Theo Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), trong 3 tháng đầu năm 2017, Việt Nam đón hơn 3,2 triệu lượt khách quốc tế đến tham quan và du lịch, tăng 29% so với cùng kỳ năm 2016
Ảnh minh họa
Riêng tháng 3/2017, Việt Nam đón hơn 1 triệu lượt khách, tăng 21,2% so với cùng kỳ năm 2016.
Kết quả này thể hiện sự nỗ lực của toàn ngành Du lịch Việt Nam trong những tháng đầu năm 2017, tạo tiền đề thực hiện mục tiêu đón 11,5 triệu lượt khách du lịch quốc tế, phục vụ 66 triệu lượt khách du lịch nội địa, tổng thu từ khách du lịch đạt 460.000 nghìn tỷ đồng.
Để có được những kết quả này, từ đầu năm 2017, du lịch Việt Nam đã tích cực tham dự các hoạt động quảng bá, xúc tiến, hợp tác du lịch ở nước ngoài. Trong đó, Việt Nam đã tham gia Năm Hợp tác Du lịch ASEAN-Trung Quốc 2017 diễn ra tại Philippines (từ ngày 15-17/3). Sự kiện góp phần thúc đẩy trao đổi khách du lịch hai chiều và giao lưu nhân dân giữa hai bên.
Trong khuôn khổ Năm Du lịch ASEAN-Trung Quốc 2017, Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam Nguyễn Văn Tuấn và Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch Trung Quốc Li Jinzao đã gặp gỡ, trao đổi nhằm thúc đẩy quan hệ hợp tác du lịch giữa hai nước. Tại cuộc gặp, hai bên đánh giá cao kết quả hợp tác du lịch giữa hai nước thời gian qua.
Trung Quốc là một thị trường quan trọng số một của du lịch Việt Nam. Số lượng khách du lịch Trung Quốc đến Việt Nam tăng mạnh, đạt 2,7 triệu lượt năm 2016, tăng 51% so với năm 2015, tăng trung bình 20% năm trong giai đoạn 2010-2016.
Cũng trong tháng 3/2017, Du lịch Việt Nam tham dự Hội chợ Du lịch quốc tế MITT – một trong 5 Hội chợ du lịch lớn nhất thế giới tại Moscow (Liên bang Nga). Hội chợ này thu hút sự tham gia của gần 2.000 công ty du lịch đến từ 185 quốc gia và vùng lãnh thổ trên khắp thế giới.
Tại đây, du lịch Việt Nam quảng bá các địa điểm và loại hình du lịch hấp dẫn; các hoạt động trong Năm Du lịch Quốc gia 2017 với chủ đề "Sắc màu Tây Bắc", nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc, cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, tuyệt đẹp hấp dẫn khách du lịch của Việt Nam.
Sưu tầm