành kèm theo Quy chế tổ chức.
Giải thưởng Du lịch Việt Nam năm 2017 được trao cho các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân đạt giải tại Hà Nội vào dịp Kỷ niệm 57 năm thành lập ngành Du lịch Việt Nam ngày (9/7/2017).
Theo đó, cơ cấu Giải thưởng Du lịch Việt Nam năm 2017 sẽ có 9 hạng mục trao giải. Ở hạng mục Lữ hành, Giải thưởng sẽ tôn vinh 10 doanh nghiệp kinh doanh lữ hành quốc tế hàng đầu đón khách du lịch vào Việt Nam; 10 doanh nghiệp kinh doanh lữ hành nội dịa hàng đầu Việt Nam. Hạng mục Lưu trú du lịch, sẽ trao giải cho 15 khách sạn 5 sao hàng đầu Việt Nam; 15 khách sạn 4 sao hàng đầu Việt Nam; 15 khách sạn 3 sao hàng đầu Việt Nam.
Giải thưởng Du lịch Việt Nam dự kiến sẽ vinh danh 3 hãng hàng không ở hạng mục Vận chuyển khách du lịch, trong đó có 1 hãng hàng không vận chuyển khách du lịch nhiều nhất, 1 hãng hàng không có tốc độ tăng trưởng khách du lịch nhanh nhất và 1 hãng hàng không nước ngoài vận chuyển khách du lịch đến Việt Nam nhiều nhất. Ngoài ra, Ban Tổ chức cũng sẽ dành một phần ở hạng mục Vận chuyển khách du lịch để trao giải cho 5 doanh nghiệp kinh doanh vận chuyển khách du lịch bằng ô tô hàng đầu Việt Nam và 5 doanh nghiệp kinh doanh vận chuyển khách du lịch bằng tàu thủy hàng đầu Việt Nam.
Ở hạng mục Nhà hàng ăn uống phục vụ khách du lịch, Giải thưởng sẽ vinh danh 10 nhà hàng ăn uống phục vụ khách du lịch hàng đầu Việt Nam.
Ngoài ra, Giải thưởng Du lịch Việt nam 2017 sẽ trao giải theo các hạng mục: 10 cửa hàng mua sắm phục vụ khách du lịch hàng đầu Việt Nam, 5 điểm dừng chân phục vụ khách du lịch hàng đầu Việt Nam, 5 khu du lịch hàng đầu Việt Nam, 10 điểm tham quan du lịch hàng đầu Việt Nam và 10 sân golf hàng đầu Việt Nam.
Sưu tầm